Bể cá cảnh là nghệ thuật đặc sắc không thể thiếu đối với những người đam mê và chơi cá cảnh. Nhiều gia đình tậu về một bể cá ưng ý cho không gian nhà thêm sinh động và thú vị, cũng là để thỏa mãn niềm đam mê chăm cá. Một số người khéo tay một chút thì hoàn toàn có thể tự thiết kế cho mình một bể cá đẹp theo phong cách cá nhân. Vậy làm thế nào để làm bể cá cảnh vừa đẹp vừa đơn giản? Hãy cùng DB homes theo dõi bài viết dưới đây.

 

Cách 1: Làm bể cá cảnh mini bằng kính

Đầu tiên bạn hãy xác định kích thước bể cá mong muốn, vị trí đặt thích hợp, không gian rộng hay hẹp, bạn muốn nuôi thủy sinh hay chỉ nuôi cá cảnh,.. sau đó bắt đầu triển khai ý tưởng làm và trang trí nhé.

 

tự làm bể cá cảnh

 

Tiếp theo, dựa vào kích thước sẵn để cắt kính. Nếu không thể tự cắt thì bạn có thể nhờ thợ cắt theo khuôn luôn cho tiện. Chi phí cũng khá vừa, không quá đắt phù hợp với chi tiêu hầu hết gia đình.

Xong bước này bạn có thể tạo hình bể cá cảnh theo ý thích được rồi. Bằng cách sử dụng keo dính, bạn có thể dán các tấm kính lại thành khối hình hộp chữ nhật hoặc vuông tùy. Cuối cùng bạn có thể để mài kính hay lau kính để có một chiếc bể cá cảnh đẹp như ý.

 

tự làm bể cá cảnh

 

Cuối cùng hãy thỏa sức sáng tạo bằng cách chuẩn bị đồ nội thất đẹp hcm, vật trang trí cho bể thủy sinh như sỏi, đá trắng, đá màu thủy sinh, hoặc cây nhựa để bể cá cảnh nhà bạn thêm sinh động. Một gợi ý hay cho bạn là dùng dây đèn led trang trí quấn quanh để bật lên lúc tối, sẽ rất lãng mạn luôn.

 

tự làm bể cá cảnh

 

Sau khi “ngôi nhà” được hoàn thành, bạn hãy đón những bé cá cảnh đáng yêu về nuôi và chăm sóc thật cẩn thận nha. Nếu nhà có con trẻ, thì việc dạy bé cách chăm sóc cá cũng là một cách hay hình thành nhân cách cho bé cưng của bạn. Đặc biệt, hãy nhớ thường xuyên kiểm tra thay nước và giữ không gian sống trong sạch cho cá bạn nhé. Góc nhà bạn sẽ rất sinh động và vui vẻ khi có thêm một chiếc bể cá đẹp vào đấy.

Xem thêm: Thi công nội thất giá rẻ tphcm

Cách 2: Cách làm bể cá thủy sinh xi măng đơn giản

Hãy chọn một mẫu bể cá đẹp bằng xi măng để làm theo hoặc có thực hiện theo ý tưởng riêng của bạn. Bước đầu tiên, bạn hãy tạo hình hồ cá cảnh theo ý muốn bằng cách dùng phấn kẻ để vạch sẵn. Chú ý nếu là nền đất, hãy phủ một lớp nilon đen trước, sau đó đào sâu xuống dưới khoảng 20 – 50cm để trông chuyên nghiệp hơn.

 

tự làm bể cá cảnh

 

Trộn xi măng với cát vàng và nước theo tỉ lệ thích hợp. Sau đó, dùng gạch đỏ xây tạo thành bờ tường chắc chắn. Sau khi khô khoảng 2 – 3 tiếng, đảo vữa trát, xoa đều để trát hết tất cả các góc cạnh vừa xây.

 

tự làm bể cá cảnh

 

Bước tiếp theo là làm nền cho hồ thủy sinh bằng cách đảo vữa để xây đáy bên trong, sau đó dùng bàn xoa để xoa thật phẳng. Đừng quên xử lý chống thấm cho xi măng nhé.

 

tự làm bể cá cảnh

 

Sau khi xong, bạn có thể bắt đầu tạo cảnh quan sinh thái bên trong hồ cá đẹp

bằng xốp, đá, cây nhựa, gạch, vải. Nên nhớ là phải phủ lớp vữa lên trên trước nhà. Bạn cũng có thể sử dụng những viên đá lớn đẹp để làm cho hệ sinh thái bên trong hồ trở nên sinh động hơn.

Xem thêm: Thiết kế nội thất căn hộ tphcm

Cách 3: Cách làm bể cá đẹp bằng thùng xốp

Đầu tiên hãy chọn 1-4 thùng xốp để làm hồ thủy sinh. Sau đó, bắt đầu dán các thùng xốp lại bằng băng dính hoặc keo  chắc chắn. Tiếp theo,cắt phần cạnh của 2 chúng thành một hình chữ nhật đủ to để cá có thể bơi. Bạn nên nhớ do kích thước miếng kính trước và vẽ một hình chữ nhật bên trong mặt cạnh sao cho khớp với kích thước đó. Sau đó ghép miếng kính vào và giữ chắc bởi xốp. Dùng keo để cố định cả miếng kính với thùng xốp để không bị rò rỉ nước ra ngoài.

 

tự làm bể cá cảnh

 

Bước tiếp theo đòi hỏi bạn phải cẩn thận một xíu nha, đó là tráng xi măng lên mặt kính phía bên trong bằng chổi quét sơn. Quét một lượt trong thùng, đảm bảo các mặt trong của thùng xốp đều được tráng xi măng đều. Nó có tác dụng chống thấm nước ra ngoài và giúp cá có môi trường sống tốt hơn.

 

tự làm bể cá cảnh

 

Sau khi hoàn thành xong hết rồi thì hãy tự do trang trí theo ý thích và đón những bé cá xinh xắn vào bể cá đẹp này là xong.

 

Trên đây là 3 cách tự làm bể cá cảnh tại nhà đơn giản bạn có thể dễ dàng thực hiện tỏng mùa dịch này. Chúc gia đình bạn sớm hoàn thành chiếc bể cá cảnh đẹp như ý cho không gian nhà thêm lung linh và sống động nhé!