Trong gia đình, căn bếp trước giờ luôn được coi là khoảng không gian riêng để mẹ chăm sóc gia đình. Từ góc bếp nhỏ mỗi chiều mẹ chuẩn bị cho gia đình những mâm cơm ngon, gửi gắm yêu thương đến các thành viên trong gia đình có thể quây quần, trò chuyện để gắn kết nhau hơn.

Dưới đây là những mẫu thiết kế phòng bếp theo phong cách Châu Âu đang rất được ưa chuộng cho bạn tham khảo:

Phòng bếp sang trọng với hai tông màu đen – trắng

Phòng bếp này rất phù hợp với những gia đình thường xuyên tiếp khách. Bàn diện tích rộng, có thiết kế xoay tròn tiện lợi cho tất cả mọi người đều có thể chọn món mình thích.

Không gian đặt bàn ăn và không gian bếp không bị ngăn cách tạo nên khoảng không gian lớn, hơn hết những món mới có thể được đem ra ngay mà không phải chờ đợi lâu. 

thiết kế phòng bếp châu Âu

Bếp được thiết kế kèm bàn bar nhỏ mục đích chính là để làm đồ uống. Nhìn cũng xịn sò phết đúng không? Mặt bar không được thiết kế phẳng mà tạo những khoang nhỏ tận dụng để đồ.

Hai đầu tủ ngang được đặt ngay trên bếp, thiết kế thêm một ngăn để tủ lạnh và tủ đựng rượu – thiết kế này vừa sang trọng, vừa tạo được không gian riêng cho bếp mà không bị ngăn cách với bàn ăn và khu vực phòng khách.

Phòng bếp với nội thất Châu Âu cổ điển

Nội bật giữa căn bếp là bàn ăn sang trọng, kích cỡ vừa cho một gia đình nhỏ. Bếp được ngăn cách với khu vực kê bàn ăn bằng một quầy bar mini cực chill.

thiết kế phòng bếp châu Âu

Đi về nhà sau một ngày dài, nhìn vào thiết kế đậm chất Châu Âu của bộ bàn ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn quên đi hết mệt nhọc, muộn phiền để có thể đắm chìm vào nó nhỉ?

Xem thêm: 10 mẫu thiết kế phòng ngủ màu hồng cực xinh

Phòng bếp phong cách châu Âu đơn giản nhưng ấm cúng

thiết kế phòng bếp châu Âu

Với thiết kế tuy đơn giản nhưng vẫn có thể tạo cảm giác ấm cúng nhờ tông màu ấm áp. Bếp có hai hệ thống tủ:

- Tủ lớn đặt ngay dưới mặt bếp rộng rãi, có thể cất trữ nhiều vật dụng.

- Tủ nhỏ đựng bát đĩa phía trên được thiết kế nhỏ gọn kèm thêm kệ nhỏ.

Một số vật dụng bếp thường dùng sẽ được treo trên tường để tiện lấy.

Nhìn vào bạn sẽ thấy căn bếp này vô cùng gọn gàng và ấm cúng mà không bị tách biệt với không gian khác.

Nhà bếp phong cách Châu Âu hiện đại, trẻ trung

Đậm chất hiện đại, trẻ trung của giới trẻ, thiết kế phòng bếp này có thêm khu vực riêng để chưng rượu và một số đồ dùng đặc biệt. Hai khu vực này chỉ ngăn cách bởi một chiếc bàn nhỏ và bức tranh đơn giản.

thiết kế phòng bếp châu Âu

Toàn bộ không gian bếp sẽ được chiếu sáng bằng hệ thống đèn màu trắng sáng làm nổi bật căn phòng, tăng tính trẻ trung, hiện đại. Riêng không gian nấu ăn được trang trí bằng màu xanh lá rất nổi bật tạo cảm giác thân thuộc, ấm cúng, có sự liên kết giữa những đồ vật tinh tế và hiện đại ở trong phòng.

Đưa thiên nhiên vào không gian bếp

Chắc chắn với những tín đồ ưa thích một khoảng không gian bếp riêng biệt cho nhà mình thì đừng bỏ qua gợi ý này nhé. Không gian phòng vừa phải nhưng vẫn đầy đủ các vật dụng cơ bản nhất. Bếp cũng có một quầy bar nhỏ ngăn cách vừa đủ tạo thành hai khoảng không gian.

Bộ bàn ăn nhìn rất gọn gàng, tối giản, nhưng bỗng nổi bật lên nhờ điểm nhấn là chiếc khăn trải bàn và bình hoa ở giữa. Màu sắc của khăn cũng ton-sur-ton với màu ghế rất vừa mắt chứ không hề bị tách biệt.

Điểm nhấn lớn nhất trong phòng chính là một bể cá lớn tạo cảm giác thư thái cho chủ nhà lẫn khách ghé chơi.

Khi phong cách thiết kế nội thất Châu Âu về đến Việt Nam thì đã được sáng tạo linh hoạt cho phù hợp với văn hóa sinh hoạt, ẩm thực hàng ngày.

Ví dụ: Nếu nhìn căn bếp phương Tây chính gốc bạn sẽ thấy cả khu vực dành cho bếp nướng… nhưng ẩm thực Việt mình không thông dụng những đồ ăn phương Tây như thế nên nó không phù hợp.

 

Tổng kết 

Thiết kế nội thất Châu Âu thực sự không khó nhưng để đạt được sự tinh tế cần thiết, để phù hợp với gia chủ thì không thể cóp nhặt y nguyên mà cần có sự cải biến linh hoạt và phù hợp.

Nhà bếp phong cách châu Âu luôn mang đến những nét đẹp tinh thần giá trị cho căn nhà của bạn. Hãy thử nó và bạn sẽ cảm nhận được những điều thú vị. Mỗi ngày làm việc căng thẳng trôi qua, khi bạn được trở về với căn nhà yêu thương, với một chút cảm giác bình yên, thi vị của nhà bếp phong cách châu Âu, cuộc đời sẽ thật thú vị. DBHomes luôn muốn là người bạn đồng hành của mọi nhà, với mọi phong cách trang trí thiết kế đa dạng.