Bố mẹ luôn muốn dành thứ tốt nhất cho con, chỉ mong sao chúng có thể phát triển khỏe mạnh và toàn diện. Việc cho bé một không gian riêng tư từ sớm để bé có thời gian tìm hiểu chính mình là một điều hết sức cần thiết trong chuyện giáo dục con trẻ. Dưới đây là tổng hợp những mẫu thiết kế phòng ngủ trẻ em phổ biến nhất hiện nay từ công ty thiết kế nội thất hcm DBHomes.

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em là có cần thiết?

Rất nhiều bậc phụ huynh cho rằng việc dành công sức vào việc thiết kế phòng ngủ cho con nít là rất phí phạm bởi vì chúng là con nít có biết gì đâu. Tuy nhiên, ngày nay suy nghĩ này không còn phù hợp nữa khi mà phòng ngủ của trẻ em lại chính là không gian phát triển chủ yếu cho bé.

Sau khi trở về từ trường, đa phần các bé sẽ bước vào bàn học tập, ôn luyện lại các kiến thức đã được tiếp cận trong ngày. Nghĩa là trung bình mỗi bé sẽ dành khoảng từ 2-4 tiếng cho việc học mỗi tối. Vì thế, phòng ngủ được coi là nơi gắn bó nhiều nhất với bé. Các bậc phụ huynh cần phải quan tâm đến con cái bằng cách tạo ra những không gian thật sự dễ chịu và thoải mái, phù hợp với tính cách và sở thích để giúp trẻ có thể học tập và sáng tạo cả ngày trong căn phòng này. 

Xem thêm: Có nên thuê công ty thiết kế nội thất?

 Nội thất phòng ngủ cho bé trai

Phòng ngủ cho bé trai thường có màu chủ đạo là màu lạnh, được trang trí theo những phong cách khác nhau từ mạnh mẽ đến ôn hòa phù hợp với tính cách của trẻ. Một số kiểu phổ biến như: phòng ngủ cho bé trai năng động, phòng ngủ cho các bé trai đằm tính...

Nội thất phòng ngủ dành cho bé trai năng động

Đối với những bé trai có tính cách năng động thì phòng ngủ chính là sẽ giúp bé rất nhiều trong việc hình thành tính cách cũng như phát triển tư duy. Vì thế với những bé trai năng động bạn nên tạo không gian tối đa cho con trẻ vui chơi sáng tạo. Không nên bày biện quá nhiều đồ đạc mà thay vào đó chỉ tập trung vào những món đồ thiết yếu như giường ngủ, bàn học, kệ sách, tủ quần áo... Ngoài ra, bạn có thể trang trí trên tường những họa tiết như bầu trời, ngôi sao... để kích thích sự phát triển và sáng tạo của trẻ nhỏ. 

thiết kế phòng ngủ trẻ em

 

Nội thất phòng ngủ dành cho bé trai đằm tính

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Với những bé trai đằm tính thì phòng ngủ bạn nên lựa chọn những màu sắc không quá nổi bật để trẻ con cảm thấy thoải mái. Những tông màu lạnh như xanh da trời, xanh navy, xám kèm với những món đồ nội thất cơ bản như giường ngủ, bàn học, kệ sách....

Nội thất phòng ngủ dành cho bé trai thích hoạt hình

Còn đối với những bé trai có sở thích với các nhân vật hoạt hình thì cha mẹ có thể tận dụng trang trí những họa tiết lên khu vực tường như siêu nhân, doraemon, pokemon... tùy thuộc vào sở thích của bé. 

Việc tạo nên một môi trường ngủ sinh động cho trẻ sẽ giúp thúc đẩy khả năng sáng tạo cũng như trí tưởng tượng của bé được bay cao. 

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Nội thất phòng ngủ cho bé trai thích nghiên cứu thiên văn học

Thật tuyệt vời khi bạn có một đứa bé có niềm đam mê và yêu thích với thiên văn học. Các bậc cha mẹ có thể giúp bé phát triển bằng cách trang trí những mô hình thiên văn lên trần nhà cho con trẻ. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều món đồ trang trí phát sáng như trái đất, ngôi sao, các hành tinh... giúp các bé cảm thấy hào hứng trước khi bước vào giấc ngủ. 

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Với không gian này, bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều đồ vật trong phòng mà thay vào đó hãy dành không gian mở, hãy đặt nhiều sách và các khối mô hình để trẻ em có thể chơi bời khám phá, phát triển trí sáng tạo. 

 

Các mẫu thiết kế phòng ngủ cho bé gái

Đối với các căn phòng ngủ cho các bé gái điệu đà thì những màu sắc ưa chuộng có thể kể đến như hồng phấn, trắng, xanh mint... đi kèm những họa tiết công chúa ấn tượng. 

Nội thất phòng ngủ cho bé gái thích công chúa

Với những bé gái thích các nhân vật công chúa thì sẽ thường lựa chọn những tone màu như hồng phấn, trắng, xanh... được trang trí tỉ mẩn kèm theo các thiết bị nội thất phù hợp. Phụ huynh có thể lựa chọn được một số các thiết bị nội thất như tủ quần áo, bàn học, giường ngủ có họa tiết màu sắc phù hợp với tính cách của con trẻ. 

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Nội thất phòng ngủ cho bé gái năng động

Còn đối với những bé gái hơi nghịch ngợm thì bạn có thể trang trí các họa tiết hoạt hình, có màu tươi sáng vui nhộn mang lại cảm giác năng động cho con trẻ. 

Các tone màu có thể sử dụng như là vàng, xanh cây, đỏ, lưu ý là với những gam màu quá nóng thì cần phải có sự phối hợp với các tone màu nhạt để mang lại cảm giác dễ chịu hơn cho bé nhé. 

thiết kế phòng ngủ trẻ em

 

Nội thất phòng ngủ cho các bé gái ham học hỏi

Còn đối với các bé có sở thích tò mò, tìm tòi xung quanh các bậc cha mẹ có thể kết hợp các loại nội thất mô hình như chiếc xe, chiếc vương miện để bé có thể cảm thấy hào hứng cũng như phát triển được khả năng sáng tạo của mình. 

thiết kế phòng ngủ trẻ em

Một số vận dụng chủ đạo là giường ngủ, kệ sách, bàn học, tủ quần áo....

Tổng kết

Hãy tạo cho con em mình một không gian học tập nghỉ ngơi hiện đại và sáng tạo, giúp bé phát triển một cách toàn diện nhé. DBHomes luôn muốn là người bạn đồng hành của mọi nhà, với mọi phong cách trang trí thiết kế đa dạng.