Ngày lễ Thất Tịch (Mùng 7.7 âm lịch) năm nay sẽ rơi vào ngày 14/8/2021. Dân mạng đồn rằng ăn đậu đỏ vào ngày này đồng nghĩa với việc cầu duyên. Nếu độc thân thì sẽ sớm tìm được ý trung nhân. Nếu đã có đôi có cặp thì tình duyên ắt sẽ bền chắc, bên nhau lâu dài. Trên mạng xã hội mọi người đang xôn xao rủ nhau ăn các món từ đậu đỏ trong ngày lễ Thất Tịch như một cách thoát ế dễ dàng. Liệu lễ thất tịch ăn đậu đỏ có người yêu không?

 

lễ thất tịch ăn đậu đỏ

 

Lễ thất tịch là gì?

Ở Trung Quốc, ngày lễ Thất Tịch còn được coi là lễ Tình Nhân, là ngày Valentine của Trung Quốc. Cũng giống như ngày Valentine 14/2, Thất Tịch là ngày để các cặp đôi yêu nhau thời hiện đại, bày tỏ và vun đắp tình cảm của mình.

 

lễ thất tịch ăn đậu đỏ

 

Tương truyền rằng, Ngưu Lang là một anh chàng chăn trâu tuy nghèo nhưng rất chăm chỉ, thiện lương đã dành được tình cảm của nàng tiên dệt vải Chức Nữ, con gái út của Vương Mẫu Nương Nương, chuyên dệt các đám mây ngũ sắc trên bầu trời.

Hai người đã kết duyên vợ chồng, trải qua những năm tháng hạnh phúc bên nhau và có được 2 người con, một trai một gái.

 

lễ thất tịch ăn đậu đỏ

 

Thế nhưng một ngày, Chức Nữ phải trở về thiên đình theo lệnh của Ngọc Đế. Ngưu Lang đau khổ đuổi theo, nhưng bị chặn lại bởi con sông Thiên Hà, ranh giới giữa hai cõi phàm tiên. Thế rồi Ngưu Lang nhất định ở đó chờ đợi, mãi không chịu rời đi.

Từ đó, bên cạnh sông Thiên Hà có thêm một vì sao, mọi người gọi đó là sao Ngưu Lang. Vương Mẫu vì cảm thương tấm chân tình của Ngưu Lang, đã đồng ý cho họ mỗi năm vào ngày Thất Tịch (7 /7 Âm lịch) được gặp nhau một lần.

 

lễ thất tịch ăn đậu đỏ

 

Thất Tịch là một lễ hội quan trọng của người Trung Quốc. Theo như tên gọi, ngày này luôn rơi vào ngày 7/7 Âm lịch, vì thế người Trung Quốc còn gọi là Lễ hội Trùng Thất hay còn được coi là ngày Ngưu Lang - Chức Nữ gặp nhau hàng năm.

 

lễ thất tịch ăn đậu đỏ

 

Ở Trung Quốc, ngày này còn có các tên gọi khác như ngày Khất xảo tiết, ngày Thất Thư Đản, ngày Xảo Tịch.

Có nhiều hình thức tổ chức lễ hội trong dịp Tiết Thất tịch tại Trung Quốc. Tuy nhiên, phong tục phổ biến nhất vào dịp này là: Vào đêm ngày 7/7 Âm lịch, những người phụ nữ cầu nguyện để có được đôi bàn tay khéo léo. Trong ngày này, các cô gái trẻ trưng bày các vật dụng nghệ thuật tự tạo để cầu mong lấy được ông chồng tốt.

Xem thêm: Cách nấu nước chanh sả gừng ngừa covid

Ngày lễ Thất Tịch ở Việt Nam

Ở Việt Nam thì ngày lễ Thất Tịch thường được gọi là ngày “ông Ngâu bà Ngâu”. Các đôi lứa yêu nhau thường đến chùa, làm lễ và cầu mong cho tình duyên bền vững, son sắt. Ngày lễ Thất Tịch ở Việt Nam

Vào ngày này trời thường mưa, người ta gọi là mưa ngâu, mưa là nước mắt của Ngưu Lang và Chức Nữ khi gặp nhau. Dân gian có câu: "Đồn rằng tháng 7 mưa ngâu, Con trời lấy chú chăn trâu cũng phiền".


lễ thất tịch ăn đậu đỏ

 

Các đôi lứa thường cùng nhau đều chùa vào ngày này, làm lễ và cầu mong cho tình duyên son sắt. Nếu trời không mưa, các đôi thường cùng nhau ngắm sao Ngưu Lang - Chức Nữ và thề hẹn. Đêm Thất tịch, chòm sao Chức Nữ sẽ sáng vô cùng. Người ta tin rằng hai người yêu nhau nếu cùng ngắm sao Ngưu Lang - Chức Nữ trong đêm ngày 7/7 thì sẽ mãi mãi bên nhau.

Xem thêm: Thi công nội thất chung cư tphcm

Tại sao nên ăn đậu đỏ vào ngày lễ Thất Tịch?

Theo quan niệm người Trung Quốc, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, sắc đẹp và thành công. Vì vậy bạn sẽ thường thấy màu đỏ xuất hiện trong các lễ hội, đám cưới.


lễ thất tịch ăn đậu đỏ

 

Theo đó, ăn chè đậu đỏ vào ngày lễ Thất Tịch giúp đường tình duyên gặp nhiều may mắn. Người đang độc thân sẽ sớm tìm được ý trung nhân như ý. Còn nếu đã có đôi có cặp thì ăn đậu đỏ sẽ giúp đôi bạn bên nhau lâu dài, tình cảm bền vững.


lễ thất tich ăn đậu đỏ

 

Ngoài chè ra thì các món ăn từ đậu đỏ khác cũng được săn lùng trong ngày này: bánh bao nhân đậu đỏ, xôi đậu đỏ, cháo đậu đỏ, trà sữa đậu đỏ… Hằng năm vào ngày này, đảm bảo món chè hay món ăn từ đậu đỏ vô cùng đắt hàng.


lễ thất tich ăn đậu đỏ

 

Mặc dù đến giờ vẫn chưa ai chứng minh được ăn đậu đỏ vào ngày lễ thất tịch có thoát kiếp FA thật hay không, tuy nhiên có một sự thật rằng những món làm từ đậu đỏ đều rất ngon :)

 

lễ thất tich ăn đậu đỏ


Ngoài ra giới trẻ còn mách nhau diện những trang phục màu đỏ vào ngày này thì sẽ dễ dàng thu hút ý trung nhân hơn đấy.

 

lễ thất tich

 

Đây có lẽ cũng là một cơ hội tốt để hội độc thân tìm kiếm cơ hội "thoát ế" và cầu cho tình duyên đến với mình. Hội FA giơ tay điểm danh và nhanh nhanh ăn đậu đỏ để giải vận đen trong tình duyên thôi nào.

 

Lời tạm kết

Qua bài viết này các bạn đã biết lễ Thất Tịch là gì và vì sao phải ăn đậu đỏ chưa nè? Cảm ơn đã đồng hành cùng DBHomes, tiếp tục theo dõi để cập nhật những thông tin mới nhất về thiết kế nội thất giá rẻ hcmnội thất đẹp hcm nhé!