Hiện nay những căn hộ chung cư 3 phòng ngủ rất phổ biến tại các thành phố lớn như TP.HCM, là không gian lý tưởng đủ để đáp ứng nhu cầu cho những gia đình từ 4 thành viên trở lên. Chung cư 3 phòng ngủ thường sẽ có đủ các không gian riêng như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng tắm và phòng vệ sinh. Do đó việc sắp xếp thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ cũng dễ dàng hơn khi có đủ diện tích cho bạn sáng tạo và đa dạng phong cách. Cùng DBHomes tham khảo ngay những mẹo tips để thiết kế căn hộ chung cư 3 phòng ngủ của bạn nào! 

thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

Nguyên tắc khi thiết kế chung cư 3 phòng ngủ

Đo lường chính xác không gian thực tế

Trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ bạn cần nắm chắc về các con số đo lường thực tế của căn hộ. Vì hầu như các gia chủ đều chỉ biết được bố cục và diện tích qua bản vẽ mô phỏng, tuy nhiên giữa thực tế và bản vẽ có khá nhiều điểm khác nhau. Nếu chỉ dựa vào bản mô phỏng mà lên ý tưởng thiết kế thì sẽ dễ gây ra mâu thuẫn đấy.

 

thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

 

Do đó, điều đầu tiên bạn cần làm là phải đo lường kỹ lưỡng những thông số kỹ thuật như diện tích, chiều cao, bề ngang,… của từng phòng. Việc xem xét thực tế như thế này sẽ giúp bạn nhận ra những ưu điểm và nhược điểm của từng không gian, qua đó có thể nghĩ ra nhiều ý tưởng độc đáo. Đồng thời, bạn sẽ dễ dàng khi chọn lựa kích cỡ các món đồ nội thất sao cho phù hợp.

 

thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

Sự hài hòa trong không gian

Với thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ thì diện tích khá là thoải mái cho bạn sắp xếp bố trí tùy thích. Tuy nhiên bạn phải lưu ý về sự hài hòa nhất định giữa các vật thể nhé. 

 

thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

 

Màu sắc, kích thước và hình khối của các món đồ nội thất phải được chọn lọc và bố trí khoa học tạo nên một không gian sống hài hòa, hợp mắt người nhìn. Từ đó tạo cảm giác thoải mái cho chính gia chủ cũng như những người khách ghé thăm.

Tham khảo: Công ty thiết kế nội thất ở hcm

Có điểm nhấn nổi bật

Tùy vào tính cách của gia chủ mà có thể lựa chọn màu sắc, vật liệu, kiểu dáng đồ nội thất khác nhau. Tuy nhiên DBHomes vẫn khuyên bạn rằng nên gây dấu ấn bằng một số họa tiết độc đáo như một bức tranh được phối màu sặc sỡ, một chiếc bình hoa to được chạm trổ hình con rồng hay một tấm thảm lông mịn màng….Những điểm nhấn đặc biệt này giúp cho thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ của bạn thú vị và đặc sắc hơn. 

 

thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

 

Ngoài ra, đối với mỗi phòng ngủ bạn có thể thiết kế mỗi phòng mỗi phong cách tùy vào chủ sở hữu căn phòng đó. Ví dụ phong cách cổ điển cho bố mẹ già, phòng ngủ màu hồng cho các bé gái, phòng ngủ hiện đại cho vợ chồng trẻ.... Tuy nhiên, bạn phải lưu ý đảm bảo nguyên tắc hài hòa trong thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ, có thể tạo điểm nhấn nhưng tuyệt đối không phá vỡ kết cấu chung của căn nhà nhé.

 

thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

Vật liệu nội thất

Khi lựa chọn vật liệu bạn phải suy nghĩ đến 2 vấn đề: tài chính và phong cách

Trước hết là về tài chính. hiện nay trên thị trường có vô vàn các loại mẫu mã đồ nội thất với giá cả khác nhau. Khi thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ bạn phải hết sức lưu tâm về tình hình tài chính gia đình. Ngân sách có thể sử dụng cho nội thất là bao nhiêu từ đó có thể chọn lựa nội thất phù hợp. Tuy nhiên bạn cũng phải nhìn vào chất lượng của vật dụng nữa nhé, đừng úa nhìn vào giá cả mà quên đi những công năng, độ bền...của những món đồ nội thất nhé.

 

thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

 

Thứ hai đó chính là phong cách thiết kế mà bạn hướng đến. Với những phong cách khác nhau như phong cách thiết kế Scandinavian, phong cách nội thất Hàn Quốc, phong cách thiết kế Nhật Bản... sẽ sử dụng các mẫu đồ nội thất, vật trang trí khác nhau. Bạn nên kết hợp cả hai yếu tố này lại để đưa ra danh sách những món đồ phù hợp nhé.

 

thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

 

Thực ra đây là công đoạn khó nhất trong thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ. Vì vậy nhiều người thay vì tự lên ý tưởng thì đã nhờ đến những công ty thiết kế nội thất hcm để được tư vấn cũng như thiết kế và thi công. Việc này giúp bạn tối ưu được thời gian lẫn chi phí cũng như có được căn hộ ưng ý từ những KTS tài ba.

Ánh sáng đảm bảo

Khi thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ, bạn hãy lưu tâm đến những vị trí có thể bắt sáng cho căn hộ, tránh việc thiết kế nội thất làm cản đường ánh sáng tự nhiên đi vào ngôi nhà. Điều tối kỵ của một căn hộ chính là thiếu ánh sáng, ngoài tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên thì hệ thống đèn cũng cần phải lắp đặt một cách hợp lý và đúng vị trí. Khi căn hộ đầy ắp ánh sáng sẽ đem lại cảm giác thoải mái, đầy sức sống.

 

thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

 

Xem thêm: Thi công nội thất chung cư tphcm

Phong thủy

Phong thủy được coi là yếu tố then chốt trong thiết kế nói chung và thiết kế chung cư 3 phòng ngủ nói riêng. Từng chi tiết như vị trí, màu sắc, vật liệu của căn hộ cũng như đồ nội thất phải được nghiên cứu, hợp với tử vi và vận mệnh của gia chủ.

 

thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ

 

Người xưa quan niệm rằng, không gian sống có phong thủy tốt thì tài lộc, vượng khí sẽ liên tục tìm đến giúp cho những thành viên trong gia đình đều gặp may mắn, sức khỏe tốt và công việc được thuận buồm xuôi gió. Vì vậy khi thiết kế chung cư 3 phòng ngủ bạn cần hết sức lưu ý đến yếu tố phong thủy trong thiết kế nhé.

 

Trên đây là tổng hợp những nguyên tắc khi thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ. DBHomes chúc các bạn sẽ có cho mình căn hộ chung cư tuyệt hảo nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi.