Thiết kế nội thất tân cổ điển là gì?

Thiết kế nội thất tân cổ điển là một phong cách kiến ​​trúc ra đời vào giữa thế kỷ 18 ở Ý và Pháp, sau đó đã trở thành một trong những phong cách kiến ​​trúc nổi bật và mang tính biểu tượng nhất ở Thế giới phương Tây. Nội thất tân cổ điển thường mang những bản sắc khá riêng biệt và đặc trưng. Phong cách này được thể hiện tỉ mỉ trong từng chi tiết và mang hơi hướng Rococo phóng khoáng, tự nhiên, do đó, nó được tạo nên bởi tính đối xứng, đơn giản mà trang trọng thay vì trang trí cầu kỳ. Quả thật, thiết kế này là một phong cách khá đặc biệt. Nó cực kỳ phù hợp với những người có khiếu và trình độ thẩm mỹ và mức độ sành mỹ thuật nhất định. Hơn thế nữa, để theo đuổi thiết kể này còn cần khoản tài chính khá để thực hiện thiết kế hoàn hảo nhất. 

 

nội thất tân cổ điển

Tham khảo: Công ty thiết kế nội thất uy tín hcm

Ưu điểm của thiết kế nội thất tân cổ điển

Khơi nguồn cảm hứng từ phong cách thiết kế cổ điển truyền thống, cổ xưa kết hợp tinh tế với vật liệu cùng những kỹ thuật chế tác hiện đại khiến thiết kế này trở nên vừa dung dị mà rất sang trọng. Đặc biệt hơn, nội thất tân cổ điển khá là phù hợp với hầu hết các không gian mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái, dù cho là không gian riêng tư hay nơi công cộng, văn phòng làm việc chung.

 

nội thất tân cổ điển

 

Nét đẹp của thiết kế nội thất tân cổ điển phù hợp với mọi lứa tuổi, nó khá tinh tế chứ không rườm rà, phô trương. Bởi đôi lúc muốn làm nên nét tinh tế, chúng ta thường phức tạp hóa mọi thứ trở nên thật rối mắt.Nhưng tân cổ điển chỉ nhẹ nhàng phác họa những đường nét giản đơn nhưng hoàn vô cùng ở trần nhà, trên vách tường hay bàn ghế, sofa hoặc đèn chùm. Tất cả chúng đều được bày trí thông minh, sáng tạo để tạo thành không gian hoàn hảo nhất có thể.

 

nội thất tân cổ điển

 

Một điểm cộng cho thiết kế nội thất tân cổ điển là màu sắc, màu sắc ở đây luôn cuốn hút bởi vẻ sang trọng và được chú trọng hàng đầu. Và nó giúp tạo điểm nhấn và khiến cho không gian trở nên rộng mở hơn. Màu được chọn phổ biến là những màu pastel, tone sáng  sang trọng và hợp với màu tường.

Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất Vintage

 

Làm thế nào để tạo nên thiết kế nội thất tân cổ điển phù hợp với căn nhà của bạn

Bạn hãy dùng một tông màu chủ đạo xuyên suốt khắp các không gian phòng ở. Cũng có thể phá cách bằng việc pha trộn một xíu gam màu khác, nhưng phải ăn khớp trên nền màu chủ đạo đó. Có như vậy không gian nhà mới toát lên được vẻ tự nhiên, phóng khoáng nhưng hết sức  tinh tế và thanh lịch. Để làm hoàn hảo chúng hơn, đừng quên chọn những chất liệu cao cấp, đừng tiết kiệm, lựa chọn các vật liệu không tốt. Vì chúng sẽ làm không gian nội thất sẽ trở nên lạc lõng, kém sang trọng. 

 

nội thất tân cổ điển

 

Để thiết kế được hoàn hảo, nên chú ý 4 điểm quan trọng sau đây để không gian sống trở nên đáng tiền hơn nhé: không gian phòng ở , màu sắc hài hòa, họa tiết hoa văn và chất liệu nội thất đỉnh cao.

 

nội thất tân cổ điển

 

Điều đặc biệt là không gian của nội thất tân cổ điển hoàn hảo nhất tuân theo tỷ lệ vàng cân đối  bao gồm 2 -3 phòng ngủ đảm bảo cấu trúc thật hợp lý, và có giá trị nghệ thuật cao.

 

nội thất tân cổ điển

 

Sử dụng vật dụng trang trí nhà theo phong cách tân cổ điển như: tấm thảm, tranh treo tường hoặc đèn ngủ, đèn pha,… giúp  tạo điểm nhấn và chiều sâu căn nhà. Các chung cư có diện tích nhỏ cũng nên tận dụng thêm các tấm gương lớn có họa tiết xinh xắn để không gian rộng mở hơn.

Xem thêm: Phong cách thiết kế nội thất Scandinavian

nội thất tân cổ điển

 

Bạn cần lưu ý đến cả  yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất tân cổ điển. Phụ thuộc vào trải nghiệm và sự am hiểu về phong thủy nội thất , bạn có thể vận dụng thích hợp. Các yếu tố phong thủy khá cần trong thiết kế như: màu sắc, vị trí , vị trí hướng nhà,…

Một số mẫu tham khảo

1. Nhẹ nhàng thanh lịch

Với gam màu nhẹ nhàng, sang trọng cũng họa tiết cuốn hút và những vật xung quanh như bàn ghế, rèm cửa, đèn pha đều kết hợp hài hòa, tinh tế khiến ta không khỏi rời mắt.

 

nội thất tân cổ điển

2. Phong cách sang trọng nơi văn phòng

Dân văn phòng hẳn sẽ bị choáng ngợp bởi chiếc phòng làm việc cực kỳ ngầu như vậy. Với chất liệu chủ đạo là gỗ sang trọng, cùng vật liệu trang trí được tiết chế hoàn hảo giúp cho văn phòng trở nên tuyệt mỹ hơn bao giờ hết.

 

nội thất tân cổ điển

3. Thiết kế tân cổ điển theo hướng freestyle ngoài trời

Điểm cộng cho phong cách này là khá thoáng, dễ chịu, vừa giản dị lại không kém sang trọng. Bạn có thể học và làm việc cực kỳ hiệu quả.

 

nội thất tân cổ điển

 

Trên đây là những gợi ý của DBhomes về các phong cách này, am hiểu về các thiết kế giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn. Chúc bạn sớm có cho mình một căn phòng lý tưởng nhé.