Nhà cấp 4 đã trở thành một phong cách thiết kế phổ biến và độc đáo nhất hiện nay cùng với không gian sống cực kỳ thông thoáng, đảm bảo trọn vẹn hai yếu tố là tính thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng. Hơn thế nữa, với nhiều chủ đầu tư tại nông thôn, nhà cấp 4 sở hữu lợi thế về diện tích đất rộng nên nhu cầu xây nhà theo kiểu 1 tầng, 4 mặt giáp với thiên nhiên càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. 

Nhà cấp 4 là gì

Nhà cấp 4, hay còn gọi là Four-level house hay House roof, là nhà có chiều cao xây dựng từ 6 mét trở xuống, số tầng cao xây dựng là 1 tầng, được xây dựng trên tổng diện tích sàn nhỏ hơn 1000 m2 và nhịp kết cấu nhà cấp 4 lớn nhất bé hơn 15 mét. Nói một cách đơn giản, đây là kiểu nhà được xây theo mô hình nhà ở hiện đại, thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo không gian sống tiện nghi. Do đó, tùy vào nhu cầu và sở thích của mỗi gia đình mà bạn có thể lựa chọn thiết kế nhà cấp 4 mái bằng 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ hoặc 4 phòng ngủ phù hợp.

 

nhà cấp 4

 

Top 5 mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp đa dạng phong cách

Mẫu 1: Nhà cấp 4 mái đẹp bằng có sân vườn 

Với thiết kế độc đáo, bắt mắt, mẫu nhà cấp 4 mái bằng sân vườn này đem đến một không gian cực kỳ tươi mát, trong lành nhờ phong cách thiết kế kiến trúc ngoại thất sáng tạo. Ngoài ra, mẫu nhà này còn mang đến nét đẹp sang trọng và phóng khoáng. Bạn có thể tùy chỉnh màu sắc ngôi nhà thật hợp lý, có thể nhã nhặn, hài hòa nổi bật trên nền xanh thiên nhiên cùng với hệ thống cửa sổ mở và cửa chính giúp cho ngôi nhà trở nên thoáng mát hơn.

 

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà cấp 4 có sân vườn đẹp lung linh

 

Mẫu nhà cấp 4 đẹp này được thiết kế với hệ thống sân vườn đảm bảo rộng thoáng, gia chủ có thể thoải mái chăm sóc cây cảnh để tạo không gian như ý. Bạn cũng có thể bố trí thêm những thảm cỏ xanh rờn, chậu hoa xinh xắn và những chiếc ghế nằm thư giãn xung quanh, vừa tạo được không gian nghỉ ngơi vừa giúp căn nhà trở nên đẹp hơn.

Mẫu 2: Xu hướng thiết kế nhà cấp 4 sân vườn mini kiểu Mỹ

Thiết kế nhà cấp 4 sân vườn mang phong cách Mỹ thường được bố trí không gian gồm đa dạng những loại cây mini xinh, tiểu cảnh và cỏ xung quanh nhà. Bạn cũng nên lưu ý, kiểu nhà cấp 4 sân vườn này thường không có cổng, tường mà sẽ được cách điệu bằng hàng rào xanh, thảm cỏ. Hơn nữa, kiểu nhà cấp 4 đẹp này thường sử dụng gạch trần và cũng chính vì sự đơn giản này đã làm nổi bật nét đẹp cực kỳ hiện đại và sang trọng của ngôi nhà.

 

nhà cấp 4

 

Bên cạnh đó, các mẫu nhà cấp 4 sân vườn đẹp kiểu Mỹ thường là sự đan xen hài hòa giữa các yếu tố cổ điển và hiện đại. Bạn có thể dùng gạch kẻ để góp phần làm cho căn nhà của bạn trở nên mềm mại, có sức hút và thanh thoát hơn. Ngoài ra, mẫu nhà cấp 4 này còn được tô điểm thêm ở hệ thống mái hay đèn điện hiện đại.

Mẫu 3: Thiết kế nhà cấp 4 nông thôn chữ L

Nhà cấp 4 nông thôn chữ L khá dễ dàng trong việc kết hợp nhiều đường nét thiết kế với nhau. giúp không gian sống trở nên ấn tượng, đẹp và thu hút hơn rất nhiều.

Điều đặc biệt là mẫu nhà này tận dụng tối đa diện tích, đáp ứng mọi nhu cầu của gia chủ. Mọi Góc chết, góc hẹp không đẹp của nhà đều có thể biến thành khu vui chơi, ngắm cảnh, để xe,… do đó giúp tạo ra môi trường sống lành mạnh.

 

nhà cấp 4

 

Bạn nên chú ý phần bố trí phòng chức năng để có thể phân chia khu vực sinh hoạt, tiếp khách,…sao cho phù hợp

Mẫu 4: Thiết kế nhà cấp 4 chữ U 

Với diện tích rộng và không gian thoáng, mẫu thiết kế nhà cấp 4 chữ U có thể giúp bạn thiết kế cả sân vườn hiện đại cùng với bể cá yêu thích và khu vực vườn để trồng cây cực kỳ đẹp mắt. Hơn nữa, gia chủ cũng có thể xây thêm một khuôn viên riêng dành cho bãi đỗ xe. Vì vậy, mẫu nhà này đem đến không gian hiện đại, sang trọng cho gia chủ.

 

nhà cấp 4

 

Mẫu 5: Nhà cấp 4 hiện đại mái bằng 

Thiết kế nhà cấp 4 mái bằng được khá nhiều gia chủ ưa chuộng vì được thiết kế và bố trí vô cùng hiện đại và tiện nghi. Nó gây ấn tượng bởi phong cách bungalow – kiểu nhà chỉ có khoảng một tầng, diện tích không quá lớn và có hiên rộng trong khuôn viên nên vừa đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa giúp không gian sang trọng và chỉn chu.

 

nhà cấp 4

 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Chúc bạn tìm được mẫu nhà cấp 4 đẹp vừa ý theo gợi ý của bài viết trên.