Bên cạnh các loại hình nhà ở truyền thống đang khá phổ biến tại Việt Nam hiện nay như căn hộ chung cư, nhà phố, thì gần đây đang nở rộ trào lưu thiết kế căn hộ studio cực hot. Vậy căn hộ studio là gì? Lựa chọn và đầu tư thiết kế căn hộ studio có khó không?

Hãy cùng DBHomes khám phá những vấn đề quan trọng trong bài viết sau đây nhé!   

Căn hộ studio là gì?

Căn hộ studio hay còn gọi là căn hộ độc thân, là không gian có phần diện tích khá khiêm tốn, có diện tích nhỏ được thiết kế đầy đủ các phòng sinh hoạt (phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,...) và không có tường ngăn cách, từ đó tận dụng được tối đa diện tích sống.

 

trang trí căn hộ studio

 

Được biết, căn hộ Studio xuất phát từ Anh với tên gọi là Studio Flat, sau đó trở thành xu hướng phổ biến và lan rộng đến nhiều quốc gia khác nhau bởi nhiều tính năng vượt trội của nó. Việc thiết kế căn hộ studio giúp không gian trở nên rộng và thuận tiện trong sinh hoạt hơn. Với diện tích không gian vừa đủ như thế này, các chi phí như tiền điện hay sắm sửa nội thất cũng được tiết kiệm khá nhiều.

 

Top 5 ý tưởng thiết kế căn hộ studio

Mẫu 1: Thiết kế căn hộ studio phong cách Scandinavian

Phong cách thiết kế căn hộ studio Scandinavian đang được ưa chuộng hiện nay bởi hơi hưởng nhẹ nhàng, sang trọng và rất trẻ trung, năng động và tinh tế.

 

trang trí căn hộ studio

 

Căn hộ studio có không gian nhỏ gọn, tạo nên một không gian sống vô cùng ấm cúng với thiết kế cực kỳ thông minh. Phong cách này không quá cầu kỳ trong cách lựa chọn nội thất hay phối màu sắc, tuy vậy nhưng tất cả chỉ tiết đều được phối ngẫu khá tinh tế và tỉ mỉ trong  tạo nên sự thu hút riêng.

Bạn nên chú trọng phân chia các gian phòng, cũng như chọn nội thất đẹp hcm để tối ưu hóa diện tích, tốt nhất, giúp không gian trở nên dễ chịu hơn. Điều này vừa tạo nên sự thoải mái, riêng tư vừa giúp nhấn mạnh tính thẩm mỹ và chức năng của phong cách Scandinavian.


trang trí căn hộ studio

Khi thiết kế căn hộ studio như thế này, bạn có thể bố trí một chiếc ghế sofa cùng màu tường và chiếc bàn nhỏ gọn. Bạn có thể sắp xếp bộ bàn ghế cùng tivi gắn tường tích hợp để giúp tối ưu hóa diện tích và đảm bảo tính thẩm mỹ. Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng bình hoa tươi xinh xắn hay bức tranh nghệ thuật, giúp không gian trở nên ấm cúng và tươi mới, tràn đầy sức sống hơn. 

Đặc biệt, nếu căn hộ gia đình bạn bị hạn chế diện tích, chúng ta nên lựa chọn hướng ban công hoặc cửa sổ sao giúp tối ưu nguồn sáng tự nhiên, đồng thời giúp không gian tươi sáng hơn.

Mẫu 2: Thiết kế căn hộ studio phong cách hiện đại

Thiết kế nội thất căn hộ studio theo phong cách thiết kế nội thất hiện đại cực kỳ phù hợp với những gia đình chuộng lối sống tối giản, giúp không gian trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. Bạn cũng có thể sử dụng bức tường mỏng để ngăn cách khu vực phòng bếp và phòng ngủ, giúp mẫu thiết kế này trở nên độc đáo hơn. Ngoài ra, gia đình cũng không cần phải lo lắng bị ám mùi dầu mỡ hay thức ăn ảnh hưởng đến chất lượng sống.

 

trang trí căn hộ studio

Xem thêm: Thiết kế nội thất giá rẻ hcm

Mẫu 3: Thiết kế căn hộ studio phong cách Tropical

Đây là một phong cách khá nổi bật trong thiết kế căn hộ studio. Thiết kế nội thất phong cách Tropical có gam màu chủ đạo là màu xanh truyền thống. Màu xanh ở đây là xanh của cây cỏ, đất trời, của biển,.. do đó bạn có thể đa dạng phối màu sắc với nhau theo một cách đặc biệt, với chủ đề phong cách nhiệt đới, hãy tự do sáng tạo bằng những gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng hay đôi lúc điểm xuyến bằng nét màu khá đậm, sắc nét.

 

trang trí căn hộ studio

 

Mẫu 4: Thiết kế căn hộ studio phong cách Vintage

Với thiết kế căn hộ studio theo phong cách này, sẽ rất phù hợp với những gia đình có góc phòng khách nhỏ nhắn, xinh xắn và hiện đại. Bạn cũng nên lựa chọn các đồ nội thất với những thiết kế với các đường nét đơn giản, tinh tế như sofa liền kề cùng với tủ quần áo cửa dụng rèm che, thiết kế âm tường giúp tiết kiệm diện tích. Thiết kế nội thất studio phong cách vintage nên kết hợp với màu trắng và màu xám giúp không gian sống trở nên thanh lịch, sang trọng và hiện đại hơn.

 

trang trí căn hộ studio

Xem thêm: Thi công nội thất giá rẻ tphcm

Mẫu 5: Thiết kế căn hộ studio phong cách cổ điển

Mẫu thiết kế căn hộ studio phong cách cổ điển độc đáo với tường nhà tông màu trắng được tô điểm với các đường chỉ tường cùng với những bức tranh tường khá thú vị. Bạn có thể tận dụng thiết kế gác lửng với trần nhà tông màu tối khác biệt để không gian studio trở nên rộng mở hơn. Phong cách thiết kế nội thất của căn hộ studio này với cách bài trí hợp lý sẽ mang hơi hướng cổ điển.

 

trang trí căn hộ studio

 

Chúc bạn sớm thực hiện được ý tưởng thiết kế căn hộ studio ưng ý nhé.