Đầu tiên, để làm sạch tường nhà, bạn phải nhớ phủ bụi thật sạch trên tường bằng chổi hay giẻ lau, hoặc dùng máy hút bụi để đảm bảo không gian không còn mạng nhện hay khí bẩn. Đặc biệt, bạn nên cẩn thận lau chà nhẹ nhàng, tránh tróc sơn trên mặt tường, gây mất thẩm mỹ.

Sau đây là 6 cách làm sạch tường nhà bị bẩn bạn nhất định phải thử trong mỗi kỳ dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa.

Cách 1: Dùng dung dịch soda

Với những vết bẩn lâu ngày, bám cứng và dai dẳng, bạn nên dùng khoảng 100g (hoặc 30ml) dung soda pha với 4 lít nước, sau đó dùng khăn thấm và chà vào vết bẩn để loại bỏ ngay. Tiếp theo, lau lại bằng nước sạch và dùng khăn khô xóa nhẹ lại lần nữa. Bạn nên đeo khẩu trang và tránh sử dụng các chất tẩy rửa chứa nhiều cồn vì có thể gây bong tróc tường nhà.

 

cách làm sạch tường

 

Cách 2: Dùng kem đánh răng làm sạch tường nhà

Để làm sạch tường nhà bị bẩn bởi bút chì màu, do ẩm mốc hay vết dơ từ đồ ăn lâu ngày, bạn có thể bôi ngay kem đánh răng lên tường, xoa đều. Sau đó, bạn hãy thấm nước lên bàn chải mềm ngay vị trí cần chà, rồi lau lên các vết bẩn để nó bong dần ra. Cuối cùng, lau đi lau lại bằng khăn ẩm và chú ý thấm khô tường để tường sạch mà không để lại dấu ẩm, mốc.

 

cách làm sạch tường

 

Với cách làm này, chỉ trong một vài phút, tường nhà sẽ trắng sạch rõ rệt đó.

 

Cách 3: Dung dịch xà phòng, giấm pha

Với những bức tường có vết dơ lâu ngày, khó tẩy rửa, ngoài việc dùng soda, bạn có thể làm sạch tường bằng dung dịch nước xà phòng ấm hoặc giấm trắng đã qua chưng cất, nên nhớ sẽ hiệu quả hơn nếu dung dịch này còn ấm nóng và bốc hơi nha.

 

cách làm sạch tường

 

Điểm đáng chú ý là không nên quá lạm dụng chất tẩy rửa có chứa nhiều cồn, nếu dùng phải đeo bao tay và khẩu trang để tránh ảnh hưởng đến da. Nếu bạn lạm dụng dung dịch làm sạch tường quá nhiều lần hoặc liều lượng cao thì sẽ khiến bề mặt sơn bị bong tróc và màu sơn trên tường cũng biến màu.

 

Cách 4: Dùng máy sấy tóc

Đây là cách làm sạch vết bẩn trên tường tuy dễ dàng nhưng không hẳn ai cũng biết. Nếu có sẵn máy sấy tóc tại nhà, bạn chỉ cần bấm máy sấy ở nhiệt độ cao, sau đó để hơi nóng trực tiếp phà vào đúng chỗ có dính màu cho đến khi chúng bị chảy ra hoàn toàn. Tiếp theo, dùng khăn ướt với một chút xà phòng lau sạch là được. Với cách làm này, bạn hoàn toàn có thể làm sạch tường hiệu quả tại nhà.

 

cách làm sạch tường

 

Xem thêm: Thiết kế nội thất uy tín tphcm

Cách 5: Làm sạch tường không sơn

Đầu tiên, bạn hãy dùng những tấm phủ để che chắn những vật dụng hay dùng và có giá trị bằng giấy báo, khăn trải hay tấm nền, tránh để nước tràn vào gây hỏng hoặc dung dịch tẩy rửa làm ảnh hưởng đến chất lượng đồ dùng.

 

cách làm sạch tường

 

Sau đó tiến hành di chuyển các đồ vật ra chỗ khác và bắt đầu làm sạch các vết bẩn trên tường để chắc chắn không có vết bẩn nào còn sót lại. Đây được xem là cách làm sạch tường truyền thống, không dung dịch hóa chất nhưng vẫn hiệu quả và thực sự cần thiết.

Cách 6: Dùng giấm

Giấm được xem một trong những thành phần quan trọng giúp việc làm sạch và tẩy rửa đạt được hiệu quả cao. Cách làm khá đơn giản, bạn hãy pha giấm ăn với nước theo tỉ lệ 1:1. Tiếp theo, nhúng bàn chải vào dung dịch và cọ xát lên vết bẩn cho nó thấm dần từ từ và lau sạch bằng khăn ẩm là sạch. Nhớ lau lại bằng khăn khô ráo để tránh tường bị ẩm gây mốc về sau bạn nhé.

 

cách làm sạch tường

 

Bằng những phương pháp làm sạch tường nhà đơn giản, dễ làm như trên, tại sao bạn không thử loại bỏ những vết bẩn bám tường và vệ sinh thay vì cố gắng che chắn. Công ty nội thất đẹp hcm DBHomes hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn có được lựa chọn tốt hơn trong vệ sinh nhà ở.