Vì sao cần đầu tư và để tâm vào bàn thờ chung cư

“Uống nước nhớ nguồn” và “ ăn quả nhớ kẻ trồng cây” là câu tục ngữ quen thuộc về truyền thống quý báu của của dân tộc ta nhằm nhắc nhở về lòng biết ơn và thành kính về gốc gác, nguồn cội. Việc thờ cúng, hương khói cho ông bà tổ tiên từ lâu đã trở thành nét văn hóa đẹp không thể thiếu của người Việt từ thuở xưa đến tận bây giờ, đang ngày ngày được bảo tồn và phát triển.

 

bàn thờ chung cư

 

Tùy vào điều kiện gia chủ như  như vị trí, diện tích của mỗi căn nhà sẽ được bố trí bàn thờ nhà chung cư sao cho phù hợp. Dù là làm phòng thờ riêng trong căn nhà hay chỉ đơn giản ghép chung với bố cục những ngôi nhà có diện tích khiêm tốn thì chủ nhà vẫn phải dựa vào những thiết kế phù hợp nhất, hợp phong thủy.

 

bàn thờ chung cư

 

Thị trường hiện nay có đa dạng kiểu bàn thờ đẹp và nhiều mẫu mã, kích thước: từ những bàn thờ chung cư sang trọng đến truyền thống, nhỏ vừa và tầm trung đều có đủ. Vì thế, gia chủ phụ thuộc vào diện tích chung để có thể lựa chọn mẫu bàn thờ đẹp hiện đại và ấn tượng nhất. Các yếu tố khác như phong thủy, vị trí màu sắc cũng cực kỳ quan trọng.

 

bàn thờ chung cư

 

Bạn có thể lựa chọn bàn thờ treo chung cư với lối thiết kế bàn thờ đơn giản, truyền thống hoặc hiện đại trang trọng kết hợp với hoa văn trang trí đầy ấn tượng. Vẻ đẹp của những bàn thờ nhà chung cư không chỉ nằm ở nét truyền thống mà còn nên toát lên nét thẩm mỹ hiện đại và lịch sự. Ngoài ra,vạn sự tùy tâm, hãy đảm bảo yếu tố tâm linh, sự tôn trọng và lòng thành kính đáng có cùng với những lời ước nguyện chân thành và sâu sắm được gửi gắm.

Xem thêm: Thi công nội thất chung cư hcm

Top 10 mẫu thiết kế bàn thờ chung cư sang trọng nhất 2021

Trong văn hóa tâm linh bản sắc người Việt, mọi người rất coi trọng việc thiết kế và bố trí bàn thờ chung cư vì nó thực sự cần có vị trí quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Thiết kế bàn thờ chung cư đẹp, dù là cổ điển tinh tế hay  trang trọng và hợp phong thủy, xu hướng thì bạn cũng cần biết cách lựa chọn.

 

bàn thờ chung cư

 

Lựa chọn mẫu bàn thờ chung cư với tông màu nhã nhặn như thế này vừa tạo cảm giác đông điệu, sang trọng, hợp thẩm mỹ vừa phù hợp với cảnh quan ngôi nhà nên dễ mang lại cảm giác ấm cúng và thịnh vượng cho gia chủ.

Nên lưu ý lựa chọn vị trí, kích thước bàn thờ treo chung cư cần phù hợp với phong thủy, bản mệnh của căn hộ.

Xem hướng hạp với gia chủ, tuổi mệnh là một trong những điều cần thiết khi thiết kế bố cục bàn thờ chung cư.

 

bàn thờ chung cư

 

Nếu gia chủ chỉ sở hữu những căn hộ có diện tích không gian sống và thiết kế khá khiêm tốn như thế này, đặc biệt khi gia đình sống cùng nhau ở chung cư nhỏ vừa thì bạn hoàn toàn có thể  lựa chọn giải pháp khác như đặt mua bàn thờ treo chung cư nối liền nhỏ gọn để dùng cho việc thờ cúng tổ tiên. 

 

bàn thờ chung cư

 

Bàn thờ treo tường hiện đại, sang trọng không những cần chú trọng hướng đi mà cần đặt đúng hướng của  phong thủy, sắp xếp vị trí có thể lau dọn sạch sẽ dễ dàng mà còn phải được đặt ở những nơi trang trọng và cao ráo, xem xét rõ chiều cao để đặt với hy vọng sẽ đón những điềm lành, vận tốt, tránh những điều không may.

 

bàn thờ chung cư

 

Với sự phát triển không ngừng của  nền kinh tế số và công nghệ chia sẻ được cách tân và phát triển vượt trội về cơ sở và cấu trúc hạ tầng và kiến trúc thượng tầng đối với thiết kế các dự án chung cư căn hộ rầm rộ của xã hội hiện nay thì việc lựa chọn những mẫu bàn thờ chung cư phù hợp lại càng quan trọng.

 

bàn thờ chung cư

 

Bởi lẽ thế, thiết kế thi công nội thất hcm chung cư với bàn thờ chung cư sang trọng, thẩm mỹ làm sao để thật sự tinh gọn, tối giản và  hiện đại, thoải mái và tiện nghi nhất luôn được chú trọng giúp nâng cao chất lượng cuộc sống và khỏe mạnh, thịnh vượng

Bố trí bàn thờ chung cư như trên không chỉ tạo không gian thoải mái và hết sức thiêng liêng, ấm cúng. 

 

bàn thờ chung cư

 

Nếu bạn muốn thiết kế hẳn bàn thờ chung cư ở một góc riêng thì có thế tham khảo mẫu trên. Với lối thiết kế khá thông minh, lựa chọn bàn thờ khá tinh tế, đơn giản cộng hưởng với lối trang trí thẩm mỹ và hoa văn ấn tượng, làm bật lên sự thịnh vượng cho ngôi nhà chung cư.

 

bàn thờ chung cư

 

Vẻ đẹp truyền thống pha lẫn nét hiện đại, sang trọng của  bàn thờ chung cư làm toát lên vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại của toàn bộ không gian. Ngoài ra,bạn vẫn thể hiện sự trân trọng không gian tâm linh và ước nguyện thiêng liêng.

 

bàn thờ chung cư

 

Không quá hoành tráng, cầu kỳ như phượng múa rồng bay, mẫu bàn thờ chung cư này vẫn được đánh giá khá cao khi vận dụng nội thất đẹp hcm thiết kế khá đơn giản, tối giản mà thanh thoát từ kiểu dáng đến màu sắc.

Với thiết kế khá đơn giản và thẩm mỹ như thế nào vừa có thể tiết kiệm đảm bảo tối đa hóa diện tích giúp gia chủ  sở hữu không gian tâm linh như ý trong căn hộ chung cư vốn đã giới hạn diện tích không gian . 

 

bàn thờ chung cư

 

Mục đích của gia chủ khi bàn thờ là đảm bảo yếu tố tâm linh khi cúng kính và tôn thờ, thể hiện tấm lòng thành kính với gia tiên. Theo quan niệm vốn có của cha ông ta ngày xưa “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên thiết kế bàn thờ chung cư được coi là nét truyền thống văn hóa đẹp của dân tộc ta. Đó cũng là khoảng lặng để gia chủ có thể tìm về với sự bình yên, nhẹ nhàng, thanh thản nhất sau những ngày dài áp lực.

 

Chúc bạn lựa chọn được mẫu thiết kế bàn thờ chung cư sang trọng và ưng ý nhất! 

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế nội thất mệnh Kim

Thiết kế nội thất mệnh Thủy

Thiết kế nội thất mệnh Hỏa

Thiết kế nội thất mệnh Mộc