Phong cách nội thất retro - nét đẹp hoài cổ không bao giờ bị lãng quên

Đúng như tên gọi của nó Retro ( tên đầy đủ “Retrospective” ) gợi cảm hứng từ nét đẹp của hoài niệm xa xôi, mang mác niềm thương nhớ. Phong cách thiết kế nội thất Retro khởi nguồn từ vùng Bắc Âu và trở nên thịnh hành vào những năm 1950 đến 1970, nó là sự giao thoa tinh tế giữa cổ điện và hiện đại. Nhắc đến thiết kế này, người ta nghĩ ngay đến những kiến trúc thời xa xưa nhưng điểm xuyến bởi những nét đẹp hiện tại.

 

nội thất retro

 

Vào thời điểm đó, đồ nội thất của phong cách retro được phát triển mang hơi hướng hiện đại đại, thiên về tầm sâu rộng, các đường cong hoàn hảo cùng gam màu đỏ nóng hay be, cam rất thịnh hành.

Tham khảo: Công ty thiết kế nội thất uy tín hcm

Một số nét đặc trưng tạo nên thiết kế nội thất retro

Khi theo đuổi xu hướng nội thất retro, bạn nên nhớ kết hợp các yếu tố sau một cách hoàn hảo nhất có thể nhé!

1. Đồ nội thất

Cảm hứng chung của phong cách này là sự trở lại của một thời quá khứ xa xưa, man mác nỗi trầm tư, vì vậy đồ nội thất cũng nên được lựa chọn như là một tín hiệu của hoài cổ. Những món đồ nội thất trong phong cách retro là sự kế thừa của vẻ đẹp cổ điển: đơn giản và đẹp sang trọng một cách rất dung dị đặc trưng, nó thật sự rất đời thường, rất thời xưa và mang hơi thở của hiện đại. Vì vậy, những chi tiết cầu kỳ, rườm rà cần được tối giản, đơn giản hóa tạo cho không gian được rộng mở nhường chỗ cho cảm xúc hơn.

 

nội thất retro

 

Bạn có thể khéo léo sử dụng những món đồ nội thất khá đơn giản như bàn, ghế, tủ gỗ được thiết kế cách tân và tối giản để vừa giữ lại những đường nét chủ đạo từ các thiết kế và họa tiết trông xinh xắn hơn. Nếu bạn muốn có một không gian để chill, hãy thêm những chậu cảnh gỗ mini chòm xung quanh bàn, sẽ rất thú vị đấy.

 

nội thất retro

2. Màu sắc

Nếu tone màu trầm ấm là đặc trưng của phong cách vintage thì gam màu ấm kết hợp pastel và màu trắng kem chính là màu chủ đạo của phong cách retro, phong cách retro hay tạo nên nét tương phản bằng những gam màu đối lập, khá tự nhiên và  ngẫu hứng tạo nên một không gian cực chill.

 

nội thất retro

 

Phong cách Retro thường sử dụng gam màu tươi sáng như cam, vàng, hồng, kết hợp một cách đầy sáng tạo và ngẫu hứng. Những tone màu vui tươi dễ thương như trắng, cam, đỏ, tím, hồng đều có thể sánh cùng một cách tự nhiên  tạo nên không gian cực kỳ rực rỡ, dễ chịu.

 

nội thất retro

 

Ngoài ra, phong cách retro còn đại diện cho nét sang trọng, quý phái và thời thượng, sự quyến rũ nhẹ nhàng tạo nên sự vẻ đẹp sang chảnh trong nỗi niềm hoài cổ và một chút hoang dại của núi rừng thiên nhiên. Vì vậy, màu sắc chủ đạo trong thiết kế nội thất retro được kết hợp khá đa dạng, miễn là hợp lý.

Xem thêm: Phong cách nội thất Vintage

3. Phụ kiện

Những căn nhà hay văn phòng, quán cafe theo phong cách thiết kế retro thường được chia thành những khoảng không gian vừa và nhỏ nối tiếp nhau cùng với bố cục hợp lý của món phụ kiện, đồ dùng. Vì vậy việc vận dụng các kiểu tranh cát, tranh màu hay decor dạng trung và nhỏ khá được ưa chuộng để tạo không gian trở nên ấm cúng và lãng mạn hơn. Đồng thời sử dụng những bức tranh đa dạng kiểu cách khác nhau sẽ làm cho không gian thú vị và không bị nhàm chán.

 

nội thất retro

4. Ánh sáng

Ánh sáng là một phần không thể thiếu của phong cách này, với sự kết hợp ánh sáng hài hòa từ cửa sổ, trần, nền sẽ giúp không gian rộng mở hơn. Kiến trúc nội thất retro sẽ thiên ánh sáng tự nhiên của cửa sổ vòm rộng, khá thoáng mát và dễ chịu, có thể ánh sáng trắng hoặc cam tùy ý.

 

nội thất retro

Một số gợi ý kiểu thiết kế nội thất retro không thể bỏ lỡ

Tone màu nâu ấm của phong cách retro cho căn phòng làm việc quả thật rất xinh xắn và phù hợp. Kệ sách và tủ cùng chiếc xích đu đáng yêu không bị lạc quẻ mà trông rất chill, cộng hưởng cùng ánh sáng pha ấm áp khiến một ngày làm việc của bạn thật sự vui vẻ.

 

nội thất retro

 

Một ý tưởng hay cho chiếc phòng khách chính là giấy báo- vật liệu gắn liền với thiết kế nội thất retro những năm 70. kết hợp với radio, loa đài và tranh được xếp hợp lý.  Tất cả đều cực kì chill và giúp bạn có những giây phút thư giãn bên gia đình.

 nội thất retro

 

Nếu bạn yêu gam màu tươi sáng, rực rỡ, đây quả là gợi ý không tồi, hãy thử trang trí thêm cây cảnh, hoa lá xung quanh, vừa hát vừa chill và tận hưởng cuộc đời.

 

nội thất retro

 

Một quán cafe xinh xinh retro thế này khiến khách hàng nao nức mà muốn quay lại mãi thôi. Đây là thiết kế retro rõ ràng nhất, nó vừa tự nhiên, gợi mở ký ức thời xưa, vừa rất bình yên, giản dị.

 

nội thất retro

nội thất retro

 

Đó là những gợi ý mà DBhomes mang đến cho bạn. Cuộc sống là sự lựa chọn, hãy lựa chọn những điều tốt đẹp nhất cho tổ ấm của mình nha.