Vấn đề thiết kế phong thủy bếp luôn được nhiều gia đình xem xét và đầu tư kỹ lưỡng, bên cạnh việc bài trí căn phòng, để đảm bảo căn nhà của bạn hội đủ các yếu tố: đẹp và hợp phong thủy. Một ngôi nhà đẹp nếu có sự hỗ trợ của phong thủy tốt sẽ giúp cho vận mệnh của gia chủ càng thêm hưng thịnh, công việc tốt, sức khỏe hanh thông. Sau đây là những điều cấm kỵ bạn nên tránh trong thiết kế phong thủy nhà bếp

Điều 1. Không để bếp quay ra hướng cửa chính

Theo nguyên tắc của phong thủy học, đường vòng mang lại những điềm tốt còn đường thẳng mang lại điềm xấu. Do đó, nếu để bếp quay thẳng ra hướng cửa chính sẽ gây nên những thiệt hại cho gia chủ, ví dụ như thất thoát về tiền bạc và sức khỏe cũng bị tổn hại.

 

phong thủy nhà bếp

 

Do đó, khi bố trí căn bếp cần bếp hạn chế để hướng bếp quay ra cửa chính. Ngoài ra, bếp nấu không nên để lộ thiên, khi ngoài cửa chính nhìn vào là thấy bếp được xem là điềm không lành, hay đứng ngoài cửa bếp nhìn thấy bếp cũng không tốt.

Điều 2: Không được để nhà bếp đặt đối diện với nhà vệ sinh

Bếp nấu là nơi nấu đồ ăn thức uống cho gia đình, thể hiện sự sạch sẽ, thanh tịnh, do đó cần phải giữ gìn vệ sinh tốt để không ảnh hưởng đến đường ruột, làm hại đến sức khỏe.

 

phong thủy nhà bếp

 

Nhà vệ sinh lại là nơi cần kín đáo và có rất nhiều thứ bẩn và vi trùng, do đó không được đặt gần nhà vệ sinh. Đặc biệt hơn, cửa bếp không đặt đối diện với nhà vệ sinh.

Điều 3: Kiêng đặt bếp cạnh bàn thờ của gia đình

Bàn thờ là nơi thờ cúng thiêng liêng, do đó, đặt bàn thờ ở gần bếp là điều không nên vì theo phong thủy học, nhà bếp sẽ tạo ra hỏa khí rất nặng làm ảnh hưởng đến vận mệnh của gia đình cũng như là làm xấu đi những yếu tố phong thủy khác trong nhà. Điều quan trọng hơn, bàn thờ cần được chăm chút và lau dọn cẩn thận, sạch sẽ, do đó bạn nên chú ý tuyệt đối không được đặt nhà bếp cạnh để tránh làm giảm sự may mắn cho gia đình bạn nhé.

 

phong thủy nhà bếp

 

Điều 4: Không được dùng ánh sáng mờ ảo cho phòng bếp

Nhà bếp là không gian cực kỳ quan trong đối với mỗi gia đình do đó phong thủy nhà bếp khi thiết kế cần được chú ý đến độ sáng và không gian của toàn gian bếp, tránh bí bách và mờ ảo. Vì nhiều người cho rằng, sự mờ ảo của không gian bếp thể hiện sự không rõ ràng, làm tiêu hao năng lượng và sự may mắn của gia đình. Vậy nên, nếu không tận dụng được ánh sáng tự nhiên, thì bạn nên sử dụng các loại đèn phổ quang để có ánh sáng  đủ mạnh và rõ. 

 

phong thủy nhà bếp

 

Tuy nhiên, cần hạn chế sử dụng đèn huỳnh quang vì loại ánh sáng này rất mờ, yếu và ảnh hưởng xấu đến mắt và sức khỏe của gia chủ, gia đình bạn nên thử loại đèn tuýp hoặc đèn chùm cho ánh sáng rõ và tốt hơn.

Điều 5: Kiêng đặt bếp ở giữa hai bên là nước

Theo phong thủy, bạn không nên đặt bếp nấu ăn nằm vị trí giữa bồn rửa và máy giặt- 2 bên đều chứa nước, phải đặt cách xa nhau ít nhất 30cm để tránh không xảy ra hiện tượng xung đột giữa lửa với nước, làm giảm sự may mắn cho gia chủ.

 

phong thủy nhà bếp

 

Lý do là vì bếp nấu ăn thuộc hỏa, còn chậu rửa bát thì thuộc thủy, do đó hỏa với thủy không nên để quá gần nhau; đặc biệt bạn nên chú ý không để bếp kẹt giữa 2 bên là nước. Đặc biệt, cần chú trọng cách đặt hướng bếp để mang về những sinh khí tốt nhất cho ngôi nhà!

Điều 6: Kiêng đặt bếp ở vị trí trung tâm của nhà

Nhiều gia đình khá chú trọng vị trí đặt bếp vì nó ảnh hưởng đến vượng khí cho gia chủ trong cuộc sống, công việc. Một trong những vị trí đặt bếp cần phải tránh đó chính là vị trí trung tâm của ngôi nhà.

 

phong thủy nhà bếp

 

Lý do vị trí này là một cung bị động, nơi mà mạch Khí phải được ổn định và bình an, việc đặt nhà bếp ở vị trí này sẽ làm xáo trộn nhịp sống và ảnh hưởng đến sức khỏe, gây khó khăn cho gia chủ.

Điều 7: Kiêng để góc nhọn chiếu thẳng vào bếp

Theo phong thủy, thiết kế nội thất phòng bếp nên tránh những vật góc nhọn sắc, dễ gây thương tổn, đặc biệt không để nó chiếu thẳng vào bếp! Đối với người Việt, bếp nấu là được xem là huyết mạch của căn nhà, nếu như bị góc nhọn của các món nội thất đẹp hcm chiếu thẳng vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người trong gia đình.

 

phong thủy nhà bếp

 

Điều 8: Kiêng nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ

Bạn không nên đặt bếp đối diện với phòng ngủ, bởi nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người ở trong phòng, dễ sinh bệnh vì bếp vốn là nơi nấu nướng, nóng bức, dễ tỏa nhiệt.

Xem thêm: Công ty thiết kế nội thất ở hcm

                 Thi công nội thất giá rẻ tphcm

Hi vọng những điều trên sẽ giúp bạn tránh khỏi những sai lầm khi bố trí sắp xếp, phòng bếp trong gia đình.