Với khí hậu nóng bức như ở Việt Nam, muốn tránh khỏi cảm giác oi bức của khí trời thì điều quan trọng nhất là phải chống nóng tường nhà. Nếu bạn muốn không gian ngôi nhà của mình trở nên mát mẻ, thoáng đãng hơn thì việc chống nóng cho tường nhà quả thật không nên xem nhẹ. Vậy đâu là thực sự giải pháp chống nóng cho tường nhà hiệu quả và tối ưu nhất?

Hãy khám phá bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

1. Dùng túi khí cách nhiệt tường

Đây là giải pháp được nhiều gia đình sử dùng để chống nóng tường nhà tương đối đơn giản và hiệu quả. Với cấu trúc vật liệu làm từ PE chứa các túi khí có giúp phản xạ nhiệt tối ưu. Một đặc tính nổi trội của túi khí cách nhiệt tường là khả năng chống thấm nước và sử dụng rất bền. 

 

chống nóng tường nhà

 

Cách làm khá dễ dàng: hãy dán sản phẩm cố định ở trên tường bằng keo có độ dính cao và để trong khoảng vài phút. Thế nhưng, cách này có một nhược điểm nhỏ là sau một thời gian dài thì chất liệu sẽ bị hư hỏng, xuống cấp do khả năng cách nhiệt không cao. 

Xem thêm: Thi công nội thất giá rẻ tphcm

2. Trồng nhiều cây trước nhà để chống nóng tường nhà

Một phương pháp chống nóng tường nhà hiệu quả, dễ làm bạn phải thử chính là trồng cây che nắng hướng tây, hấp thụ nhiệt nóng, mang lại không khí mát lành, tự nhiên. Bạn có thể thử trồng các loại cây thân leo cho phần trước của ngôi nhà hoặc khéo léo thiết kế nhiều cây cảnh quanh nhà, đặc biệt là cây tán lá rộng và lớp lá dày, có độ che phủ cao và giúp hỗ trợ hiệu quả cho việc cách âm chống ồn.

 

 

 

chống nóng tường nhà

 

3. Sử dụng thạch cao cách nhiệt

Nếu không gian nhà bạn không có quá nhiều ánh nắng hắt vào thì chỉ cần dùng một tấm thạch cao để cách nhiệt. Đây là giải pháp chống nóng tường nhà khá tốt và còn mang đến vẻ đẹp sang trọng, khang trang cho toàn ngôi nhà ngoài những món nội thất đẹp hcm. Hơn nữa, nó còn có tác dụng giúp chống ẩm, cách âm và tiết kiệm chi phí điện năng nữa đó. 

 

chống nóng tường nhà

Xem thêm: Thiết kế nội thất hcm

4. Dùng miếng dán cách nhiệt

Miếng dán cách nhiệt được xem là một trong những sản phẩm chống nóng cho tường nhà rất hữu ích. Ngoài ra, đây cũng là sản phẩm cách nhiệt cho tường vô cùng hiệu quả nhờ khả năng cách nhiệt, cách âm đáng ngạc nhiên. Bằng cách dán miếng dán cách nhiệt, bức tường của gia đình bạn sẽ được cách nhiệt nhanh chóng, tránh khí nóng bên ngoài hắt vào, hơn nữa lại cực thẩm mỹ và bền. Đặc biệt loại miếng dán cách nhiệt này không gây hại đến sức khỏe nên cực kỳ an toàn cho cả trẻ em và người lớn.

 

chống nóng tường nhà

 

5. Ốp tường chống nóng

Trên thị trường có khá nhiều loại tấm ốp tường chống nóng, trong đó loại được ưa chuộng nhất phải kể đến là gỗ nhựa. Ốp tường bằng gỗ nhựa chống nắng với thành phần nhựa dẻo tổng hợp và bột gỗ tự nhiên giúp dung hòa cả tính thân thiện và tính tiện ích của hai yếu tố. Ngoài ra, loại ốp gỗ nhựa này còn giúp chống ẩm và chống mài mòn cực ổn. Với lựa chọn này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về không gian sống của mình.

 

chống nóng tường nhà

 

6. Hạn chế dùng nhiều cửa kính chống nóng tường nhà

Tuy cửa kính mang lại sự thanh tao, nét sang trọng nhưng nếu sử dụng quá nhiều có thể khiến nhiệt độ nhà trở nên tăng cao, vì kính hấp thụ nhiệt tốt hơn so với tường. Do đó, bạn hãy hạn chế tối đa việc sử dụng nhiều cửa kính. Nếu không gian nhà bạn đủ rộng thì hãy áp dụng phương pháp trên.

 

chống nóng tường nhà

 

7. Sơn tường chống nóng tường nhà

Sơn tường chống nóng cũng là giải pháp hữu ích được nhiều gia đình lựa chọn. Bạn nên dùng sơn có màu sáng như trắng, kem, xanh nhạt, xám, vàng nhạt, vì màu sáng giúp giảm hấp thụ nhiệt hơn so với màu tối.

 

chống nóng tường nhà

 

Ngoài ra, với nhiều mẫu mã,loại sơn chống nóng tường phù hợp với từng kiểu mẫu không gian trong nhà và bên ngoài, giúp bạn nhiều sự lựa chọn hơn. Bạn có thể lựa chọn các dòng sản phẩm chống nóng tường nhà phù hợp với túi tiền, thẩm mỹ và không gian nhà mình.

Trên đây là những gợi ý của DBHomes về các cách chống nóng tường nhà cực kỳ phổ biến hiện nay. Để lựa chọn được vật liệu ưng ý, bạn hãy xem xét, cân đối cả tính hiệu quả và giá cả cũng như nhu cầu thẩm mỹ của gia đình mình để có được quyết định đúng đắn nhất.

Xin chúc bạn sớm tìm được loại sản phẩm phù hợp chống nóng tường nhà ưng ý nhất!