Là một tín đồ của phim Hàn Quốc, chắc hẳn bạn hằng mơ mộng đến một không gian sống tinh tế, đơn giản, nhẹ nhàng và “đẹp như tranh” của đất nước này phải không? Vậy để được sống trọng những căn hộ xinh mê ly như thế bạn cần nắm được những điều sau đây.

Thiết kế nội thất Hàn Quốc đi vào Việt Nam như thế nào?

Hàn Quốc là đất nước khá quen thuộc khi nhắc đến âm nhạc, phim ảnh,...ngoài ra đất nước này còn có cùng tầng văn hóa phương Đông, rất gần gũi với dân tộc Việt Nam. Vì lý do này mà những xu hướng ẩm thực, thời trang, âm nhạc của Hàn Quốc đã du nhập ồ ạt vào Việt Nam nhiều năm nay. Trong đó có phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc đang làm mưa làm gió năm 2021 này. 

Trước đây mọi người luôn nghĩ một căn nhà đẹp là một căn nhà “chứa nhiều thứ”, càng cầu kỳ, càng nhiều đồ mắc tiền thì sẽ hiện đại, sang trọng. DBHomes cá chắc rằng bạn sẽ thay đổi suy nghĩ sau khi tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc này.

Nhắc đến phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc là nghĩ ngay đến sự gọn gàng, đơn giản mà tinh tế. Với tiêu chí “Less is more”, các kiến trúc sư nhà DBHomes sẽ bố trí nội thất một cách hợp lý sao cho căn hộ toát lên vẻ trang nhã nhưng không kém phần sang trọng cho gia chủ.

Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất Vintage

Các đặc trưng trong phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc

1. Gam màu

Trong thiết kế nội thất Hàn Quốc thường xuất hiện các đơn sắc như màu trắng, kem, sữa nâu, vàng nhạt, xanh nhạt, hay những màu pastel. Các gam màu này có điểm chung là mềm mại, nhẹ nhàng và toát lên vẻ tao nhã vốn có của đất nước Hàn Quốc. 

thiết kế nội thất Hàn Quốc

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp một quán cà phê, một shop quần áo, shop mỹ phẩm ưu tiên sử dụng những gam màu này bởi lẽ nó mang đến sự tinh tế, cảm giác dễ chịu, thoải mái cho khách hàng.

thiết kế nội thất Hàn Quốc

Phong cách thiết kế nội thất hcm này phối hợp màu sắc theo nguyên tắc lấy màu đậm làm chủ đạo, các màu nhạt cùng tone sẽ đan xen vào nhau. Ví dụ, một bức tường sẽ được sơn màu be, màu kem hoặc màu trắng thì các đồ nội thất sẽ có màu sẫm hơn như nâu, đen nhằm giúp căn nhà trở nên dễ chịu và ấm áp hơn.

thiết kế nội thất Hàn Quốc

Ngoài ra, nếu để ý trong phim Hàn Quốc, bạn sẽ nhận ra họ thường sử dụng giấy dán tường để trang trí chứ không cần bỏ công sơn lại tường đâu nhé!

 

 thiết kế nội thất Hàn Quốc

 

2. Chất liệu

Hàn Quốc có vị trí thuận lợi để phát triển kiến trúc khi nằm ở phía Nam bán đảo Triều Tiên. Thời xa xưa, các ngôi nhà cổ ở Hàn Quốc thường được xây bằng gạch và đất nung. Còn trụ và sàn nhà sẽ được làm từ gỗ. Ngày nay truyền thống ấy vẫn còn, tuy nhiên kết hợp thêm những chất liệu như kính, thép, bê tông,… đem đến tính hiện đại và tiện nghi cho ngôi nhà.

thiết kế nội thất Hàn Quốc

Một loại hình kiến trúc nổi bật ở xứ sở Kim Chi này là kiến trúc nhà Hanok, được xây dựng từ nhiều vật liệu hoàn toàn thiên nhiên như đá, bùn, gỗ… Những vật liệu này vừa đảm bảo tính năng, vừa giúp căn nhà thêm ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên.

thiết kế nội thất Hàn Quốc

Ở Việt Nam, mọi người thường thay những vật liệu này bằng gỗ, đồ thủ công, hoa lá, cỏ cây… Bạn có thể sử dụng các vật liệu này như sau: Sàn bằng gỗ kết hợp thêm 1 phần gạch ốp tường giả gỗ, cửa sổ bằng gỗ, đồ mây tre đan… Ngoài ra, bạn có thể treo tranh vải, hình hoa lá phong cảnh nhẹ nhàng. Vậy là đã có ngay một không gian chuẩn phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc rồi.

3. Nội thất trang trí

Một điều cần nhắc lại đó là trong phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc mọi thứ đều rất đơn giản, cho dù là phòng khách hay phòng ngủ. Tuy nhiên, mỗi không gian sẽ được decor một cách tinh tế và điểm nổi bật riêng để tô điểm cho căn nhà.

thiết kế nội thất Hàn Quốc

Việc trang trí nội thất cũng luôn đề cao sự tối giản. Không cần cầu kỳ, rườm rà nhưng phải hợp lý, đảm bảo cho không gian thông thoáng, thoải mái. Mọi thứ luôn trong tình trạng ngăn nắp, gọn gàng là những gì mà phong cách này mang lại. Nếu đã hướng đến phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc này, bạn không nên quá tham chi tiết. Một căn phòng chỉ cần 4,5 vật trang trí là đủ. 

thiết kế nội thất Hàn Quốc

4. Nghệ thuật sắp xếp không gian

Để tối ưu không gian, thông thường, phòng khách ở Hàn Quốc sẽ được thông với phòng đọc sách hoặc phòng ăn. Giữa các phòng với nhau sẽ được ngăn cách bằng tấm kính mờ. Nhờ đó mà không gian phòng khách thường sẽ thoáng mát và rộng rãi hơn bình thường.

thiết kế nội thất Hàn Quốc

Bằng cách lược bớt các chi tiết và vật dụng không cần, không gian nhà bếp ở Hàn Quốc rất hài hòa những vẫn tiện nghi. Ngoài ra, màu sắc của bếp và tủ thường được phối hợp với nhau tạo cảm giác dễ chịu.

thiết kế nội thất Hàn Quốc

Còn phòng ngủ thường sẽ được trang trí tùy theo ý thích của gia chủ, có thể là phù hợp với tính cách, tuổi tác, phong thủy hoặc sở thích. Thông thường màu tường chủ đạo sẽ là màu sáng, phong cách thiết kế nội thất hiện đại kết hợp với cổ điển. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm một số chi tiết khác như đồ thủ công tạo không gian ấm áp cho căn phòng.

thiết kế nội thất Hàn Quốc

5. Không gian sống thông minh

Phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc được yêu thích nhờ vào sự chắt lọc tỉ mỉ giữa kiến trúc truyền thống kết hợp phong cách kiến trúc hiện đại. Dù diện tích căn hộ lớn hay nhỏ đều được sắp xếp một cách hợp lý, tối ưu triệt để giúp không gian sống thông minh hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm phong cách Scandinavian.

thiết kế nội thất Hàn Quốc

Trên đây là tổng hợp những mẹo thiết kế nội thất Hàn quốc xinh xắn. DBHomes chúc bạn có thể áp dụng được vào căn hộ của mình giúp cuộc sống trở nên màu sắc hơn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản nhé.