Thời tiết nắng nóng trong mùa hè này cùng với việc giãn cách xã hội, do đó nhiều người ở nhà làm việc, học tập nên nhu cầu sử dụng điện năng từ các thiết bị làm mát tăng cao, có nguy cơ dẫn đến quá tải. Do đó, mọi người cần phải phải tiết kiệm điện năng và sử dụng đúng cách các thiết bị điện. 

Vì sao phải tiết kiệm điện năng?

Tiết kiệm điện năng giúp tiết kiệm hiệu quả tài nguyên nước, rừng và bảo vệ môi trường. Do đó, nguồn tài nguyên sẽ không bị cạn kiện và hữu ích cho thế hệ sau. Vì khi bạn dùng ít điện năng hơn, tiết kiệm nhiều hơn thì những người khác sẽ có đủ điện để sử dụng, không bị cắt điện những lúc cần thiết hoặc những ngày nắng nóng. Do đó, cần phải áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện năng hiệu quả tại nhà.

 

tiết kiệm điện

 

6 mẹo tiết kiệm điện năng hữu ích 

Cách 1. Thay bóng đèn chiếu sáng thành bóng đèn sợi đốt huỳnh quang

Cách tiết kiệm điện như vậy cực kì hiệu quả và hữu ích. Vì khi dùng bóng đèn sợi đốt huỳnh quang, điện năng sẽ tiêu tốn ít hơn. Vì ưu điểm hàng đầu của bóng đèn này là tiêu thụ ít điện năng hơn so với các loại bóng đèn khác. Ngoài ra, tuổi thọ của nó cũng cao gấp 15 lần bóng đèn thông thường.


tiết kiệm điện

 

Cách 2. Đóng kín cửa khi sử dụng máy lạnh

Thời tiết nóng bức, nhu cầu dùng máy lạnh tăng cao. Do đó, bạn nên lưu ý đóng kín cửa phòng khi sử dụng, vì những kẽ hở của cửa có thể khiến bạn bị tiêu hao một lượng điện năng lớn, dù cho khe hở nhỏ. Vì vậy, hãy chú ý đóng kín cửa phòng khi bật điều hòa nha.

 

tiết kiệm điện

 

Cách 3. Rút phích cắm, sạc điện thoại, laptop ngay cả khi không sử dụng 

Một thói quen sai lầm chính là khi nghĩ không sử dụng sạc thì vẫn có thể cắm thiết bị vào ổ điện mà không bị tốn năng lượng. Thực ra, khi bạn cắm như vậy, điện năng vẫn sẽ tiêu hao, nhất là khi để qua đêm. Các thiết bị dùng điện như loa, máy tính, sạc tuy không còn sử dụng và đã tắt nhưng vẫn để dây điện vào ổ cắm chính là đang làm lãng phí năng lượng và tiền bạc. Do đó, chú ý khi không cần thiết, hãy tắt đúng cách: rút hết phích cắm ra nếu không muốn tiền điện của bạn lại tiếp tục tăng.

 

tiết kiệm điện

Xem thêm: Công ty thiết kế nội thất tp hcm

Cách 4. Tắt bếp ga âm đúng cách

Nếu gia đình bạn thường xuyên sử dụng bếp điện để nấu ăn, thì bạn hãy chú ý tắt bếp sớm hơn vài phút để hạn chế tiêu thụ quá mức mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng món ăn. Lí do là vì lượng nhiệt còn lưu lại trên bếp đủ để làm thức ăn chín và nóng trong thời gian tắt bếp. Hơn nữa, hãy vệ sinh đúng cách và thường xuyên bếp hồng ngoại, bếp từ và bếp điện để giúp công việc nấu nướng dễ dàng hơn và lượng điện năng tiêu thụ sẽ giảm.

 

tiết kiệm điện

 

Cách 5. Thay thế các thiết bị dùng điện cũ

Nếu có điều kiện, hãy thay mới nội thất đẹp hcm, các thiết bị cũ lâu ngày chẳng hạn như tủ lạnh, bếp từ, máy giặt, ấm đun, nồi cơm điện,.... Bởi vì các đồ dùng khi đã hao mòn, cũ kĩ, hiệu suất sẽ giảm mạnh và còn làm tiêu tốn nhiều lượng điện hơn bình thường. Còn đối với thiết bị điện mới thì không những có độ bền, tính năng tốt hơn mà còn giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

 

tiết kiệm điện

 

Cách 6. Mở rộng cửa sổ để có không khí mát lành tự nhiên 

Đây là cách tiết kiệm điện năng cơ bản nhất mà bạn nên làm. Vì buổi sáng là lúc mặt trời còn chưa gay gắt, ánh nắng dịu nhẹ tự nhiên cùng cơn gió thoang thoảng có thể giúp tâm trạng và da dẻ bạn tốt hơn rất nhiều. Do đó, đừng quên mở cửa sổ, kéo rèm để tận dụng được nguồn năng lượng tự nhiên từ bên ngoài, giúp căn phòng sáng bừng và thông thoáng hơn.

 

tiết kiệm điện

Xem thêm: Thi công nội thất giá rẻ tphcm

Ngoài ra, khi trời nắng nóng, con người hay tắm và sử dụng nhiều nước hơn, do đó tiền điện cũng sẽ tăng lên. Do đó, bạn nên  điều chỉnh dòng nước vừa đủ, tránh lãng phí và lắp thêm vòi sen trong nhà tắm với tia nước nhỏ để giúp tiết kiệm hơn.

DBHomes hy vọng những mẹo trên có thể giúp gia đình bạn vừa tiết kiệm điện năng thông minh, vừa có trải nghiệm làm việc, học tập tại nhà mùa dịch thuật năng lượng và hiệu quả. Hãy giữ gìn sức khỏe nhé!