Người Việt Nam có văn hóa hiếu khách từ ngày xưa, mỗi lúc “bạn đến chơi nhà” thì đều tiếp đón nồng hậu và chuẩn bị một không gian trò chuyện tuyệt vời nhất. Phòng khách chính là sự lựa chọn đầu tiên, là một trong những không gian gắn kết quan trọng và được chú trọng đầu tư từ thiết kế, phong cách. Nó không chỉ thể hiện rõ gu thẩm mỹ, phong cách và lối sống cá nhân mà còn bày tỏ sự trân trọng đối với mọi người.

 

5 TIPS THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH HIỆN ĐẠI MIỄN CHÊ

 

Vì sao thiết kế phòng khách hiện đại lại được ưa chuộng?

Xu hướng thịnh hành hiện nay là thiết kế nội thất phòng khách hiện đại, nó không chỉ phù hợp với  tòa nhà cao ốc hay ở chung cư, mà khá được ưa chuộng ngay cả ở nhà riêng, các biệt thự hay nhà cấp 4. Mang những nét khá sang trọng, lịch thiệp, thiết kế nội thất hiện đại khá khác biệt với những phong cách khác, nó mang nét phong cách hiện đại, thành thị nhưng có phần giản đơn, tối giản hơn, không quá rườm rà, cầu kỳ, song vẫn bộc lộ  được nét tinh tế tiềm ẩn và cả sự trang nhã toát ra từ cả căn phòng. Đó là lý do, các chủ nhà thường hướng đến thiết kế phòng khách hiện đại hơn.

 

5 TIPS THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH HIỆN ĐẠI MIỄN CHÊ

Tham khảo: Công ty thiết kế nội thất ở hcm

Một số nguyên tắc thiết kế phòng khách hiện đại không nên bỏ qua

Trước khi đắm chìm vào vẻ đẹp của những mẫu thiết kế nội thất phòng khách cực kỳ ấn tượng , các bạn tuyệt đối đừng bỏ qua những nguyên tắc cùng với những điều lưu ý cơ bản sau nhé. Những nguyên tắc và mẹo này sẽ giúp phát huy triệt để tác dụng để bạn chọn lựa những đồ dùng, vật tư thông minh cho nội thất phòng khách nhà mình.

 

5 TIPS THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH HIỆN ĐẠI MIỄN CHÊ

 

Kích thước nội thất phòng khách

Trước khi quyết định bắt tay vào thực hiện những mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại ăn ý nhất, hãy xem xét câu hỏi: kích thước phòng khách của bạn bao nhiêu là phù hợp với cấu trúc nhà ? Phòng khách hiện đại không chỉ là nơi  sinh hoạt chung của gia đình mà còn là nơi gắn kết, đón tiếp các bạn bè và vị  khách quý; vì vậy cần chú trọng làm bật lên sự sang trọng, lịch thiệp. Do đó, diện tích phòng khách quá nhỏ hoặc quá lớn cũng không phải ý hay.

 

5 TIPS THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH HIỆN ĐẠI MIỄN CHÊ

 

Chúng tôi khuyên các bạn không nên lựa chọn kích thước nội thất phòng khách hiện đại nhỏ hơn 12m2. Các kích thước lớn hơn phù hợp mà gia đình có thể cân nhắc là 15m2 cho những căn chung cư nhỏ và tầm trung, 20m2 - 25m2 cho các căn lớn hơn  hoặc trên 40m2 cho những căn biệt thự lớn. 

 

5 TIPS THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH HIỆN ĐẠI MIỄN CHÊ

Bố trí nội thất phòng khách

Bước đầu là chọn kích thước phòng khách sao cho phù hợp nhất, tiếp theo các bạn cần quan tâm việc sắp xếp bố trí thiết kế nội thất phòng khách hiện đại như thế nào cho vừa mắt và khoa học. Vì đa số những mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại đẹp đều được bố trí khá thông minh và ấn tượng, nên bạn hãy xem xét cả về phong thủy nữa nhé.

 

5 TIPS THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH HIỆN ĐẠI MIỄN CHÊ700

 

Một yếu tố quan trọng không kém là cách decor thiết kế phòng khách hiện đại cần đáp ứng được cả 2 yếu tố: sự thuận tiện, dễ chịu và thoải mái để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình, tùy vào hoàn cảnh, tính chất công việc, sinh hoạt,...; tiếp theo là sự sắp xếp phải thông thoáng, rộng mở, tinh tế để đón tiếp đón khách.

 

5 TIPS THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH HIỆN ĐẠI MIỄN CHÊ

 

Đặc biệt bạn cần lưu ý khi bố trí nội thất phòng khách hiện đại cần xem xét vị trí cửa ra vào. Hãy sắp xếp và đặt đồ nội thất đẹp hcm khoa học, hợp phong thủy với vị trí cửa ra vào để  không gian riêng tư có thể được đảm bảo đồng thời cũng không quá bí bách. Tiếp theo là phương hướng, hướng bàn ghế sofa nên được nghiên cứu và sắp đặt hiệu quả, thông minh, tạo được sự gần gũi nhưng vẫn thoải mái.

 

5 TIPS THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH HIỆN ĐẠI MIỄN CHÊ

Ánh sáng trong nội thất phòng khách

Nhắc đến thiết kế phòng khách hiện đại, không thể quên được yếu tố ánh sáng. Ánh sáng dù là tự nhiên hay nhân tạo trong nội thất phòng khách thì đều rất quan trọng. Nếu thiết kế của bạn ở nhà ống hay biệt thự, đừng ngần ngại mà hãy tận dụng ánh sáng tự nhiên bên ngoài để không gian sáng sủa và thoải mái hơn. Bạn cũng có thể thay thế những loại cửa gỗ trong nhà bằng kính cùng với những chậu cây xanh có thể giúp không khí thoáng đạt hơn.

 

5 TIPS THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH HIỆN ĐẠI MIỄN CHÊ 

 

Phong thủy thiết kế nội thất phòng khách hiện đại

“Thiên thời địa lợi nhân hòa” không chỉ đúng trong kinh doanh mà cả trong phong thủy thiết kế nhà cửa. Có rất nhiều điều ảnh hướng tới phong thủy phòng khách từ hướng cửa chính, cửa sổ, kích thước, hình dáng, màu sắc phòng khách cho đến những chi tiết tổng quan như màu sơn, cách decor phụ kiện trang trí nội thất phòng, nhưng quan trọng nhất chính là hướng nằm của phòng khách. Hướng, vị trí phù hợp với mệnh của gia chủ cùng cách sắp xếp đồ  khoa học sẽ tạo nên sự hài hòa, dòng chảy lưu thông tốt đẹp trong phong thủy, giúp gia đình được an yên, hạnh phúc, phát lộc.

 

5 TIPS THIẾT KẾ NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH HIỆN ĐẠI MIỄN CHÊ

 

Chúc bạn lựa chọn được những mẫu thiết kế phòng khách hiện đại ưng ý nhất! Cảm ơn bạn đã theo theo dõi, tiếp tục đồng hành cùng thi công nội thất ở tphcm DBHomes để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất nhé!