Chai nhựa có sự phong phú về kích cỡ, mẫu mã, vậy nên vì sao mọi người không sử dụng lại những chai nhựa đó để làm vật bày biện nhỉ. Bằng giải pháp chế tạo lại chai nhựa thành một vật dụng nội thất đẹp hcm có ích hoặc trang trí cho ngồi nhà thật ý nghĩa đúng không nào?

Chế tạo lại chai nhựa thành chậu hoa

 

31 ý tưởng sản phẩm tái chế từ chai nhựa độc đáo 2021

 

Để làm nên một chậu hoa như ý, bạn nên thực hiện xong những bước như sau:

  • Dùng dao rọc giấy cắt chai nhựa 1, 5l làm đôi.
  • Dùng bút vẽ vẽ phác thảo những bức ảnh bạn yêu thích và cắt theo bức tranh đó.
  • Sơn, tô màu cho chai nhựa theo sắc thái, có khả năng dùng những loại bút lông bày biện thêm nếu thích thú.
  • Cho đất và hạt mầm vào chậu rồi hãy chăm, dõi theo chậu cây thường nhật của bạn thôi.

 

Chế tạo lại chai nhựa thành hộp bút

Việc dùng những chất liệu bỏ đi để chế tạo lại thành một chiếc hộp đựng bút hoàn toàn không có gì xa lạ đối với các học trò, học sinh, ...

 

Cách tái chế chai nhựa thành đồ dùng hữu ích trong nhà - Dịch Vụ Dọn Nhà

 

Cách chế tạo lại chai nhựa này rất dễ, bạn chỉ cần cắt nửa thân chai nhựa rồi bài trí lên chúng theo ý vui thích của bản thân là xong.

Ngoài hộp bút, các bạn cũng có khả năng biến hóa chai nhựa của bạn thành một loại phương tiện đựng tư trang rất độc đáo. Các bước thực hành như sau:

  • Trang bị 3 cổ chai đã được tỉa sẵn
  • Dùng bút lông để vẽ hai đường tròn ở phần đầu và đáy chai tiếp đó cắt phần thân đi.
  • Không vứt đi phần đầu và đáy của chai rồi ghép chúng lại bằng keo để tạo nên 1 chai nước nhỏ.
  • Dùng dao rọc giấy tách thành 3 hình tròn vừa với 3 cổ chai bạn đã trang bị sẵn.
  • Gắn cổ chai vào lỗ đã cắt và bất di bất dịch lại bằng keo rồi cho các sử dụng cá nhân vào lọ .

Chế tạo lại chai nhựa thành vòi nước

Có khả năng bạn chưa nghĩ đến, chai nhựa cũng có khả năng chế tạo lại thành vòi nước được đấy. Trong tình huống vòi nước tại bồn rửa nhà bạn quá ngắn, nước hay bị văng ra bên ngoài thì việc lắp thêm một vòi nước bằng chai nhựa được tỉa 2 đầu sẽ hỗ trợ bạn đông đảo đấy.

 

Những cách tái chế chai nhựa cực độc - Tahufa.com | Mang tiện ích đến mọi  nhà

 

Cạnh đó, bạn cũng nhiều khả năng chế tạo lại chai nhựa để làm vòi nước tưới nước cho cây ngoài vườn đồng thời là một cách hay đấy ! chỉ cần yên ổn thật kín phần đầu chai với vòi nước mà bạn thường dùng để tưới nước cho cây, tiếp đó chọc thủng nhiều lỗ cỡ vừa ở phần thân dưới chai nhựa.

Như thế là bạn đã vừa sáng tạo ra một vòi nước tưới nước cho cây cực tiện lơi cho vườn của bản thân rồi.

Xem thêm: Thiết kế nội thất căn hộ tphcm

Chế tạo lại chai nhựa thành đồ trang trí

Đồ decor được chế tạo từ chai nhựa? tại sao lại không chứ. Căn nhà của bạn có khả năng trở thành sôi động hơn cực kỳ nhiều nhờ chính những chai nhựa đã được sử dụng. Bằng khả năng phá cách của bản thân, thì mọi đồ dùng đều có lợi.

 

Tái chế chai nhựa, 100+ Cách làm đồ dùng học tập từ phế liệu

 

Với các ý nghĩ đặc sắc như bông hoa, chong chóng, vì sao, ... Bạn nhiều khả năng mặc sức lột tả khả năng bằng tay của bản thân thông qua việc cắt, dán và xây dựng hình ảnh cho các chiếc chai nhựa.

 

tái chế chai nhựa

 

Đây sẽ trở thành những cảm giác vô cùng hay ho của bạn. Kể từ khi thực hiện xong, hãy nhớ thưởng thức và phô diễn chiến tích của bản thân cùng người quen nhé !

 

Chế tạo lại chai nhựa thành đồ chơi

Việc chế tạo lại chai nhựa đã cũ thành những món hàng chơi cũng không bao giờ xa lạ, bất thường. Vì ngay từ nhỏ, ta đã từng được thực hiện làm đồ làm bằng tay tại trường đúng không nào?

 

tái chế chai nhựa

 

Đây nhiều khả năng là đồ vật chơi bất thường dành trao cho con em nhỏ của chúng ra đấy .

Bạn có khả năng biến hóa những chai nhựa đơn giản , đơn điệu thành một căn nhà cho búp bê, gấu bông, ... Nếu bạn muốn tăng sự thách thức, bạn cũng nhiều khả năng sản xuất các chiếc xe 4 bánh đồ chơi bằng chai nhựa rất dễ tuy nhiên không thua kém phần khoái chí.

 

Chế tạo lại chai nhựa thành đèn trang trí

Bạn cũng nhiều khả năng cập nhật những vỏ chai nhựa thành các chiếc đèn ngủ bài trí phòng. Việc chế tạo lại này cũng trống rỗng không đơn giản lắm đâu, chỉ cần vài bước là bạn đã nhiều khả năng sáng tạo ra chiếc đèn ngủ lung linh và mới lạ.

 

tái chế chai nhựa

 

Bạn chỉ cần đơn giản kết nối các đáy chai nhựa đã được tỉa thành những hoa văn, họa tiết theo sở thích. Việc còn lại của bạn là dính chúng vào chụp đèn để khiến các chiếc đèn của bạn trở thành đầy sắc màu.

 

tái chế chai nhựa

Xem thêm: Thi công nội thất giá rẻ tphcm

Làm con vật bằng chai nhựa

Chế tạo lại chai nhựa thành một hộp tiết kiệm hình con vật vô cùng nho nhỏ, bạn nhận thấy sao? chi tiết, bạn khả dụng phích nước và dùng giấy để tạo thành lập chú heo nho nhỏ để trưng nơi bàn học.

 

tái chế chai nhựa

 

nếu có nhu cầu biến chúng thành hộp tiết kiệm, bạn chỉ cần khoét bên trên một rãnh đủ để nhét tiền vào. thật đơn giản đúng không nào? những ý nghĩ và công năng của chúng lệ thuộc toàn bộ vào sự phá cách của bạn đấy!

không những vậy, bạn có khả năng dùng các chiếc nắp chai nhựa để tạo nên những con sâu bọ nhỏ để bày biện thêm cho căn nhà của bạn.

Làm kệ sách bằng chai nhựa

Không chỉ nằm ở việc chế tạo lại chai nhựa để làm hộp bút như trên. Bạn còn khả dụng bình nhựa để làm các kệ đựng sách. Đây là giải pháp chế tạo lại chai nhựa cực khôn ngoan cho bạn đấy ! bạn nên trang bị những thứ sau:

  • Những chai nhựa lớn có dạng hơi vuông ( nhiều khả năng dùng những chai dung dịch giặt, xả ), lượng chai tùy thuộc vào kích thước mong ước của kệ sách của bạn.
  • Một miếng gỗ lớn, kích cỡ tương xứng với lượng chai.
  • Ốc vít
  • Có khả năng trang bị thêm sơn gỗ để tăng tính thẩm mỹ cho kệ sách, báo của bạn

Sau khi trang bị những thứ trên, đây chính là những bước bạn cần thực hiện :

  • Cắt các chai nhựa theo hình giá đựng hồ sơ
  • Sơn màu cho tấm gỗ theo ý ưa thích để phòng vệ và tăng tính thẩm mỹ
  • Dùng vít để gắn các chai nhựa đã cắt lên tấm gỗ đã được sơn màu

 

tái chế chai nhựa

 

Cách tái chế chai nhựa để trồng cây

Thay vì mọi người loại bỏ những vỏ chai nhựa thì bạn nhiều khả năng tái sử dụng nó bằng giải pháp chậu hoa và bài trí thật khó rời mắt để mảnh vườn có thêm sắc thái dồi dào sức sống.

 

tái chế chai nhựa

 

Cách làm:

  1. Chùi sạch chai nhựa và sấy khô phía trong trước thời điểm tái chế
  2. Khoét các lỗ nhỏ để giúp cây dễ dàng thoát nước
  3. Cử hành cắt giữa chai hình chữ nhật, đối mặt với bên tay đục thủng, sự việc này khiến bạn có khả năng bỏ đất và hạt vào để trồng
  4. Dùng bìa carton lắp vào phía trong chai hỗ trợ chai cách nhiệt tốt hơn
  5. Lúc đầu trộn đất với cát lại, lúc trộn cần chú ý tỉ lệ 2 : 1 ( 2 đất, 1 cát ). Cát sẽ hỗ trợ đất thoát nước đơn giản hơn, về sau cho hỗn hợp này vào chai nhựa đã chế tạo lại.
  6. Trỉa hạt vào chai nếu các loại chai rộng nhỏ như coca, sữa , pepsi, ... Thì bạn cần gieo từ 1 đến 3 hạt để chúng phát triển tốt nhất.

 

tái chế chai nhựa

 

Tái chế chai nhựa làm chổi quét nhà

Làm chổi quét nhà từ chai nhựa là một chọn lựa vô cùng đặc sắc mà bạn cần thử qua. Không chỉ nằm ở việc bảo vệ môi trường sống thì bạn cũng chắt chiu được khoản tiền be bé cho ví của bản thân. Cùng DBHomes bắt tay bước vào chế tạo lại chai nhựa làm chổi quét nhà ngay thôi.

 

Cách tái chế chai nhựa thành đồ dùng trong nhà

 

  • Trước hết bạn nên trang bị 3 chai nhựa loại 1, 5 lít, 1 cây kéo lớn để cắt chai mũ, một chút dây chun, đinh thép, súc gỗ sử dụng để làm cán chổi.
  • cách làm
  • Dùng kéo chặt bỏ phần đáy, không vứt đi phần thân chai
  • Tiếp tục sử dụng kéo cắt dọc thân chai, cắt thành sợi càng nhỏ thì chổi quét sẽ sạch hơn. Chai thứ nhất bạn nên không bỏ đi phần cổ để gắn cán chổi. Chai thứ hai trở đi thì cắt cụt phần miệng chai và chỉ chừa lại phần thân.
  • sắp chồng phần thân chai đã cắt lên vỏ chai có cổ để làm lông chổi.
  • dùng kéo để khoét 1 lỗ gần miệng chai để đưa dây chun vào chia phần lông chổi và yên ổn 2 đầu dây ở cổ chai.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần đóng súc gỗ vào cổ chai rồi dùng đinh thép yên ổn cán chổi.

Từ những chai nhựa bỏ đi, bạn đã nhiều khả năng phá cách chúng thành những chiếc chổi quét nhà có lợi giúp phát huy ý thức bảo vệ môi trường đồng thời áp dụng đồ chế tạo lại.

 

tái chế chai nhựa

 

Làm lồng đèn bằng chai nhựa

Đây là cách chế tạo lại chai nhựa nhu cầu sự khôn khéo sắp đặt của bạn cực kỳ cao. Dùng những chai nhựa có sắc thái, hình tướng đẹp để đang dần trở thành các chiếc lồng, chụp đèn lung linh cho gian phòng, gian nhà của bạn.

 

tái chế chai nhựa

 

Hơn thế nữa, bạn có khả năng tự tay xây dựng hình ảnh cho các chiếc chai nhựa của bạn thành những hình dáng đặc sắc mà cũng không thua kém phần nghệ thuật. Giải pháp rõ ràng ra sao dường như dbhomes phải dựa vào sự phá cách và khôn khéo sắp đặt của chính bạn rồi.

Trên đây là những cách tái chế chai nhựa thành những vật dụng hữu ích trong nhà mà bạn không thể bỏ qua, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa là thú vui mỗi khi rảnh rỗi, còn góp phần bảo vệ môi trường. Chúc các bạn có thể sáng tạo ra nhiều món đồ độc đáo nhé!

Xem thêm: Concept chụp ảnh tại nhà đẹp