Căn hộ Duplex đã xuất hiện trên thị trường bất động sản Việt Nam một khoảng thời gian dài và dần trở thành biểu tượng của những căn phòng cao cấp nhất của giới thượng lưu tại các khách sạn lớn bởi cấu trúc sang trọng, vẻ ngoài cực kỳ đẳng cấp. Bài viết sau của DB homes sẽ giải đáp cho bạn căn hộ Duplex là gì và 5 mẫu thiết kế căn hộ Duplex sang trọng bậc nhất.

Căn hộ Duplex là gì?

Duplex là thuật ngữ chỉ những căn hộ thông tầng, với thiết kế thông tầng giữa 2 tầng nhà liền kề. Thường thì các căn hộ Duplex đều sở hữu một vị trí đắc địa, có thể là gần trung tâm thành phố, bờ biển hoặc gần sông với tầm nhìn đỉnh cao, đem đến những khung cảnh đẹp đáng mơ ước, giúp tạo được thoải mái cho gia chủ. Được biết, các căn hộ duplex thường nằm ở những tầng cao nhất, tuy nhiên, không nằm trên tầng cao nhất.

 

căn hộ duplex

 

Đặc điểm của căn hộ Duplex

Một trong những đặc điểm điển hình của Duplex là thiết kế thông tầng cực kỳ độc đáo với quy mô khá rộng lớn phù hợp với những gia đình đông người. Đặc biệt, cầu thang của căn hộ Duplex đa số thuộc dạng khép kín với cấu trúc đơn giản, tinh tế và gọn nhẹ. 

Một điểm cộng khá lớn từ căn hộ Duplex là nó có không gian mở với cửa kính cường lực tầm quan sát và góc nhìn khá rộng mở, đón nhận nguồn sáng tự nhiên từ bên ngoài. 

Tuy thiết kế căn hộ Duplex không có quá nhiều sự khác so với biệt thự hoặc nhà phố sang trọng nhưng chất liệu của nó đều thuộc hạng sang, đắt đỏ và cực kỳ cao cấp như: Gỗ, đá, thép không gỉ…

 

căn hộ duplex

 

Nhiều người nhầm lẫn căn hộ Duplex và Penthouse nhưng thực ra Penthouse có thiết kế khá khác biệt hơn, không nhất thiết phải thiết kế thông tầng còn Duplex thì phải có ít nhất 2 tầng thông nhau. Do đó, gia chủ sẽ có nhiều diện tích để sử dụng, hay thiết kế nhiều không gian khác như phòng đọc sách, phòng gym,...để thể hiện bản sắc riêng của gia chủ.

Về an ninh, căn hộ Duplex luôn được đánh giá cao trong việc đảm bảo nghiêm ngặt bảo vệ 24/07 cùng với hệ thống camera an ninh được lắp đặt khắp hành lang và hệ thống quẹt thẻ thang máy, do đó cuộc sống của cư dân sẽ được đảm bảo tính riêng tư.

 

căn hộ duplex

 

Hơn nữa, căn hộ Duplex với diện tích thông tầng giúp cho gia chủ tự do thiết kế nhiều không gian yêu thích tương tự như nhà phố, bao gồm phòng khách, phòng ăn, phòng bếp ở phía dưới,...

Top 5 mẫu thiết kế nội thất căn hộ duplex sang trọng nhất

Mẫu 1: Mẫu căn hộ duplex sang trọng thời thượng

Yếu tố sang trọng và thời thượng được xem là đặc trưng cốt lõi của căn hộ duplex. Trên thị trường bất động sản, mô hình nhà ở hạng sang trong mỗi thiết kế đều phải thể hiện được sự đẳng cấp, độc đáo và cá tính của chủ nhân căn nhà. Để đạt được điều này, ngoài những yếu tố như thiết kế nội - ngoại thất được trang hoàng bởi những vật dụng đắt tiền, xa xỉ thì cách bố trí căn hộ cũng quan trọng không kém.

 

Top 11 Thiết kế căn hộ duplex đẹp tiện nghi như trong mơ

 

Các KTS phải tính toán bố cục, sắp xếp mọi thứ sao cho hài hòa với nhau để đảm bảo được tính thẩm mỹ chung cho toàn bộ căn hộ. Cùng mới một chút táo bạo trong việc phối màu, đường vân nền tường màu đen xám khói cũng phát huy tác dụng giúp căn hộ trở nên độc đáo hơn.

Mẫu 2: Căn hộ Duplex phong cách hoàng gia

Với tầm view đỉnh cao từ trên không như thế này có thể khiến bạn choáng ngợp và cực kỳ thỏa mãn sau một ngày làm việc dài. Đây được xem là yếu tố quan trọng giúp căn hộ duplex trở nên đắt giá và được săn đón khá nhiều. Nằm ở vị trí kế tầng áp mái nê căn hộ duplex sở hữu được những tầm nhìn xa và rộng cực kỳ đáng giá. Không gian căn hộ cũng được bố trí phù hợp với không gian toàn cảnh, vừa tạo được độ rộng mở của kiến trúc, vừa giúp gia chủ có không gian đoàn tụ cùng nhau, khá ấm cúng.

 

Căn hộ Duplex là gì?

 

Mẫu 3: Căn hộ Duplex phong cách huyền bí, sang chảnh

Duplex không chỉ là nhà ở, đó thực sự là không gian đầu tư đáng giá để tận hưởng cuộc sống. Mẫu căn hộ Duplex nội thất đẹp hcm trên được thiết kế hiện đại với nội thất sàn gỗ cùng các trang thiết bị hoàn toàn bằng gỗ, giúp không gian trở nên ấm cúng, dễ chịu. Ngoài ra, trần nhà cao tạo nên một không gian rộng rãi, thông thoáng, giúp cấu trúc căn hộ được hài hòa, có độ sâu, độ mở từ nhiều phía.

 

căn hộ duplex

 

Mẫu 4: Căn hộ Duplex phong cách Retro

Db Homes tiếp tục giới thiệu đến bạn mẫu căn hộ Duplex với phong cách Retro nhiều màu sắc độc đáo. Đây là một căn hộ Duplex được thiết kế theo phong cách Retro, mang đến không gian sống động, thu hút và nổi bật.

 

căn hộ duplex

 

Mẫu 5: Căn hộ Duplex phong cách hiện đại

Đây là mẫu căn hộ Duplex hot trend hiện nay với vẻ đẹp thật sự độc đáo của những chiếc cầu thang. Mẫu này thiết kế nội thất uy tín tphcm kiểu cầu thang cuốn tròn với các bậc bằng gỗ từ tầng 1 đến tầng 2, tạo vẻ cuốn hút và huyền bí. Toàn bộ sàn nhà được lát gỗ, kết hợp với các đồ vật nội thất nhiều màu sắc khác mang đến một không gian hiện đại, cao cấp.

 

căn hộ duplex

 

DBHomes chúc bạn sớm tìm được mẫu căn hộ Duplex ưng ý nhé.

Xem thêm: Thi công nội thất giá rẻ tpchm