Khoác bộ cánh mới lạ cho căn phòng mỗi dịp Tết về, dọn dẹp và trang trí tết được xem là nét đẹp truyền thống của người dân Việt, giúp họ nhận được nhiều tài lộc và thành công trong năm mới. Đây cũng chính là dịp để mọi người cùng nhau quây quần, kể về một năm cũ đã qua. Đồng thời, các gia đình Việt cũng trang hoàng thêm những sắc màu tươi mới cho mái ấm của mình. Hãy cùng DBHomes khám phá Top 10 ý tưởng trang trí tết cổ truyền 2022 độc lạ nha.

 

trang trí tết

 

Mẫu 1: Trang trí Tết độc đáo với mây tre thân thiện với môi trường

Nét đẹp của người lao động Việt được khắc họa rõ nhất qua những sản phẩm thủ công làm từ mây tre đan điệu nghệ với mẫu mã và kiểu dáng hết sức đa dạng, độc đáo và phong phú cũng là ý tưởng cực kỳ hay để trang trí Tết cho văn phòng, nhà cửa của bạn mỗi dịp Tết. 

 

trang trí tết

 

Những món đồ thủ công tinh xảo làm từ mây tre này không chỉ giúp cho không gian sống và làm việc trở nên rạo rực, mới mẻ, ngập tràn không khí Tết mà còn có thể giúp gìn giữ, tôn vinh nét đẹp làng nghề truyền thống vốn đang dần bị mai một.

Bạn có thể treo xung quanh nhà, trên cửa sổ, cạnh những câu đối để tôn lên vẻ đẹp truyền thống của con người Việt Nam

Mẫu 2: Trang trí tết cổ truyền với loài hoa truyền thống

Hoa đào, hoa mai, cúc, nụ tầm xuân được xem là nữ hoàng của mùa xuân, biểu tượng cho sự may mắn, phát đạt. Do đó, việc bố trí và trưng bày Tết bằng những chậu hoa mai, hoa đào sẽ mang đến cho không gian một cảm hứng bất tận, mang đến hơi thở mùa xuân len lỏi khắp căn phòng

 

trang trí tết

 

Bên cạnh đó, một số loài hoa như mai mỹ, đào đông, nụ tầm xuân, … cũng được lựa chọn để trưng bày trong dịp tết này.

Mẫu 3: Đậm đà hương vị Tết ta với ý tưởng trang trí đèn lồng cực bắt mắt

Những chiếc đèn lồng đỏ rực khắp không gian nhà, văn phòng dường như đã trở thành biểu tượng đặc trưng trong mỗi dịp Tết. Nó giúp tôn lên khung cảnh tráng lệ về đêm khi những chiếc đèn lồng truyền thống sáng rực một góc trời, lòng người cũng nao nức đón tết đoàn viên. Với nhiều kích thước, mẫu mã ,kiểu dáng và màu sắc khác nhau, bạn có thể mua đèn lồng hoặc tự tay làm tờ lịch, giấy báo đỏ đều rất đẹp và độc đáo. Nên chú ý sắp xếp bố cục đèn cho hợp lý, tránh quá nhiều gây rối mắt nhé.

 

trang trí tết

 

Mẫu 4: Ý tưởng trang trí Tết mang hơi hướng hoài cổ và truyền thống

Nhắc đến Tết, dù mới nhưng khá xưa cũ khi những kí ức tuổi thơ, được đoàn tụ, vui đùa bên gia đình luôn dội về, gợi đến khoảng kí ức đẹp nhất trong chúng ta. Do đó, không quá lạ khi ý tưởng trang trí Tết mang hơi hướng hoài cổ được nhiều gia đình lựa chọn. Từ chiếc lịch cũ, ấm tách hoa văn nhẹ nhàng, bình tích men xanh, chiếc radio xưa cũ cùng bộ chén dĩa màu gốm đong đầy kí ức ấu thơ, hay mấy chậu hoa cúc nhỏ bọc giấy bông đỏ, một chút bánh in bọc giấy kiếng đủ màu cũng đủ gợi nên không khí Tết cổ truyền.

 

trang trí tết

Xem thêm: Công ty thiết kế nội thất tp hcm

Xem thêm: Thi công nội thất chung cư tphcm

Mẫu 5: Trang trí tết bằng tranh treo tường

Tranh treo tường ngày Tết là  món đồ trang trí tết cực kỳ cần thiết đối với mọi gia đình Việt khi tết đến xuân về. Bởi tranh treo tường còn là nét đẹp của nghệ thuật truyền thống với những câu đối, nét chữ điệu nghệ vô cùng quý giá. Do đó, trang trí tết cổ truyền với tranh treo tường được nhiều gia đình ưa chuộng.

 

trang trí tết

 

Tranh Tết giúp tôn nên nét đẹp cổ điển mà không kém phần quý phái, sang trọng bởi nó mang hơi hướng, màu sắc của nghệ thuật mềm mại, với sức sáng tạo và sự tài hoa của người nghệ nhân, không gian căn nhà như tràn đầy niềm vui mới.  

Có khá nhiều bức vẽ trang trí Tết như 12 con giáp, hoa cỏ, cảnh vật vui tươi,... do đó bạn có thể lựa chọn để mang lại một không gian căn phòng một khí chất mới của năm mới, gác lại những âu lo năm cũ.

Mẫu 6: Trang trí tết bằng giấy decor

Decal trang trí tết có đa dạng hình ảnh đẹp như pháo hoa, câu đối, cành đào, hoa mai,... do đó, dù là trang trí tết cho căn nhà, văn phòng hay hàng quán đều phù hợp. 

 

trang trí tết

 

Bạn có thể dùng decal với hình trang trí tết khác nhau để giúp tăng thêm sự sinh động và thu hút cho không gian tết. Cánh cửa kính có thể sẽ làm điểm nhấn nổi bật nhờ những hình trang trí tết ngộ nghĩnh và đáng yêu. 

 

Nội thất đẹp hcm DBHomes chúc bạn có được không gian trang trí Tết thật đẹp và độc đáo nhé!