Với một căn hộ chung cư với diện tích không quá lớn thì việc thiết kế nội thất sao cho bật lên cá tính của gia chủ thì sẽ vướng một chút khó khăn. Tuy nhiên với đội ngũ KTS nhiều kinh nghiệm của nhà DBHomes đã từng thi công rất nhiều căn hộ chung cư nhỏ thì nó không còn là điều khó khăn nữa. Bài viết này DBHomes sẽ liệt kê một số nguyên tắc khi thiết kế chung cư 70m2 đẹp nhé!

Nắm được không gian thực tế

thiết kế chung cư 70m2

 

Khi muốn thiết kế chung cư 70m2 đẹp thì bạn phải có sự tính toán về diện tích trên thực tế của căn hộ. Căn hộ của bạn có bao nhiêu phòng? Diện tích mỗi phòng là bao nhiêu? mỗi phòng cần những vật dụng gì? sắp xếp chúng làm sao thì hợp lý?… Đây là những câu hỏi đầu tiên bạn cần phải đặt ra và tìm câu trả lời trước khi bắt tay vào thiết kế.

Thiết kế chung cư phù hợp với phong cách của bản thân

Thật tuyệt vời làm sao khi bạn được sống trong một căn hộ mang hơi thở, cá tính của chính bản thân mình. Không cần đợi, bạn có thể tự làm điều đó thông qua thiết kế chung cư 70m2 của mình theo ý thích, phong cách bản thân.

 

thiết kế chung cư 70m2

 

Trước hết bạn phải định rõ phong cách bản thân như thế nào, bạn thích màu gì, tính cách bạn hướng nội hay hướng ngoại, bạn thích sự tinh tế trong phong cách cổ điển hay sự tiện nghi trong phong cách nội thất hiện đại? Bạn thích phong cách nhẹ nhàng như căn hộ của phong cách nội thất Hàn Quốc hay thích sự bình lặng tinh tế trong phong cách nội thất Nhật Bản

Bố trí nội thất gọn gàng

Với một diện tích không quá lớn nên khi thiết kế chung cư 70m2 cần cân nhắc kỹ về cách bố trí, sắp xếp các món đồ nội thất. Việc các vật dụng được đặt đúng nơi đúng chỗ giúp căn phòng trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn. Ngoài ra DBHomes cũng rất cân nhắc về khâu lựa chọn đồ nội thất. Không thể để một bộ sofa quá lớn và cồng kềnh trong một phòng khách nhỏ thuộc căn hộ chung cư 70m2 được.

 

thiết kế chung cư 70m2

Phối hợp màu sắc hài hòa

Ngoài bố cục ra thì màu sắc chiếm tỉ lệ rất lớn quyết định nên tính thẩm mỹ cũng như phong cách của căn hộ chung cư 70m2 của bạn. Tốt nhất bạn nên chọn một tông màu chủ đạo, bạn có thể tham khảo màu sắc của các phong cách thiết kế nội thất chung cư. Sau đó sử dụng các vật dụng có màu sắc hài hòa với gam màu chủ đạo đó. Tránh sự kết hợp lạc quẻ, ví dụ một bức tường màu vàng kết hợp bộ sofa màu đỏ và chiếc đèn màu xanh...sẽ khiến căn hộ của bạn bị diêm dúa và mất thẩm mỹ khi khách đến nhà. 

 

thiết kế chung cư 70m2

Tạo điểm nhấn 

Không ai muốn mình bị mờ nhạt cả và căn hộ của bạn cũng thế. Nếu bạn muốn thể hiện bản thân qua thiết kế chung cư 70m2 của mình thì đừng ngại tạo cho nó một điểm nhấn ấn tượng. Bạn có thể sử dụng một bức tranh độc lạ, một tấm ảnh treo tường thu hút, một chậu hoa với thiết kế lạ lẫm, đèn chùm với họa tiết chưa thấy bao giờ....sẽ giúp căn hộ chung cư của bạn trở nên cá tính và mang đậm cá tính của gia chủ đấy.

 

thiết kế chung cư 70m2

 

Xem thêm: Thi công nội thất chung cư tphcm

Để ý đến phong thủy

Một yếu tố mà trong bất kỳ bài viết nào về thiết kế thì DBHomes đều đề cập đó chính là phong thủy. Thiết kế chung cư 70m2 cũng không ngoại lệ. Việc thiết kế nội thất theo phong thủy giúp đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ, giảm bớt muộn phiền và sức khỏe thăng hoa. Bạn nên cân nhắc về các vấn đề như hướng, vị trí của các vật nội thất, các màu sắc chất liệu phù hợp với mệnh gia chủ….

 

thiết kế chung cư 70m2

Ánh sáng

Ánh sáng luôn là nhân tố quan trọng được các KTS của DBHomes đặt lên hàng đầu trong thiết kế chung cư 70m2. Ngoài tận dụng ánh sáng tự nhiên, bạn cần cân nhắc các vị trí để lắp đặt nguồn điện sao cho thuận tiện nhất. Một căn nhà được coi là lý tưởng khi tràn ngập ánh sáng và sức sống. Ngoài ra ánh sáng cũng góp phần ăn gian diện tích, giúp căn hộ chung cư 70m2 của bạn trở nên rộng và thoáng đãng hơn rất nhiều.

 

thiết kế chung cư 70m2

 

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng trước khi thiết kế chung cư 70m2 đẹp. Ngoài ra để tiết kiệm thời gian và chi phí, bạn có thể liên hệ với công ty thiết kế nội thất ở hcm để được nhận tư vấn. 

Một số mẫu thiết kế nội thất chung cư 70m2 đẹp nhất năm 2021

 

Trên đây là tổng hợp những lưu ý bạn cần phải biết khi thiết kế chung cư 70m2 đẹp. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hoặc có nhu cầu về thiết kế và thi công nội thất, đừng ngần ngại liên hệ ngay với DBHomes nhé. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng nội thất đẹp DBHomes. Tiếp tục theo dõi để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!