Cầu thang là phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất nhà ở, do đó nhiều gia đình đã sáng tạo nhiều cách để trang trí gầm cầu thang và biến không gian dưới gầm trở nên hữu dụng, tận dụng tối đa diện tích hơn, giúp cho cuộc sống đơn giản và tiện nghi hơn rất nhiều.

 

Cách 1: Trang trí gầm cầu thang đơn giản bằng tiểu cảnh

Khi trang trí gầm cầu thang thì điều phổ biến nhất mà mọi người thường làm là kết hợp với tiểu cảnh để không gian trở nên thu hút, thoáng mát hơn. Hơn nữa, việc tận dụng gầm cầu thang để bài trí cây mini, tiểu cảnh không những giúp khỏa lấp không gian góc chết của ngôi nhà mà còn đem lại nhiều giá trị tinh thần, năng lượng tích cực và sức khỏe dồi dào cho gia chủ. Đơn giản như việc ngắm và chăm sóc chậu cảnh mini cũng giúp chúng ta giải tỏa stress,, áp lực công việc, không gian trở nên xanh và lành mạnh hơn.

 

trang trí gầm cầu thang

 

Một điều nên lưu ý nữa là gầm cầu thang thuộc ngũ hành Hỏa, do đó tiểu cảnh không nên có nước, nên chọn tiểu cảnh khô với nền sỏi trắng hoặc đá trang trí với các món decor quen thuộc như như tre, nứa, trúc, hoa cỏ, con cò… giúp không gian nhà bạn trở nên thú vị, độc đáo và bắt mắt hơn. Đừng quên lau dọn đều đặn, cắt tỉa cây để cây cảnh luôn đẹp, giúp đem đến vận khí tốt cho gia đình.

 

Cách 2: Trang trí gầm cầu thang đẹp bằng tủ kệ sách, kệ trang trí

Nếu bạn mê đọc sách và sở hữu một bộ sưu tầm sách báo cực kỳ tâm đắc thì việc thiết kế và trang trí gầm cầu thang đẹp kết hợp với kệ sách và tủ đựng đồ là một ý tưởng tuyệt vời. Bằng sự khéo léo sắp xếp, bày biện decor hợp lý, bạn có thể biến góc gầm cầu thang chật hẹp thành kệ sách hay tủ trưng bày đồ độc đáo cho gia đình. Ngoài ra, bạn nên chọn một chiếc kệ tủ có màu sắc và chất liệu gỗ tương hợp với màu sắc nội thất đẹp hcm gỗ trong nhà và gầm cầu thang để giúp cho không gian toàn nhà trở nên liền mạch và hài hòa hơn.

 

trang trí gầm cầu thang

 

Đây là một ứng dụng này khá hay và hữu ích cho không gian của những căn phòng nhỏ.

Hơn nữa, bạn còn có thể tận dụng khoảng không gian dưới gầm thang này để làm nơi chứa đồ, kệ giày…Những mẹo này sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên hoàn hảo không góc chết.

Những đứa trẻ trong nhà hẳn sẽ vô cùng thích thú bởi không gian này vì nhờ có những cách tận dụng gầm cầu thang thông minh như thế này, con bạn đã có thêm không gian để nghỉ ngơi, vui đùa và đọc sách ngoài phòng ngủ của mình.

 

25+ Tủ gầm cầu thang tuyệt đẹp - Tận dụng góc chết hoàn hảo

 

Với cách biến tấu và trang trí gầm cầu thang đơn giản như thế này, gia đình bạn lại có thêm 1 căn phòng ngủ nho nhỏ xinh xinh để nghỉ trưa, đọc sách, thư giãn hay vui chơi rồi nè.

Xem thêm: Thiết kế nội thất giá rẻ hcm

Cách 3: Trang trí gầm cầu thang bằng kệ ti vi

Nếu nhà bạn đang sở hữu những căn hộ vừa và nhỏ thì việc tận dụng tối đa không gian trống trong nhà, đặc biệt là gầm cầu thang là điều vô cùng cần thiết. Do đó, Dbhomes sẽ mách bạn một cách thiết kế kệ tủ tivi dưới gầm cầu thang khá tuyệt vời khi vừa tạo được điểm nhấn cho căn nhà, vừa giúp tận dụng tối đa công năng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn một chiếc kệ tivi đẹp sau đó bài trí sao cho phù hợp nhất có thể.

 

trang trí gầm cầu thang

 

Cách 4: Trang trí gầm cầu thang bằng tủ âm tường, tủ đồ, tủ rượu

Thiết kế tủ rượu cho việc trang trí gầm cầu thang giúp mang đến vẻ đẹp sang trọng và xa hoa cho toàn không gian nhà ở. Do đó, các gia chủ yêu thích rượu luôn muốn tậu được những tủ rượu lớn đẳng cấp trong nhà. Và vì diện tích hạn chế nên gia chủ thường lựa chọn đặt tủ rượu ở gầm cầu thang kết hợp với kệ tủ âm tường. Điều này giúp không gian đủ rộng để lưu trữ đồ dùng, giầy dép...vừa để trang trí cho cả ngôi nhà đẹp hơn. Chiếc gầm cầu thang ẩm thấp, chật chội được hô biến trở thành những ngăn tủ đựng rượu hết sức sang trọng.

 

TRANG TRÍ GẦM CẦU THANG DUPLEX - Neo Classic

 

Cách 5: Trang trí gầm cầu thang bằng nhà vệ sinh

Thiết kế nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang nghe có vẻ điên rồ nhưng thật ra đây là cách trang trí phổ biến giúp không gian trở nên hữu ích hơn. Đây cũng được xem là giải pháp thiết kế nhà vệ sinh hợp lý và tiện dụng cho những vị khách đến chơi nhà. Bạn nên chú ý bố trí nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang thật khéo léo để tạo độ thoáng cho không gian; ngoài ra phải lau dọn, vệ sinh sạch sẽ, khử mùi để không phạm phải điều tối kỵ của yếu tố phong thủy.

 

trang trí gầm cầu thang

 

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn lựa chọn và trang trí gầm cầu thang thật hoàn hảo nhé.

Xem thêm: Thi công nội thất chung cư hcm