Không còn quá xa lạ, từ thời trang đến kiến trúc, từ quần áo đến quán cafe, nhà hàng, studio...Phong cách vintage đã chiếm trọn trái tim của các tín đồ ưa thích sự cổ xưa như thế đấy. Chần chờ gì nữa, cùng DBHomes khám phá ngay về phong cách nội thất vintage nhé!

thiết kế nội thất vintage

Phong cách nội thất Vintage là gì?

Có khá nhiều khái niệm khác nhau về phong cách Vintage. Bắt nguồn từ cái tên mang hơi hướng retro và hoài niệm, Vintage thường dùng để chỉ món đồ xa xưa cách đây 20 - 100 năm. Mãi sau này, khi nhắc đến Vintage người ta thường nhớ đến những nét xưa cũ,cổ của quá khứ và phong cách cổ điển được dùng trong nhiều lĩnh vực như nội thất, nhiếp ảnh, thời trang, đồ họa... Vì vậy, phong cách nội thất vintage là phong cách của hoài niệm, của dấu ấn thời gian.

thiết kế nội thất vintage

Phong cách thiết kế Vintage nghe cổ xưa nhưng không hề lỗi thời, nó là sự pha trộn độc đáo giữa 2 mảng màu của quá khứ và hiện đại, trong đó sự hoài niệm được đề cao hơn cả. Đôi lúc sống trong một thế hệ đầy áp lực, giữa đô thị phồn hoa đầy xô bồ, ồn ã, chúng ta luôn muốn tìm đến những giá trị hoài cổ và nét đẹp lãng mạn trong chính căn nhà của mình. Thiết kế nội thất Vintage chính là chìa khóa giúp bạn cân bằng lại cảm xúc, nó nhẹ nhàng, ấm áp nhưng gợi mở nhiều suy tư đẹp đẽ.

thiết kế nội thất vintage

Xem thêm: Phong cách thiết kế Scadinavian

Những nét đặc trưng của phong cách nội thất Vintage

Đặc điểm nổi bật của phong cách nội thất Vintage chính là tinh thần hoài cổ và vẻ đẹp lãng mạn toát ra từ gam màu, ánh sáng, nội thất, thiết kế, tất cả được diễn tả một cách rất tự nhiên, rất thơ và dễ đi vào lòng người. Đa số những người chuộng phong cách này đều khá hướng nội, có một tâm hồn đẹp và thường dành một khoảng thời gian để nạp lại năng lượng và nhìn lại chính mình. Đây cũng là điểm thu hút với những tín đồ nghiện decor. Lối thiết kế của phong cách nội thất Vintage cũng rất hoài niệm và xưa cũ, mọi thứ được sắp xếp khá tự nhiên, không tuân theo quy luật nào cả.

1. Đồ nội thất

Điểm nhấn lớn nhất cho phong cách nội thất Vintage chính là vật liệu, đồ nội thất mang đậm dấu ấn hoài cổ. Đó có thể là chiếc bàn gỗ phai màu và cuộn phim hay radio là gỉ màu thời gian giữa không gian phòng khách xưa cũ hay một chiếc giường ren điệu đà với họa tiết cổ trang bắt mắt trên nền pastel trang nhã, tất cả đều tuyệt đẹp dưới ánh mắt của những người mê cái đẹp hoài niệm.

thiết kế nội thất vintage

2. Màu sắc

Phong cách nội thất Vintage thường bao trùm bởi tông màu chủ đạo trắng vì màu trắng tạo cảm giác nhung nhớ, xa xăm, nhẹ nhàng và gợi cảm. Ngoài ra bạn nên kết hợp với các màu trung tính như pastel, nude, be, nâu, xanh dương… để giúp cộng hưởng nét đẹp xưa cũ. Với thiết kế hiện đại ngày nay, việc mix màu hợp lý còn giúp không gian nhà ở trở nên thông thoáng, dễ chịu hơn.

thiết kế nội thất vintage

3. Các vật trang trí

Để bật lên phong cách nội thất Vintage, bạn hãy lựa chọn những món đồ cổ điển một chút như đồng hồ treo tường bằng gỗ, tranh đồng quê cổ xưa cùng với những lọ hoa xinh xắn được bao bởi chiếc bình vải hay dây thừng. Ngoài ra, bạn có thể tự tay vẽ những bức tranh cọ hay in hình gia đình dán lên góc tường để tạo kỉ niệm, và đừng quên decor thêm chiếc đèn mini lấp lánh xung quanh nhé, ánh sáng đèn nên là sắc cam để gợi sự ấm áp.

thiết kế nội thất vintage

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất Vintage

Trước khi thiết kế theo phong cách Vintage, DBHomes gợi ý đến bạn một số điểm sau:

  • Bạn nên có những ý tưởng thiết kế mẫu  sao cho có thể đem lại sự ấm áp, gần gũi,nhẹ nhàng
  • Hiểu rõ những đặc điểm nổi bật của phong cách Vintage để có được không gian nhà ở tuyệt vời nhất
  • Thiết kế và bố cục cần hài hòa,cân xứng, thống nhất, tinh tế giữa các họa tiết, vật liệu trang trí và màu sắc phù hợp.
  • Các đồ vật trang trí xung quanh sẽ là điểm cộng lớn cho căn nhà vintage của bạn.

Một số ý tưởng trang trí theo phong cách nội thất Vintage

Decor nhà theo phong cách Vintage thường mang đến vẻ đẹp  mộc mạc nhưng không gò bó với lượng đồ nội thất. Bạn có thể thỏa sức trang trí cho không gian của mình theo nhiều cách miễn là ngăn nắp, gọn gàng. Đôi lúc sắp xếp đồ trong phòng không cần quá khoa học, chỉ cần bạn dễ chịu, mọi thứ đều sẽ ổn.

thiết kế nội thất vintage

Đồ trang trí phong cách  này thường chuộng các vật liệu hoa văn nhẹ nhàng mang đậm nét thơ mộng, lãng mạn. Bạn có thể vận dụng mọi thứ đó vào ngôi nhà đáng yêu của mình.

thiết kế nội thất vintage

Phong cách nội thất Vintage luôn mang đến những nét đẹp tinh thần giá trị cho căn nhà của bạn. Hãy thử nó và bạn sẽ cảm nhận được những điều thú vị. Mỗi ngày làm việc căng thẳng trôi qua, khi bạn được trở về với căn nhà yêu thương, với một chút cảm giác bình yên, thi vị của Vintage, cuộc đời sẽ thật thú vị. DBHomes luôn muốn là người bạn đồng hành của mọi nhà, với mọi phong cách trang trí thiết kế đa dạng.