Chính vẻ mộc mạc, giản dị, tự nhiên đã giúp phong cách Rustic tạo được điểm nhấn cho chính nó, tự tin chiếm trọn tình yêu của nhiều người khi nhắc đến thiết kế nội thất. Cùng nội thất đẹp hcm DBHomes tìm hiểu xem phong cách Rustic là gì và những đặc điểm nổi bật nhé! 

 

Phong cách Rustic là gì?

Rustic Style - hay còn được gọi với cái tên Thuần Việt là phong cách nội thất mộc mạc.  Bằng cách tập trung nhấn mạnh vào những đường nét mộc mạc, giản dị, đồ nội thất tối giản nhưng lại rất hiện đại tạo nên nét riêng cho phong cách thiết kế nội thất này. Mộc mạc nhưng không sơ sài, đơn giản nhưng không thiếu sự tinh tế, đây chính là những điểm khiến phong cách Rustic thu hút được nhiều người.

 

phong cách rustic

 

Rustic có nguồn gốc từ ngôi nhà giản dị lôi cuốn của nữ hoàng sắc đẹp tên Marilyn Monroe, một người có đủ sắc đẹp, tiền tài và sự nổi tiếng nhưng lại sống trong một ngôi nhà khiến nhiều người bất ngờ vì chính sự bình dị của nó. Tuy nhiên, điều bất ngờ không chỉ đến từ sự giản dị mà còn là sự độc đáo toát lên từ chính những điều tưởng chừng như giản đơn đó. Trong những năm 60 của thế kỷ XX, cùng sự ảnh hưởng của người đẹp nổi tiếng nước Mỹ này và chính bởi sự cuốn hút của Rustic, phong cách thiết kế này đã  được đón nhận và lan rộng ra đến những khu vực Bắc Âu. Cho đến nay vẫn còn rất nhiều người theo đuổi phong cách này.

 

phong cách rustic

 

Một số đặc điểm trong phong cách nội thất Rustic

1. Đá và gỗ thô

Phong cách Rustic rất chuộng các loại vật liệu từ tự nhiên. Đá và gỗ thô chính là hai điểm đặc biệt và đóng vai trò quan trọng nhất khi bạn muốn thiết kế căn hộ của mình theo phong cách Rustic. 

 

phong cách rustic

 

2. Sử dụng nội thất đơn giản nhưng hiện đại

Hầu hết các thiết kế nội thất căn hộ tphcm hiện nay đều nhấn mạnh đến sự đơn giản và hiện đại, tiện nghi. Nếu bạn cũng yêu thích hai điều này thì chắc chắn không nên bỏ qua phong cách nội thất Rustic. Cách bố trí nội thất này trong phong cách Rustic không những thuận tiện cho gia chủ mà còn làm tăng lên sự ấm áp và quyến rũ cho căn nhà. Gợi ý này có vẻ hợp lý khi bạn muốn thiết kế nội thất căn hộ 70m2, 100m2.

 

phong cách rustic

 

3. Sử dụng các loại vải thiên nhiên

Thông thường, chất liệu vải sẽ xuất hiện qua những chiếc khăn bọc gối hoặc thảm. Để tránh trường hợp chúng bị bẩn, phong cách Rustic ưu tiên chọn vải có chất liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, ví dụ như da bò. Bởi vì da bò có độ đàn hồi tốt và có khả năng chống bụi bẩn cao. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng các vật liệu vải thiên nhiên khác như vải sợi, lanh, đay...

 

phong cách rustic

 

Các loại vải này thường sẽ không có hoa văn hoặc nếu có thì hoa ăn đơn giản để không làm rối mắt người xem. Loại chất liệu này cũng thường xuyên được sử dụng trong phong cách Vintage, phong cách Retro,...

Tham khảo: Thi công nội thất chung cư tphcm

4. Sử dụng các cửa sổ lớn

Trong phong cách Rustic, cửa sổ thường có diện tích lớn giúp đón được lượng lớn ánh sáng thiên nhiên vào nhà. Một không gian sống với đầy đủ tiện nghi cùng với những chiếc cửa sổ lớn độc đáo đã tạo thành thương hiệu độc quyền cho Rustic.

 

phong cách rustic

 

5. Màu sắc tự nhiên

Vì là phong cách ưa thích những vật liệu tự nhiên, nên màu sắc trong phong cách Rustic cũng mang tính dịu nhẹ, thiên nhiên, ít được mài dũa. Các gam màu khá đơn giản, những gam thường sử dụng là màu ghi, xanh của đá; màu nâu trầm, vàng nhạt từ gỗ.

 

phong cách rustic

 

Bên cạnh đó, tường nhà cũng được sơn màu trắng là phổ biến, các họa tiết trang trí thường được dùng màu từ trung tính cho đến ấm như màu be, màu vàng nhạt, màu trắng sữa,…

6. Lò sưởi

Đây có thể nói là là vật dụng không thể thiếu và cũng là dấu hiệu nhận biết  phong cách Rustic. Lò sưởi mang đến sự ấm áp, yêu thương, giúp gia đình có những giây phút hạnh phúc nhất. Lò sưởi phổ biến và nhiều người ưa chuộng trong phong cách này đó là lò sưởi được sử dụng bằng củi đốt, vừa mang hơi thở thiên nhiên, vừa tạo sự thích thú.

 

phong cách rustic

 

7. Bếp là điểm nhấn cho phong cách thiết kế Rustic

Vào những năm của thập niên 60 tại Bắc Âu, việc nội trợ lúc này rất là quan trọng vì vậy không gian nhà bếp thường rất được chú trọng. Bếp phải luôn gọn gàng, sạch sẽ, đặc biệt phải đầy tính nghệ thuật.

 

phong cách rustic

 

Cách bố trí không gian bếp trong phong cách Rustic thường là sự kết hợp hài hòa giữa nội thất gỗ và nội thất cổ điển. Gỗ sẽ là vật liệu chính từ bàn ăn, tủ bếp, tường lãn sàn nhà. Đồng thời điểm thêm những món nội thất cổ điển mang lại một không gian hoài cổ và độc đáo. 

 

phong cách rustic

 

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp được câu hỏi phong cách Rustic là gì và những đặc điểm của phong cách này, thật thú vị đúng không nào? DBhomes chúc bạn sẽ có được không gian sống thoải mái và độc đáo!

Có thể bạn quan tâm:

Phong cách nội thất Scandinavian

Phong cách nội thất Hàn Quốc

Phong cách nội thất Nhật Bản

Phong cách nội thất Retro