Phong cách thiết kế nội thất hiện đại 

Thiết kế nội thất hiện đại? Là phong cách có đặc điểm tương đồng và đơn giản trong bố không gian, mặt phẳng, phi đối xứng, mặt đứng. Thay vì sử dụng các vật liệu xưa cũ, cổ điển, phong cách thiết kế nội thất hiện đại sẽ sử dụng các vật liệu hiện đại như kính, bê tông, thép,…Thiết kế nội thất phong cách hiện đại khác hoàn toàn với tất cả các yếu tố kiến trúc cổ điển, mang đến một luồng tư duy mới tại đầu thế kỷ XX. 

Nguồn gốc của phong cách nội thất hiện đại 

Năm 1851, công trình kiến trúc đầu tiên đánh dấu cho sự ra đời của kiến trúc hiện đại là “Cung Thủy Tinh (Crystal Palace) tọa lạc tại Hyde Park, Luân Đôn, nước Anh, thiết kế bởi kiến trúc sư Joseph Paxton. Đây có thể coi là một thành tựu lớn đối với nền kiến trúc thế giới. 

thiết kế nội thất hiện đại

Năm 1919, một nhóm các kiến trúc sư ở Châu Âu (trường Bauhaus, Đức) đã sáng tạo ra phong cách thiết kế nội thất hiện đại với các yếu tố chủ đạo là: công năng, sạch sẽ, hoạ tiết không rườm rà, loằng ngoằng. Những căn hộ có phong cách thiết kế hiện đại sẽ đem lại cảm giác thoáng mát, dễ chịu và tiện nghi cho gia chủ.

8 đặc điểm của phong cách nội thất hiện đại

Đặc điểm nổi bật của phong cách nội thất hiện đại đến từ đường nét, bảng màu đơn giản và các vật liệu hiện đại như kim loại, thép và thủy tinh,.…tạo nên không gian sang trọng, đơn giản, tinh tế mà không có quá nhiều chi tiết.

1. Màu sắc

So với các phong cách khác thì phong cách nội thất hiện đại đặc biệt chứa sự đơn giản trong màu sắc. Phong cách này sẽ ưu tiên những gam màu trung tính như: màu nâu, màu be, màu trắng, màu đen.

 

thiết kế nội thất hiện đại

 

Trong phong cách này các KTS nhà DBHomes sẽ chú trọng về màu sắc của các món đồ nội thất hiện đại.

Tuy nhiên bạn vẫn có thể linh hoạt trong cách sử dụng màu sắc. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại không hẳn là bó buộc bạn với những gam màu trung tính, bạn vẫn có thể kết hợp với những màu sắc táo bạo khác. Điều này giúp cho căn hộ của bạn độc đáo và sáng tạo hơn.

 

thiết kế nội thất hiện đại

 

Khi thiết kế nội thất hcm với phong cách hiện đại, các hệ màu năng động như: đỏ, vàng, da cam,…nổi bật. Bạn có thể khéo léo kết hợp chúng với nhau.

2. Vật liệu sử dụng

Trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại, khi chọn vật liệu KTS thường ưu ái chọn các vật liệu như: kính, bê tông, chrome, gỗ,… Các vật liệu này đều được tạo từ công nghệ hiện đại nên sẽ thích hợp với phong cách này. Các vật liệu này giúp không gian căn hộ trở nên sang trọng và tinh tế hơn. 

 

thiết kế nội thất hiện đại

 

Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc

3. Không gian mở

Một điểm đặc biệt nữa trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại này là cách phân chia không gian thoáng đãng. Bạn có thể kết hợp linh hoạt phòng bếp và phòng khách, phòng khách và phòng ngủ....để không gian. 

 

thiết kế nội thất hiện đại

4. Đồ nội thất hiện đại

Đồ nội thất trong phong cách này thường là những đường nét giản lược, những gam màu tương phản, các chi tiết được sắp xếp gọn gàng. Ngoài ra, các bề mặt của nội thất thường được đánh bóng và bố trí phù hợp với từng không gian.

 

thiết kế nội thất hiện đại

5. Cách bố trí đồ nội thất

Bên cạnh về vấn đề màu sắc thì cách bố trí đồ nội thất cũng rất quan trọng trong thiết kế theo phong cách hiện đại, làm sao vừa nổi bật được các nội thất và hòa hợp được với tổng thể.

 

thiết kế nội thất hiện đại

 

Ngoài ra các bạn không nên lạm dụng quá nhiều đồ nội thất hay các chi tiết trang trí, phong cách này ưu tiên sự tối giản, thoáng đãng.

6. Ánh sáng trong thiết kế hiện đại

Ánh sáng được xem là yếu tố trọng yếu với những căn hộ mang phong cách hiện đại, đặc biệt là ánh sáng tự nhiên. Các KTS thường sử dụng nhiều cửa sổ và rèm cửa để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên này. Ngoài ăn gian không gian, ánh sáng còn tạo nên cảm giác mạnh mẽ và thẩm mỹ cho căn nhà.

 

thiết kế nội thất hiện đại

7. Sử dụng ít họa tiết

Như có đề cập ở trên thì thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại đa phần sẽ được tối giản. Các họa tiết trang trí cũng được tiết chế để phù hợp với đặc trưng của phong cách thiết kế này.

8. Sáng tạo

Không riêng gì phong cách thiết kế nội thất hiện đại mà hầu như bất cứ phong cách nào cũng cần có tính sáng tạo cả. Bạn có thể sáng tạo trong cách kết hợp màu sắc, cách bố trí, họa tiết,...để tạo nên cá tính riêng cho ngồi nhà. 

 

thiết kế nội thất hiện đại

 

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại sẽ không bao giờ là lỗi thời theo năm tháng bởi mọi người đang dần chuyển sang lối sống “Less is more”, đơn giản mà hiện đại, hiện đại nhưng không hại điện.

 

thiết kế nội thất hiện đại

 

Trên đây là tất tần tật những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất hiện đại. DBHomes chúc bạn có được một không gian sống thoải mái nhất!