Phong cách thiết kế Biophilia đã trở thành một lời giải cho nhu cầu này. Nó không chỉ là việc sắp xếp cây cỏ và hoa lá vào trong không gian sống của chúng ta, mà còn là việc tạo ra một môi trường sống tương tác, sống động và hài hòa với thiên nhiên. Điều này thực sự phản ánh tinh thần của DBHOMES - nơi không chỉ thiết kế nội thất mà còn kiến tạo không gian của tự nhiên.

Khám phá thiết kế Biophilia 

Thiết kế Biophilia không chỉ đơn thuần là biến hóa cho không gian sống trở nên xanh mướt hơn mà còn tạo nên sự kết nối sâu sắc giữa con người và môi trường tự nhiên. Bằng cách đưa các yếu tố tự nhiên như gỗ, đá,... vào thiết kế nội thất và kiến trúc, Biophilia mang đến cho bạn cảm giác thư thái, giảm căng thẳng và nâng cao sức khỏe tinh thần. 

Nguyên tắc thiết kế Biophilia 

Kết nối trực tiếp - Mang thiên nhiên vào nhà 

Với thiết kế Biophilia, những bức tường không còn đơn điệu, thô sơ mà thay vào đó là một khu rừng thu nhỏ được đặt ngay trong chính không gian sống của bạn. Từng mảng tường cây xanh mướt, điểm xuyết thêm những vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, tre,... hòa với ánh nắng lấp lánh len lỏi qua tán lá vẽ nên một bức tranh thiên nhiên đầy sức sống. 

Thoát khỏi sự hối hả tấp nập nơi phố thị, tổ ấm của bạn không còn ồn ào, náo nhiệt mà chỉ có sự thư thái và bình yên tuyệt đối.

Kết nối gián tiếp - Thiên nhiên ẩn mình trong từng góc gách

Trong thiết kế Biophilia, bạn có thể mang thiên nhiên vào bất kỳ không gian trong nhà thông qua nguyên tắc kết nối gián tiếp. Thiết kế Biophilia sẽ mang đến trải nghiệm thẩm mỹ độc đáo bằng những bức tranh thiên nhiên đa dạng sống động. 

Hơn thế nữa, màu sắc là một phần quan trọng, quyết định đến không gian của Biophilia. Những gam màu trung tính như: xanh của lá cây, xanh dương của biển và màu nâu của gỗ, đất,...sẽ tạo nên sự mát mẻ, tươi mới, gần gũi với tự nhiên hơn.

Kết nối trải nghiệm - Giao thoa giữa con người và thiên nhiên 

Kết nối trải nghiệm là một trong những nguyên tắc cốt lõi của thiết kế Biophilia, hướng đến việc tạo điều kiện cho con người tương tác trực tiếp với thiên nhiên và tận hưởng những lợi ích của nó. 

Cụ thể, một ngôi nhà được triển khai theo nguyên tắc thiết kế Biophilia thì khu vực ngoài trời sẽ được thiết kế không gian để thư giãn và kết nối với thiên nhiên. Khi đó, không gian đó có thể là một khu vườn xanh mát với các loại cây, hoa và đá, cung cấp một khoảng không yên bình, thư thái.

 

Ứng dụng thiết kế Biophilia vào kiến trúc, nội thất 

Phòng ngủ - không gian tái tạo năng lượng 

Phòng ngủ được thiết kế theo nguyên lý Biophilia sẽ tạo ra không gian tái tạo năng lượng, nơi mà con người có thể kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Ánh sáng tự nhiên được tận dụng thông qua việc mở rộng cửa sổ hoặc sử dụng giếng trời, giúp ánh sáng mặt trời lan tỏa đều trong phòng. Cây xanh và các bức tường có điểm nhấn hoa lá được sử dụng để trang trí, tạo không gian gần gũi với tự nhiên, mang lại cảm giác thư giãn, cung cấp năng lượng cho cơ thể sau một ngày dài.

Phòng khách - Không gian nghỉ ngơi

Trong không gian phòng khách, việc tạo ra một môi trường nghỉ ngơi yên bình và thư thái là rất quan trọng. Với thiết kế Biophilia, bạn có thể sử dụng rèm cửa chắn sáng, thảm trải sàn và các vật liệu cách âm, giúp giảm tiếng ồn từ bên ngoài và tạo ra một không gian yên bình, tĩnh lặng. Đồng thời, việc sử dụng cây xanh như lá lưỡi hổ hoặc nha đam sẽ tô điểm thêm cho không gian và giúp thanh lọc không khí, mang lại một cảm giác tươi mới và sảng khoái.

Nét tinh tế của thiết kế Biophilia trong gian bếp

Thiết kế Biophilia đã mang luồng gió mới mẻ tiếp cận đến không gian bếp, tạo nên sự hòa mình đặc biệt giữa con người và thiên nhiên. Trong không gian bếp, việc liên kết với thiên nhiên có thể tạo ra môi trường nấu nướng thoải mái và sáng tạo. Ưu tiên khoảng không gian mở, sử dụng cửa sổ nhìn ra khu vườn hoặc ban công là một cách tuyệt vời để kết nối với thiên nhiên.