Mùi hôi, ẩm mốc trong căn phòng là điều khiến bạn khó chịu nhất, nó ảnh hưởng đến không khí trong lành và làm tâm trạng của bạn không được tốt. Vì vậy, nhiều gia đình tìm cách làm thơm phòng tự nhiên bằng nhiều giải pháp khác nhau. Dbhomes xin giới thiệu đến các bạn 10 cách hút ẩm, sát khuẩn, thơm phòng cực hiệu quả.

 

cách làm thơm phòng

 

Trước khi áp dụng các cách làm thơm phòng sau đây, bạn nên dọn dẹp gọn gàng, xịt khử khuẩn, khử mùi hôi và làm khô phòng ngủ trước. Nhớ là hãy lau sạch các bề mặt, các khe hở bên góc tủ, nội thất đẹp hcm bằng giẻ khô và có thể xịt thêm nước lau kính để hiệu quả nhanh hơn.

 

cách làm thơm phòng

 

Để giúp căn phòng khô thoáng, diệt khuẩn, nấm mốc tốt thì bạn phải mở cửa sổ ra để ánh sáng tự nhiên của Mặt trời.

Gấp chăn, gối, sắp xếp giường ngủ gọn  ngay khi thức dậy, tránh bừa bộn tạo điều kiện cho bụi bẩn xâm nhập. 

 

Cách 1: Sử dụng giấm tự nhiên 

Nếu phòng ngủ có hiện tượng ẩm mốc và có mùi hôi khó chịu, đó có lẽ là dấu hiệu khi vi khuẩn xâm nhập, đặc biệt là vào mùa mưa. Sử dụng 1 ly giấm để xung quanh bên chỗ có mùi ẩm mốc để xua tan chúng đi. Cách này chủ yếu để hút ẩm, giúp căn phòng thông thoáng và trong lành hơn.

 

cách làm thơm phòng

 

Bạn có thể pha loãng giấm với nước, để vào bình rồi xịt vào chỗ có mùi hôi ám hoặc xịt thẳng vào góc tường bị mốc, ẩm.

Cách 2: Hút ẩm trong phòng ngủ bằng quế thơm

Cách làm thơm phòng tự nhiên và hiệu quả nhất là sử dụng quế. Quế có tác dụng thanh trùng, diệt khuẩn và xua mùi cực tốt, với mùi thơm nhẹ nhàng, nó giúp cải thiện tâm trạng của bạn nhanh chóng. Bạn có thể thử buộc những thanh quế nhỏ ( chẻ thành mảnh để mùi hương phát tán nhanh) xung quanh một cây nến, cuối cùng đốt nến khoảng 5 phút trước khi đi ngủ. Điều này giúp hương quế lan tỏa khắp phòng và có mùi thơm cực kỳ thư giãn, dễ chịu.

 

cách làm thơm phòng

Xem thêm: Thi công nội thất chung cư tphcm

Cách 3: Dùng tinh dầu thơm

Đây là cách làm thơm phòng tự nhiên bằng mùi hương nhẹ nhàng. Khoa học đã chứng minh cách làm thơm phòng tự nhiên bằng tinh dầu có tác dụng cực cao trong việc chữa stress, giúp cân bằng cảm xúc, trí óc minh mẫn. Vì vậy, đây là bài thuốc hút ẩm, khử phòng được ưa chuộng, giúp đem đến những mùi hương nhẹ nhàng cho giấc ngủ ngon. Trong đó, tinh dầu sả được xem là hương liệu số 1 bởi tác dụng thần kỳ của nó.

 

cách làm thơm phòng

 

Cách 4: Dùng sáp thơm, nến có mùi nhẹ.

Đây là cách làm thơm phòng cực tiết kiệm hơn cho những gia đình bận rộn. Ban nên treo sáp thơm trong góc tủ quần áo hoặc phòng kín, phòng ngủ để tạo mùi hương nhẹ nhàng cho căn phòng. Chú ý sử dụng loại sáp có mùi hương vừa phải, tránh gắt nồng gây đau đầu, khó chịu.

 

cách làm thơm phòng

 

Cách 5: Dùng vỏ bưởi, cam, quýt để thơm phòng

Các loại quả có mùi tự nhiên tốt cho sức khỏe như bưởi, cam hay quýt có hương thơm dễ chịu giúp căn phòng thêm thơm mát. Cách làm thơm phòng này rất dễ làm tại nhà, bạn có thể cắt mảnh đem đốt và xông cho căn nhà, giúp mùi hương dễ lan tỏa hơn.

 

cách làm thơm phòng

 

Bạn cũng có thể đem vỏ bưởi, cam, lá chanh, lá xoài đem phơi khô, đặt ở góc trong phòng, chúng sẽ giúp lấn át  mùi hôi, hiệu quả và diệt khuẩn tức thì.

 

Cách 6: Dùng bã cà phê

Bã cà phê đen là nguyên liệu rẻ mà dễ làm. Cách làm thơm phòng bằng bã cà phê như sau: lấy bã cà phê cho vào một chiếc túi nhỏ và mỏng để treo trong căn phòng, nhớ là buộc vừa không quá chặt hay lỏng để tránh bay mùi. Nếu bạn áp dụng cách làm thơm phòng này, chỉ trong 24-48h  mùi hôi ẩm mốc sẽ nhanh chóng biến mất. 

 

cách làm thơm phòng

 

Nếu bạn yêu cà phê thì cách đơn giản như thế này thật tiện lợi nhỉ. Vì khi dùng bã cà phê, nó có tác dụng hấp thụ mùi cực tốt. 

 

Cách 7: Sử dụng cây hương liệu 

Bạc hà và hương thảo là 2 cây hương liệu tuyệt vời để khử mùi. Cách làm thơm phòng bằng 2 loại cây này khá đơn giản như sau: chia từng nhánh bạc hà và hương thảo, cắt ống vừa phải rải khắp phòng. Chúng có tác dụng giúp xua đuổi côn trùng như gián, rệp và giữ phòng sạch sẽ, thơm mát.

 

cách làm thơm phòng

 

Cách 8: Cách làm thơm phòng bằng nước xịt phòng handmade

Công thức khá đơn giản : Bạn kết hợp 0,25 cốc (59 mL) nước cất cùng 10-15 giọt tinh dầu có mùi yêu thích sau đó đổ vào một chai rỗng và xịt. Bạn có thể thêm 1 thìa cà phê baking soda, sau đó xịt lên khăn, giường ngủ và rèm cửa.


cách làm thơm phòng

 

Cách 9: Hoa khô

Cách làm thơm phòng bằng hoa khô cũng khá được ưa chuộng. Bạn có thể lựa chọn hoa khô yêu thích tùy ý để trưng vừa đủ trong căn phòng khách, vừa đẹp lại có mùi hương nhẹ nhàng cực kỳ hiệu quả.

 

cách làm thơm phòng

Chúc bạn có được một không gian thơm mát, dễ chịu cho căn phòng mình! Nếu có nhu cầu về thiết kế nội thất giá rẻ hcm, hãy liên hệ ngay với DBHomes nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

Cách kê 2 giường trong phòng ngủ

Top 5 Cây trồng ban công đẹp chịu nắng tốt

Cách nấu nước chanh sả gừng ngừa covid