Hiện nay nhiều gia đình nhất là ở các thành phố lớn thường rất chật vật trong chuyện nhà ở. Đối với nhà đông người lại càng khó hơn. Vậy tại sao không thử kê 2 giường trong phòng ngủ? Vừa tiết kiệm diện tích là vừa giúp các thành viên gắn kết hơn khi ở chung. Cùng DBHomes tham khảo cách bố trí 2 giường sao cho khoa học, đem lại sự thoải mái trong sinh hoạt nhé!

 

kê 2 giường trong phòng ngủ

 

1. Có nên đặt 2 giường trong phòng ngủ?

Rõ ràng việc kê 2 giường trong phòng ngủ đem lại những lợi ích thiết thực như:

  • Do quỹ đất hạn hẹp, phần lớn các gia đình có diện tích sử dụng khá khiêm tốn. Do đó, để đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt cho tất cả thành viên trong gia đình thì việc kê 2 giường trong phòng ngủ được coi là giải pháp phù hợp.
  • Có thể lựa chọn loại giường ngủ thiết kế đa năng, hô biến từ 1 thành 2 giường trong phòng ngủ một cách dễ dàng, giúp bạn tiết kiệm chi phí mua nội thất đẹp hcm mà vẫn đảm bảo được công năng sử dụng. 

 

kê 2 giường trong phòng ngủ

 

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều người cho rằng việc kê 2 giường trong phòng ngủ thì không tốt theo phong thủy. Nhưng trên thực tế, quan niệm này không đúng, bởi lẽ những ảnh hưởng xấu chỉ xảy ra khi bạn bố trí không khéo léo và hợp lý mà thôi. Biểu hiện như:

  • Đặt giường ngủ của ba mẹ chung với phòng con cái sẽ gây bất tiện. Đây  có thể coi là điều cấm kỵ nhất, vì các cặp vợ chồng còn có đời sống sinh hoạt riêng, cần không gian riêng tư, biệt lập với các con. 
  • Nếu sắp xếp anh chị em ở cùng một phòng sẽ dễ phát sinh các vấn đề mà bố mẹ không lường trước đó là: tranh cãi với nhau, dễ ham chơi,… 

Thế nhưng, nếu biết áp dụng những cách bố trí 2 giường trong phòng ngủ hợp lý và khéo léo dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được các ảnh hưởng tiêu cực trên. 

 

kê 2 giường trong phòng ngủ

 

2. Cách đặt 2 giường trong phòng ngủ hợp lý, khoa học

2.1. Kê 2 giường ngủ thẳng hàng

Cách bố trí này phù hợp với những căn phòng ngủ có chiều dài tương đối, không quá dài cũng không quá ngắn, đảm bảo kê vừa 2 chiếc giường thẳng nhau. Nếu có khoảng trống giữa 2 chiếc giường bạn có thể đặt bất kỳ đồ nội thất đẹp hcm nào, ví dụ như: kệ sách, tủ quần áo,… hoặc không cần bố trí gì cả. 

 

kê 2 giường trong phòng ngủ

 

Đây là 2 giường ngủ có ngăn kéo kê thẳng hàng với nhau, được ngăn cách bởi chiếc tủ trắng đồng màu với giường. Trên mặt tủ là đèn ngủ, quả địa cầu và đồng hồ báo thức.

 

kê 2 giường trong phòng ngủ

 

Cách bố trí này phù hợp cho các bé, không những giúp tiết kiệm diện tích hơn xây dựng phòng khép kín riêng mà còn tạo sự gần gũi, vẫn đảm bảo rằng các anh chị em có không gian sinh hoạt riêng, thoải mái. Ngoài ra, khi kê tủ ở giữa, bạn có thể tận dụng để làm bàn trang điểm hay bàn học cực kỳ tiện dụng.  

2.2. Kê 2 giường ngủ theo các góc

Nếu phòng ngủ của bạn có diện tích rộng rãi hơn một chút thì phương án kê 2 giường trong phòng ngủ vuông góc nhau là ý tưởng rất hay. Với cách này, không gian giữa phòng sẽ khá rộng, rất thích hợp để vui chơi sinh hoạt và bố trí các đồ nội thất cần thiết khác. 

 

kê 2 giường trong phòng ngủ

 

Không gian phòng ngủ sẽ thoáng rộng hơn nhờ bố trí giường tích hợp tủ kéo phía dưới để đựng quần áo, đồ đạc.

Đối với phòng ngủ của các bé thì các bậc phụ huynh có thể lựa chọn các loại giường ngủ có thiết kế ngăn kéo ở dưới nhé. Trong ngăn kéo này, bé có thể để sách vở và đồ chơi. Vậy là căn phòng sẽ luôn gọn gàng ngăn nắp, bé thoải mái chơi đùa sáng tạo. 

2.3. Đặt 2 giường tầng trong phòng ngủ

Loại giường tầng thông minh, mỗi bậc thang lên xuống còn được thiết kế làm tủ đựng đồ rất tiện lợi.

 

kê 2 giường trong phòng ngủ

 

Đây là cách bố trí khá quen thuộc, chỉ thích hợp cho những căn phòng có chiều cao không quá thấp nhé. Nếu phòng thấp mà kê giường tầng sẽ làm cho người ở cảm thấy rất bí bách và chật chội.

 

kê 2 giường trong phòng ngủ

 

Giường tầng dành cho người lớn nên chọn loại bằng gỗ chắc chắn, các gam màu xám sạch và trang nhã.

Ngoài ra, khi thi công nội thất chung cư hcm, bạn nên chọn mua giường tầng có kèm cả tủ, ngăn kéo sẵn. Điều này giúp tiết kiệm diện tích, đem đến sự thoáng đãng và rộng rãi hơn cho căn phòng. 

2.4. Kê 2 giường trong phòng ngủ nằm song song

Cuối cùng bạn có thể kê 2 giường song song với nhau, đảm bảo cả hai bên đều có lối đi vừa đủ để thuận tiện cho việc đi lại.

 

kê 2 giường trong phòng ngủ

 

Khi lựa chọn cách sắp xếp này, bạn cần đảm bảo rằng khoảng không gian ở giữa 2 giường tối thiểu khoảng 90cm. Còn nếu bạn muốn ngăn cách 2 giường để tạo ra không gian riêng hơn thì bạn có thể đặt tab đầu giường hoặc tủ đồ ngay giữa. Thông thường để giúp không gian hài hòa và rộng rãi nhất, gia chủ nên kê 2 giường trong phòng ngủ song song vào sát tường. 

 

kê 2 giường trong phòng ngủ

 

Trên đây là những cách kê 2 giường trong phòng ngủ khoa học và hợp lý nhất bạn có thể áp dụng để tiết kiệm diện tích cho nhà mình. Chúc gia đình bạn có được không gian sống thoải mái nhất. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với công ty thiết kế nội thất uy tín tphcm DBHomes nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế phòng ngủ màu hồng

Phòng ngủ màu trắng

Phòng ngủ màu đen

Phòng ngủ màu tím