Ban công là khu vực quan trọng khi thu hút nhiều luồng ánh nắng và gió giúp hài hòa không gian nhà ở với thiên nhiên, cải thiện tâm trạng con người. Đây là khoảng không gian mở rộng nếu diện tích nhà vừa và nhỏ nên nó thường được chú trọng nhiều. Cây trồng ban công được ưu tiên lựa chọn hơn cả.

 

cây trồng ban công

 

Top 6 cây trồng ban công đẹp dễ trồng chịu nắng tốt

Mẫu 1: Cây xương rồng mạnh mẽ

Được mệnh danh là ông hoàng của những loại cây chịu nắng nóng tốt, xương rồng là cây trồng ban công có đặc tính dễ thích ứng với môi trường, giữ nước lâu, tránh thoát hơi nhiều, vì vậy chúng rất thích hợp cho không gian này. Cây sinh trưởng và phát triển tốt và luôn giữ được nét tươi xanh, mơn mởn dù cho môi trường có khắc nghiệt như thế nào.

 

cây trồng ban công

 

Vì xuất thân từ loại cây mọc hoang dại trên mảnh đất cằn cỗi, với nắng nóng cực điểm, vì vậy, xương rồng luôn sinh trưởng mạnh mẽ mà không cần tưới nước, phù hợp với những gia đình bận rộn. Khi chăm sóc xương rồng, bạn chỉ cần tưới ít, khoảng 1 đến 2 lần một tuần, tránh khiến cây bị nhũn và chết.

Xem thêm: Thi công nội thất chung cư tphcm

cây trồng ban công

 

Mẫu 2: Cây trúc quân tử uy nguy

Với vẻ ngoài mạnh mẽ và dũng mãnh, trúc quân tử là cây trồng ban công lợp hiên khá tốt, độ che phủ cao mà thông thoáng, giúp ban công nhà trở nên mát mẻ hơn. Khoảng không gian ngập nắng ở ban công được tô điểm bởi những chậu trúc như thế này thật thú vị. Cây vừa có tác dụng che nắng gắt,thanh lọc không khí, đem đến sự trong lành cho căn phòng, lại tạo cảnh quan tuyệt đẹp. Hãy chú ý, nếu trời mưa to hay gió lớn, hãy đóng kín cửa vì lá trúc dễ rơi rụng khắp nơi, vương vãi gây mất thẩm mỹ.

 

cây trồng ban công

cây trồng ban công

 

Mẫu 3: Cây vạn tuế

Đúng như cái tên,Vạn tuế không chỉ khiến người ta mê mẩn vì vẻ ngoài mà còn là cây trồng ban công có khả năng phủ nền rất xanh mát cho toàn khuôn viên ban công và biểu tượng sự uy nghiêm, sang trọng và mạnh mẽ vì sức sống mạnh mẽ bất chấp nắng nóng khốc liệt.

 

cây trồng ban công

 

Từ thân đến các cành lá của cây vạn tuế đều có gai lá cây nhọn nên cần chú ý để góc ngoài ban công, tránh xa tầm tay trẻ. Vốn là loài cây ưa sáng, thích nghi tốt với nhiệt độ cao, cây vạn tuế luôn xanh mát và tán lá bung xòe rất đẹp mắt và hùng dũng. Nhưng nếu ban công của bạn khá hẹp thì hãy cân nhắc sử dụng cây trồng ban công nhỏ gọn hơn. Theo phong thủy, cây vạn tuế tượng trưng cho sự thịnh vượng, thành đạt, sức sống mãnh liệt vươn lên vượt khó. Vì vậy, trồng cây ban công Vạn tuế giúp gia chủ luôn nỗ lực hết mình để đạt được thành công nhất định trong cuộc sống.

 

cây trồng ban công

 

Khoa học cũng cho rằng, cây vạn tuế có thể giúp cân bằng yếu tố âm dương. Loài cây này giúp trấn trạch nhà cửa, xua đuổi điềm xấu và tà ma giúp gia chủ sẽ được hạnh phúc, bình an công danh thăng tiến, gia đình ấm yên. Bạn có thể lựa chọn vạn tuế mini nếu muốn  không gian ban công rộng rãi hơn. Nên đặt cây vạn tuế ở một nơi nhất định, tránh nhiều người qua lại. Và cũng không tốt nếu đặt chúng ở  phòng kín như thiết kế phòng tắm, phòng ngủ.

Mẫu 4: Hoa hồng anh

Được mệnh danh là “nữ hoàng” của những loại dây leo nhiệt đới, Hoa Hồng Anh nổi bật bởi nét đẹp rực rỡ, màu sắc tươi sáng, dáng dây thanh mảnh, kiêu sa, nên là cây trồng ban công được yêu thích nhất. Gia chủ có thể trồng cây này men theo hàng rào hoặc thả nhánh xuống ban công để tạo điểm nhấn giúp không gian trở nên lãng mạn hơn.

 

cây trồng ban công

 

Vì cây hoa hồng ánh có thể bám ở độ cao 4.5 m nên đây thực sự là cây trồng ban công phù hợp với điều kiện khí hậu ấm áp. Nếu bạn khéo tay, hãy uốn nắn cây hoa hồng anh xinh xắn trên các song cửa màu trắng kem để trông nổi bật, sang trọng hơn. Hoặc bạn có thể trồng cây trồng ban công này thành hàng rào, vòm cổng,giàn leo, thật bắt mắt để mang lại vẻ đẹp dịu dàng và yêu kiều, giúp căn nhà thêm xinh xắn và tràn đầy sức sống.

Mẫu 5: Cây hoa mười giờ

Với thân hình nhỏ bé, mười giờ là cây trồng ban công hết sức mộc mạc, gần gũi và không kén diện tích không gian. Tuy diện mạo không quá lộng lẫy, sang trọng nhưng mười giờ lại mang sức hút độc đáo, đặc biệt chúng rất dễ chăm. Gia chủ chỉ cần giâm cành và đặt cây ở nơi có ánh nắng tốt sẽ giúp chúng tư thân phát triển, không cần được chăm bón kỹ càng. Bạn có thể lựa chọn mix hoa mười giờ nhiều màu để không gian thêm rạo rực, tươi mới hơn.

 

cây trồng ban công

 

Mẫu 6: Hoa giấy

Với sắc hoa tươi tắn, tán hoa rộng trải dài và dễ uốn nắn, hoa giấy là loại cây trồng ban công được nhiều gia đình yêu thích. Trồng hoa giấy ở ban công vừa giúp che nắng vừa tạo được nét thẩm mỹ cho căn nhà. Bạn có thể uốn nắn hoa giấy thành vòm có mái che, dù xòe hay chậu mini đều rất tuyệt.

 

cây trồng ban công

cây trồng ban công

 

Chúc các bạn tìm được loại cây trồng ban công ưng ý! Nếu có nhu cầu về thi công nội thất hcm thì hãy liên hệ ngay với công ty nội thất đẹp hcm DBHomes nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế phòng ngủ 10m2

Thiết kế phòng ngủ màu hồng

Phòng ngủ màu trắng

Phòng ngủ màu đen

Phòng ngủ màu tím