Phong cách Bohemian là gì?

Bohemian hay còn được biết đến với cái tên thân thương là Boho hay Boho Chic. Đây là thuật ngữ chỉ phong cách của cộng đồng người Bohemian (Gypsy).

Xuất hiện từ thế kỷ 19, phong cách Bohemian nhanh chóng được du nhập vào mọi lĩnh vực trong đời sống như: thời trang, kiến trúc, nghệ thuật và đặc biệt là thiết kế nội thất.

 

phong cách bohemian

 

Tự do, phóng khoáng và độc đáo là những đặc trưng của phong cách này. Vì vậy, khi nhắc tới Bohemian, người ta thường liên tưởng ngay đến những người yêu thích tự do, muốn thể hiện cá tính của mình qua những món trang phục/nội thất lạ.

Xem thêm: Công ty thiết kế nội thất tp hcm

Nguyên tắc thiết kế nội thất theo phong cách Bohemian

Sự phóng khoáng 

Như đã nói, phong cách Bohemian là một trong các phong cách thiết kế nội thất mang đậm cá tính của chủ nhân ở từng chi tiết nhỏ nhất. Đó đôi lúc là nét cá tính, phóng khoáng, đôi khi tinh tế, đơn giản. Đặc điểm dễ nhận biết nhất của phong cách này chính là sự tự do, thoạt nhìn tưởng chừng như rất lộn xộn tuy nhiên những yếu tố chất liệu, màu sắc, kết cấu và họa tiết được pha trộn với nhau lại hòa hợp và đồng điệu đến lạ.

 

phong cách bohemian

 

Bạn có thể liên tưởng đến những chiếc váy áo rực rỡ sắc màu của các cô gái Việt Nam, việc trang trí nhà cửa cũng vậy. thiết kế nội thất theo phong cách Bohemian cũng rất đa sắc màu. Những không gian mang hơi thở của phong cách Bohemian này thực sự là nơi mà gu thẩm mỹ và cá tính của bạn được thăng hoa. Nhưng nếu bạn là người yêu thích sự ngăn nắp, trật tự và tối giản thì có lẽ đây không phải là phong cách dành cho bạn.

Màu sắc

Theo nhiều chuyên gia nhận định, bảng màu dùng trong phong cách Bohemian thuộc nhóm màu phong phú và đa dạng nhất. Không chỉ có những gam màu trung tính như màu nâu hay nâu đất mà cả những màu rực rỡ như đỏ, cam, vàng cũng có thể được sử dụng tối đa.

 

phong cách bohemian

 

Tuy nhiên, phong cách Bohemian không khuyến khích bạn trộn màu một cách lộn xộn với nhau, trừ khi đó là tính cách của bạn. Vì thế, bạn nên chọn cho mình một tông màu chính cho căn nhà, từ đó phát triển thêm nhiều ý tưởng nhằm kết hợp chúng lại một cách hợp lý.

 

phong cách bohemian

 

Phụ kiện trang trí độc đáo

Cũng tương tự như trong thời trang, khi lựa chọn phong cách nội thất Bohemian thì bạn hãy lựa chọn dùng nhiều kiểu vật dụng và đồ đạc, nhất là những phụ kiện mang dấu ấn cá nhân của bạn. Việc làm này có thể sẽ tạo ra một cái nhìn hơi “rối rắm” nhưng đâu đó vẫn rất cá tính theo đúng chủ đề trang trí mà bạn muốn cho ngôi nhà của bạn.

 

phong cách bohemian

 

Các vật dụng này không cần được sắp xếp quá ngăn nắp và gọn gàng, vì điều này sẽ biến một không gian phóng khoáng, hoang dã trong tưởng tượng trở thành một thực tế hiện đại có hơi hướng lệch lạc. Gợi ý hoàn hảo cho căn nhà theo phong cách Bohemian của bạn là một chiếc thảm trải sàn có các chi tiết đặc biệt, các mô hình trừu tượng, treo ảnh cá nhân lên tường, biểu trưng dân dã, thủ công…

 

phong cách bohemian

 

Ngoài ra, bạn có thể tăng thêm tính độc đáo cho căn nhà Bohemian bằng những món đồ handmade xinh xắn được làm từ các chất liệu dẫn dã. Hoặc bạn cũng có thể trải thảm, gắn lên tường các món đồ dệt may mà bạn yêu thích miễn sao chúng sẽ phù hợp với không gian chung và cá tính của bạn.

Chất liệu

Bạn chắc chắn không thể bỏ qua được chất liệu vải Shibori nếu muốn mang phong cách Bohemian trang trí cho không gian nhà mình. Shibori được nhuộm bằng những phương pháp đặc biệt, chất liệu vải này sẽ tạo ra những họa tiết đẹp một cách ngẫu hứng không cần theo một khuôn khổ nào.

 

phong cách bohemian

 

Một chất liệu làm nên nét đặc trưng của phong cách Bohemian nữa đó chính là len móc.. Chỉ cần nhìn tới chúng đủ để khiến chúng ta liên tưởng đến sự phóng khoáng, thoải mái, bay nhảy rồi. Sử dụng những chiếc rèm cửa hay rèm trang trí với chất liệu len móc này sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho căn nhà mang phong cách Bohemian của bạn.

Cách trang trí tường nhà

Đối với không gian tổng thể, việc tạo nên các chi tiết nhỏ và phức tạp là yếu tố cực kỳ quan trọng của công đoạn thiết kế. Bởi vì, trong phong cách nội thất Bohemian, đến cả các bức tường phẳng phiu cũng có thể trở thành không gian cho sự hòa trộn chất liệu, màu sắc và họa tiết với nhau.

 

phong cách bohemian

 

Để tạo nên một bức tranh hài hòa và độc đáo, bạn hãy sơn tường màu ngọc hoặc màu nâu đất ấm áp hoặc có thể dùng giấy dán tường chứa nhiều hoa văn nhằm chi tiết hóa khu vực này. Đặc biệt, những bức tranh, ảnh nhiều màu sắc cũng sẽ là một lựa chọn rất thông minh để trang trí cho bức tường nhà bạn.

Luôn hướng tới thiên nhiên

Bất kỳ phong cách nào cũng đều có dấu ấn của thiên nhiên. Riêng với phong cách Bohemian, thiên nhiên dường như góp mặt ở mọi ngóc ngách của ngôi nhà. Nếu như ở những phong cách khác như hiện đại, Scandinavian, tối giản, phong cách Nhật, nội thất Hàn Quốc… thường sử dụng các chậu cây cảnh hoặc chậu hoa nhỏ nhắn thì với Bohemian lại thường sử dụng những loài cây hoang dã, lấy từ núi cao hay trên đồi. Việc đưa những loại cây này vào không gian khiến căn phòng đẹp tự nhiên và gần gũi với thiên nhiên. 

 

phong cách bohemian

 

Loại cây được ưa thích nhất trong phong cách Bohemian dùng khi thi công nội thất chung cư tphcm là cây xương rồng, với sức sống bền bỉ và chịu được khô hạn, thiếu ánh sáng. Ngoài ra, sự sống động và tươi tắn của những loài hoa đá, sen đá cũng đem lại cho bạn những mảng màu xanh cùng với “họa tiết” độc đáo, chúng giống như một bức tranh hoàn hảo khiến căn phòng dịu mát và đầy sức sống.

 

phong cách bohemian

 

Trên đây là những thông tin về phong cách Bohemian cũng như những nguyên tắc trong thiết kế nội thất theo phong cách này. DBHomes chúc bạn có được không gian sống như ý nhé. Cảm ơn bạn đã theo theo dõi, tiếp tục đồng hành cùng DBHomes để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Phong cách nội thất Scandinavian

Phong cách nội thất Hàn Quốc

Phong cách nội thất Nhật Bản

Phong cách nội thất Retro