Có rất nhiều gia đình muốn tiết kiệm chi phí nên tự mình thiết kế, mua đồ đạc về trang trí, sắp xếp bố cục không gian cho căn hộ chung cư của mình nhưng rất khó để hài hòa mọi thứ từ bố cục nào, màu sắc không gian. Do đó, bạn hãy lưu ý và rút kinh nghiệm, để tránh mất thời gian lại không có được không gian sống như mình mong muốn. Vì vậy, việc thuê thiết kế nội thất thực tế nhà chung cư thật sự nên làm và cũng không tốn kém quá nhiều.

Nhưng nếu bạn vẫn muốn theo phong cách của mình, hãy giữ lại bản thiết kế và tự mình sắm các vật dụng nội thất đẹp hcm để có được không gian sống hoàn hảo nhất cho tổ ấm của mình.

 

Điều 1: Cần xác định ý tưởng phong cách thiết kế trước

Xác định rõ phong cách thiết kế yêu thích của mình thực sự quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tổng quan không gian chủ đạo cho căn nhà, khi đó dù là thuê thiết kế nội thất nhưng bạn vẫn hoàn toàn có được không gian đậm dấu ấn cá nhân và sống hạnh phúc ở đó lâu dài.

 

thuê thiết kế nội thất

 

Hơn nữa, nếu đã xác định rõ phong cách chủ đạo muốn hướng tới, bạn có thể truyền tải ý tưởng dễ dàng với kiến trúc sư. Và nếu kiến trúc sư có những tư vấn về việc chỉnh sửa và thiết kế,thi công cũng sẽ đúng ý của bạn.

Bạn có thể tham khảo nhiều phong cách thiết nội thất khác nhau hiện nay như: Phong cách thiết kế hiện đại: sự tối giản trong hình khối, bố cục và không gian tổ chức;hay phong cách thiết kế nội thất cổ điển: nhấn mạnh sự tỉ mỉ, cầu kỳ đến từng đường nét.

 

thuê thiết kế nội thất

 

Phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển: Là sự giao thoa hài hòa giữa 2 phong cách cổ điển và hiện đại. Nó không quá cầu kỳ như phong cách cổ điển, cũng không quá đơn giản như phong cách hiện đại, nhưng vẫn có âm hưởng chủ đạo của cả hai, mang đến vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm.

Điều 2: Nghiên cứu trước hồ sơ năng lực của công ty chuyên thi công nội thất 

Việc xem xét hồ sơ năng lực của công ty nội thất là vô cùng cần thiết, bởi nó ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ mà công ty đó có thể mang lại cho bạn. Đôi khi các mẫu nội thất có sẵn trên thị trường không phù hợp và đáp ứng yêu cầu của bạn. Do đó, hãy lựa chọn một đơn vị có xưởng sản xuất. Bởi các đơn vị này sẽ có khả năng cao đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. 


thuê thiết kế nội thất

 

Ngoài ra, bạn nên xem các kinh nghiệm làm việc, các dự án mà công ty đã thực hiện, feedback từ khách hàng,.. đừng chỉ vì được người quen giới thiệu hay bắt gặp thông tin quảng cáo ở đâu đó mà quyết định vội vàng.

Điều 3: Nên cân nhắc chọn đơn vị thuê thiết kế nội thất nhà chung cư có “quy trình nội thất từ a-z"

Thường khi bạn chốt với bên được thuê thiết kế nội thất nhà chung cư, đó chỉ là hình ảnh 3D trên giấy tờ, sẽ có khả năng sai lệch so với bản hoàn thiện thực tế. Bạn có thể sẽ phải thất vọng nếu công ty thiết kế nội thất không có đủ kinh nghiệm về vật liệu và kỹ thuật thi công.


thuê thiết kế nội thất

 

Do đó, tốt hơn hết là bạn nên chọn một đơn vị có cả hai dịch vụ: thiết kế và thi côn để có sự phối hợp hiệu quả giữa các bộ phận: bộ phận thiết kế chịu trách nhiệm cân nhắc trước khi lên ý tưởng và nhân viên thi công tiếp nhận bản vẽ trực tiếp từ bộ phận thiết kế nên được truyền đạt một cách kỹ lưỡng nhất. Những điều này sẽ giúp đảm bảo sản phẩm dịch vụ mà bạn nhận được sẽ chính xác và hài lòng nhất.

Điều 4: Làm việc trực tiếp và phải có hợp đồng rõ ràng

Khi quyết định chi một khoản tiền không nhỏ để thuê thiết kế nội thất chung cư, bạn nên cân nhắc và dành thời gian làm việc trực tiếp với đơn vị thiết kế nội thất uy tín tphcm để truyền đạt mong muốn rõ ràng với kiến trúc sư về ý tưởng của bạn. Điều này cũng giúp kiến trúc sư dễ dàng tương tác và tư vấn cho bạn.

 

thuê thiết kế nội thất

 

Điều 5: Ưu tiên chọn dịch vụ trọn gói để tối ưu chi phí

Việc chọn dịch vụ trọn gói giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian để tìm đối tác thi công, giúp bạn trao đổi dễ dàng hơn, bàn giao bảo hành và sửa chữa cũng dễ dàng.

 

thuê thiết kế nội thất

 

Hi vọng những kinh nghiệm thuê thiết kế thi công nội thất chung cư hcm trên đây sẽ giúp bạn quyết định được đơn vị ưng ý các thiết kế của mình.