Dọn dẹp nhà cửa đón tết là một trong những việc không thể bỏ qua để cảnh quan căn nhà luôn sáng sủa, sạch đẹp, cũng là để gia đình tận hưởng một mùa Xuân trọn vẹn, sung túc hơn. Nhiều người lo lắng những ngày cuối năm không có đủ thời gian để dọn nhà đón tết, nhưng chỉ với 6 mẹo sau của DBHomes, bạn sẽ có thêm động lực dọn dẹp nhà cửa mà không mất quá nhiều thời gian và công sức.

Bước 1: Vứt bỏ những vật dụng không cần thiết.

Trong năm qua, chắc chắn ngôi nhà bạn đã có khá nhiều hoạt động, sinh hoạt, do đó không gian chứa rất nhiều thứ linh tinh, không cần sử dụng đến. Bạn cần bỏ bớt đi những đồ đạc, nội thất đẹp hcm đó để căn phòng bạn trở nên gọn gàng và sạch sẽ hơn. Đừng ngần ngại, nếu bạn vẫn muốn lưu giữ chúng lại, hãy chụp một vài tấm hình kỷ niệm, thế là đủ.

 

dọn nhà đón tết

 

Bước 2: Làm sạch bụi bẩn ngay cả ở những góc khuất, kẹt cửa

Mạng nhện và bụi bẩn lâu ngày có thể tích tụ lâu ngày ở những nơi khó thấy như: gầm giường, hốc cửa, kẹt tủ, gác xếp,... gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của gia đình. Do đó, bạn hãy dùng chổi hoặc máy hút bụi để vệ sinh sạch các chỗ này. Đối với cửa kính, bạn có thể áp dụng mẹo làm sạch cửa kính khá hiệu quả như sau: Dùng giấm và giấy báo lau sạch cửa kính, giúp tủ kính sáng bóng như mới. Nếu bạn muốn tẩy ngay vết ố do giấy dán lên bề mặt kính lâu ngày thì hãy dùng dung dịch nước rửa móng tay để tẩy nhé.

 

dọn nhà đón tết

 

Bước 3: Xác định kế hoạch dọn nhà đón Tết để tránh trì hoãn

Nhiều bạn bắt đầu dọn nhà cửa đón Tết khá vui vẻ, thế nhưng lúc làm lại nản. Do đó, khi bắt đầu, đừng hì hục dọn dẹp cả căn nhà ngay, mà hãy lên kế hoạch từng bước làm, phòng nào dọn đầu tiên. Việc này không chỉ giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức mà còn giúp bạn cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình dọn dẹp.

 

dọn nhà đón tết

 

Bước 4: Lau sạch sàn nhà

Để lau nhà đón tết thật hiệu quả và sạch bóng thì bạn nên quét sạch bụi bẩn trên sàn nhà trước, điều này giúp cho việc lau nhà trở nên dễ dàng hơn.

 

dọn nhà đón tết

 

Bước 5: Lau sạch chén bát đón tết

Dọn nhà đón tết không thế thiếu khâu lau sạch bát đũa phải không nào?

Để đạt được hiệu quả và ít tốn chi phí, bạn hãy bỏ chén bát, đũa vào nước sôi, sau đó sử dụng  khăn sạch đã tiệt trùng lau khô chúng và úp dọc lên kệ. Lưu ý, kệ để chén cần đặt ở nơi thông thoáng, tránh những vi khuẩn ẩm mốc bám lên, bảo đảm sức khỏe cho gia đình. Bạn cũng có thể dùng máy sấy và tiệt trùng chén bát để có thể tẩy và làm sạch nhanh, tiết kiệm thời gian hơn.

 

dọn nhà đón tết

 

Bước 6: Làm thơm phòng sau khi dọn dẹp đón tết

Làm thơm phòng giúp không khí trở nên dịu nhẹ, thơm tho mỗi khi bước vào, giúp cải thiện tâm trạng.

Do đó, bạn có thể mua các loại nến hay tinh dầu thơm với nhiều mùi hương để đặt trong căn phòng. Khi sử dụng tinh dầu thơm, bạn có thể đầu tư thêm máy xông hơi nước giúp mùi lan tỏa ra khắp phòng. 

 

dọn nhà đón tết

 

Sáp thơm hoặc túi thơm với mùi hương dịu nhẹ có thể giúp giấc ngủ của bạn ngon hơn. Nếu có thể, bạn nên tự làm nến bằng sáp ong tự nhiên hoặc xông thảo mộc, hoa khô, vừa để diệt khuẩn, lại giúp không gian thông thoáng.

Xem thêm: Thi công nội thất hcm

Xem thêm: Thi công nội thất chung cư tphcm

Phong tục dọn nhà đón Tết đã trở thành một nét văn hóa của người Việt nói riêng và châu Á nói chung. Bạn còn chần chờ gì mà không áp dụng ngay những mẹo dọn nhà ngày Tết như thế này!