"Decor" là một thuật ngữ vừa quen vừa lạ. Có thể bạn đã nghe qua hoặc từng sử dụng nó nhưng lại không biết rõ Decor là gì. Vậy hãy cùng đọc bài viết này để hiểu thêm nhé!

Decor là gì?

Decor là viết tắt của từ “Decorate” trong tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt có nghĩa là trang trí. Decor là thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau mà phổ biến nhất là trang trí nội thất. Chắc hẳn bạn đã từng nghe “Decor nhà cửa”, “Decor phòng”, “Decor quán cafe”,...

 

decor làm gì

 

Nghe thì có vẻ đơn giản như một kiểu sáng tạo ngẫu hứng nhưng thực ra Decor không hề đơn giản đâu các bạn nhé! Ngoài việc lựa chọn, phối kết hợp với các vật dụng, nội thất đẹp hcm, các sản phẩm nội thất phải hài hòa về màu sắc, kích thước thì bạn còn phải Decor sao cho công năng sử dụng được đảm bảo. Bên cạnh đó còn phải tôn lên cá tính của bản thân tạo nên tính thẩm mỹ riêng trong không gian sống.

Ngày nay thì Decor nội thất có lẽ đã trở thành một xu hướng được nhiều người lựa chọn, nhất là các bạn trẻ. Do đó, các công ty sản xuất nội thất như DBHomes đã cho ra đời nhiều loại sản phẩm Decor với mẫu mã kích thước và kiểu dáng khác nhau.

 

decor làm gì

Xem thêm: Thi công nội thất chung cư hcm

Hiện nay có các sản phẩm Decor mang tính chất trang trí, cũng có các sản phẩm decor vừa trang trí vừa mang đến những tiện ích nhất định. Và cũng có các sản phẩm thể hiện cá tính riêng biệt cho gia chủ…

7 nguyên tắc trong Decor nhà cửa bạn phải nắm

Trang trí phòng ốc không khó, tùy vào sở thích cũng như khả năng sáng tạo của bạn, nhưng để đảm bảo tính thẩm mỹ thì đòi hỏi bạn phải tuân theo một số nguyên tắc nhất định. Dưới đây là 7 nguyên tắc khi decor nhà cửa bạn nên nằm lòng.

1. Phải hài hòa

Đây là quy tắc đầu tiên và quan trọng nhất bạn phải nắm kĩ trước khi muốn decor một căn phòng. Nguyên tắc hài hòa đòi hỏi bạn phải phối hợp ăn ý tất cả về hình dáng, màu sắc, vật liệu, kết cấu,... chúng phải liên kết với nhau cùng thể hiện một chủ đề, phong cách của bạn. 

 

decor làm gì

 

2. Nguyên tắc cân bằng không gian

Decor là gì? Ngoài việc phải hài hòa về màu sắc, chất liệu, kiểu dáng, nó còn phải có tính cân bằng không gian về chiều cao, chiều rộng, cấu trúc, kiểu cách,.... Điều này giúp cho quá trình decor đảm bảo tính thẩm mỹ và cân bằng, không bị nghiêng hay lệch về một khía cạnh nào, từ đó bạn có thể hiểu rõ hơn khái niệm decor là gì. 

 

decor làm gì

 

3. Nguyên tắc nhịp điệu

Nguyên tắc nhịp điệu hay nói đơn giản là sự lặp lại, nghĩa là khi decor nhà cửa cần phải có sự lặp lại của vật dụng hay hình ảnh trang trí,...tốt nhất là lớn hơn 3 lần. Tuy nhiên, bạn lưu ý rằng sự lặp lại này phải đảm bảo tính đồng nhất cũng như tính nghệ thuật chứ không phải lặp lại vô tội vạ sẽ khiến người nhìn rối mắt đấy.

 

decor làm gì

 

4. Nguyên tắc tương phản

Đây có thể coi là nguyên tắc không thể bỏ qua khi tìm hiểu decor là gì? Những nhà thiết kế nội thất giá rẻ hcm thường decor như thế nào? Bạn có thể tạo sự tương phản bằng cách sử dụng kết hợp những tông màu nóng, lạnh khác nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đan xen những chi tiết trang trí đường thẳng và cong, các hình khối lớn và nhỏ, tròn và vuông..... để tạo điểm nhấn cho không gian decor.

 

decor làm gì

 

Những chi tiết trang trí tương phản mang đến sự nổi bật, thẩm mỹ và sang trọng hơn cho không gian nhà bạn. Lưu ý khi chọn màu bạn phải cân nhắc đến phong thủy thiết kế nội thất nữa nhé!

Xem thêm: Vì sao phải thiết kế nội thất theo phong thùy?

5. Phân chia tỉ lệ hợp lý

Khi decor nhà cửa, việc phân chia tỉ lệ rất quan trọng. Bạn phải chia tỉ lệ về màu sắc, kích thước, số lượng cũng như cách sắp xếp sao cho hài hòa, hợp lý, tránh không gian bị mất cân đối và thiếu thẩm mỹ.

 

decor làm gì

 

6. Quy luật nhấn mạnh

Decor là gì? Là tạo nên một không gian tươi mới, mang phong cách cá nhân và đầy tính nghệ thuật. Vì thế đừng ngần ngại tạo điểm nhấn cho căn phòng thêm đặc sắc. Bạn có thể sử dụng một vật dụng, hình vẽ nào đó đặc biệt có thể tạo tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn giữa một không gian rộng lớn.

 

decor làm gì

 

Việc không gian có một điểm nhấn sẽ để lại ấn tượng cho khách đến chơi nhà.

7. Quy luật tương xứng

Đây là nguyên tắc cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng khi tìm hiểu decor là gì mà mọi người cần chú ý. Quy luật tương xứng này yêu cầu mọi vật dụng trong không gian bạn decor cần phải có một sự liên kết với nhau giữa hình dạng, chất liệu, kích thước để tạo nên sự cân bằng nhất định. Điều này sẽ giúp cho không gian trông cân bằng, không gây lộn xộn hay rối mắt cho người nhìn.

 

decor làm gì

Ngoài những nguyên tắc trên thì bạn nên chọn cho mình một phong cách thiết kế phù hợp với sở thích, tính cách của mình như phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản, phong cách Rustic, phong cách Bohemian,...để căn nhà thêm phòng độc đáo và thẩm mỹ nhé!

Trên đây DBHomes đã giúp bạn giải đáp thắc mắc Decor là gì và những nguyên tắc trong decor bạn cần phải nắm. Chúc bạn có thể tự tay decor cho mình một căn phòng như ý nhé! Nếu bạn muốn làm mới căn phòng của mình mọt cách chuyên nghiệp hơn thì có thể liên hệ ngay đến công ty thiết kế nội thất ở hcm DBHomes để được tư vấn miễn phí nhé!