Dưới đây là gợi ý của DBHomes cách thiết kế nội thất phòng khách chung cư theo từng diện tích 10m2, 15m2, 20m2 và các công thức phong thủy trong thiết kế phòng khách.

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách 10m2

Bản thân phòng khách 10m2 đã có nhược điểm về diện tích, vì thế điều tiên quyết là bạn không nên kết hợp quá nhiều. Nội thất nếu được bày biện nhiều, linh tinh sẽ khiến rối mắt và gây cảm giác khó chịu. 

thiết kế nội thất phòng khách

Hiện nay có rất nhiều đồ nội thất thông minh, tích hợp tính năng sử dụng giúp vừa tiết kiệm được diện tích vừa tối ưu hóa được khả năng sử dụng. 

thiết kế nội thất phòng khách

Bạn nên tận dụng các tông màu sáng như trắng, xanh để ăn gian diện tích, giúp căn phòng trông thoáng đãng hơn.

Tham khảo: Xu hướng thiết kế nội thất chung cư hot nhất năm 2021

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách 15m2

Phòng khách diện tích 15m2 rất phổ biến ở các căn hộ chung cư. Nó không quá nhỏ nhưng cũng không quá lớn để bạn thoải mái trang trí nội thất. Bạn có thể dùng tivi gắn tường để tiết kiệm diện tích. Sử dụng tranh hoặc vải treo tường để làm điểm nhấn cho phòng khách 15m2.

thiết kế nội thất phòng khách

Những gam màu trung tính nhẹ nhàng có xu hướng phản chiếu ánh sáng khắp phòng làm cho căn phòng sáng và rộng thêm. Ngoài ra, những tông màu trung tính giúp bạn có ánh nhìn dễ chịu và cảm giác sảng khoái hơn.

thiết kế nội thất phòng khách

Khi chọn màu sắc để kết hợp cho phòng khách 15m2, Phải có một gam màu đậm để tạo chiều sâu thay vì dùng các gam màu nhạt hoặc trung tính cho toàn bộ không gian để mở rộng diện tích.

Ngoài ra bạn có thể tạo điểm nhấn cho phòng khách 15m2 bằng thảm, gối sofa hoặc rèm cửa để tập trung điểm nhìn cho người khác bước vào bởi khi bị cuốn hút bởi một điểm nào đó thì không gian xung quanh vô tình sẽ bị lãng quên.

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách 20m2

Phòng khách 20m2 có thể nói là diện tích phổ biến và khá lý tưởng với một gia đình nhỏ. Không gian đủ rộng cho những món nội thất cơ bản như sofa, bàn trà, kệ, tivi, đèn, cây…

thiết kế nội thất phòng khách

Với diện tích này, bạn nên sử dụng sofa có hình chữ U nhỏ hoặc sofa chữ I kết hợp với ghế đẩu 2 bên. Kiểu dáng chữ U rất hợp với phong thủy phòng khách, được ví như những ngọn núi vững chãi đón tài lộc vào nhà.

thiết kế nội thất phòng khách

 

Bạn có thể tùy chọn những gam màu sáng hoặc tối tùy thích, nhưng hãy kết hợp với nhau theo quy tắc 6-3-1, tức là 60% diện tích sẽ dành cho một gam màu chủ đạo, 30% dành cho gam màu bổ trợ và 10% diện tích còn lại dành cho những gam màu lạ tạo điểm nhấn. Bạn sẽ có một phòng khách độc đáo khi áp dụng công thức này.

thiết kế nội thất phòng khách

Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất Scadinavian đang làm mưa làm gió 2021 như thế nào?

5 Nguyên tắc phong thủy thiết kế nội thất phòng khách

Đối với nội thất phòng khách, phong thủy trong thiết kế nội thất đóng vai trò rất quan trọng vì đây là nơi sinh hoạt chính của gia đình cũng như đón khách.

1. Vị trí các cửa ra vào

Nếu phòng khách được thiết kế với 2 cửa đi thì lối đi giữa 2 cánh cửa phải rộng rãi, tuyệt đối không nên để đồ chặn lối đi này. Nếu chỉ có duy nhất 1 lối đi, bạn nên đặt bàn ghế, sofa phòng khách đối diện với lối đi vào.

thiết kế nội thất phòng khách

2. Hướng kê bàn ghế, kệ tivi

Khí lưu thông được coi là yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy. Vì vậy, bạn nên tránh kê đồ đạc vướng lối đi vì như vậy khiến cho những nguồn năng lượng tốt bị trì trệ. Đối với phòng khách diện tích nhỏ, bạn nên kê bàn ghế sát vào tường để giảm đi cảm giác thiếu an toàn ở khoảng trống sau lưng. Đồng thời cũng giúp cho khí lưu thông dễ dàng hơn.

thiết kế nội thất phòng khách

Đối với tivi, máy tính đây là những đồ vật chứa năng lượng dương tốt. Bạn nên đặt nó ở những vị trí muốn bổ trợ cho căn phòng. Ví dụ hướng Nam tốt cho công danh và sự công nhận, hướng Bắc hỗ trợ sự nghiệp. Tuy nhiên bạn cũng phải lưu ý về thiết kế tổng quan để không bị xáo trộn, vô cấu trúc nhé.

3. Thiết kế trần nhà theo phong thủy nội thất

Trong thiết kế nội thất phòng khách, bạn không nên trang trí trần nhà bằng các hình vẽ, hoa văn, họa tiết nổi công phu bằng thạch cao, điều này khiến ngôi nhà cảm giác nặng nề, kìm hãm vượng khí.

thiết kế nội thất phòng khách

Tốt nhất bạn nên chọn loại trần ốp bằng thạch cao nhưng thiết kế để lại mảng trần giữa cao hơn phần khung viền xung quanh. Kiểu thiết kế này cũng thuận tiện cho việc bố trí các loại đèn âm trần đẹp mắt, lung linh.

 

4. Cách đặt bàn thờ trong thiết kế nội thất phòng khách 

Bàn thờ thuộc âm tính, mang tính chất hướng nội, vì vậy bạn nên đặt bàn thờ theo hướng có tính dương (Tây Bắc) giúp cho âm dương hài hòa. 

thiết kế nội thất phòng khách

Trong phòng khách, hướng đặt bàn thờ tốt nhất là hướng đối diện với cửa ra vào. Ngoài ra, bạn nên dựa bàn thờ vào một bức tường vững chãi. Hướng bàn thờ cũng cần phải chú ý đến tuổi của gia chủ.

 

5. Hướng tốt trong thiết kế nội thất phòng khách

Nội thất hướng Đông và Đông Nam

Hướng Đông và Đông Nam tượng trưng cho năng lượng của hàng Mộc và Thổ. Bạn nên dùng những đồ nội thất bằng gỗ như kệ sách, khung tranh…Khi trang trí nội thất theo hướng này.

thiết kế nội thất phòng khách

Nội thất hướng Tây và Tây Bắc

Tượng trưng cho năng lượng Kim. Bạn nên sử dụng màu sắc chủ đạo là màu vàng lam, màu xám hoặc màu hồng cho các đồ nội thất hướng này.

Nội thất hướng Nam

Hướng Nam mang năng lượng của hành Hỏa: đồ nội thất màu đỏ, hồng, da cam, lục bằng gỗ sẽ đem lại tài vận cho gia chủ.

Nội thất hướng Bắc

Là đại diện cho năng lượng thủy: Những món đồ nội thất liên quan đến nước như tranh thủy mặc, thuyền buồm, thác nước…. sẽ rất phù hợp với hướng này.

Nội thất hướng Đông Bắc và Tây Nam

Những hướng này tượng trưng cho năng lượng Thổ: Ở các hướng này bạn nên trang trí nội thất từ những loại đá quý, thủy tinh hoặc đất sét,...

thiết kế nội thất phòng khách

Trên đây là tổng hợp những mẫu thiết kế nội thất phòng khách đang được ưa chuộng hiện nay. Cảm ơn bạn đã ủng hộ DBHomes. Tiếp tục theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất nhé!

------

DBHomesVN - Công ty chuyên thiết kế thi công các công trình nội (ngoại) thất các loại căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà phố và nhà mẫu cho rất nhiều những chủ đầu tư uy tín trên thị trường Việt Nam và Quốc tế, với cam kết:

 

  • Chi phí không phát sinh sau khi ký hợp đồng.
  • Luôn đúng tiến độ và công việc đã cam kết với khách hàng.

 

Tự mình phối cảnh 3D cho không gian nhà mơ ước phần tại đây: (https://dbhomes.com.vn/perspective/ )

(Lưu ý: Đừng quên đăng nhập để được sử dụng bạn nhé)

Quý khách có thể để lại thông tin liên lạc để nhận được báo giá và tư vấn nhanh nhất và miễn phí qua fanpage của chúng tôi hoặc qua đường link: https://dbhomes.com.vn/quote

Đặc biệt, khách hàng sẽ liên tục được cập nhật, dễ dàng quản lý tiến độ dự án căn hộ của mình ngay trên app DBHOMES:

iOS: https://bom.to/1wxYEBml

CH Play: https://bom.to/Rk3uR5Hs