Vào những ngày hè oi ả, nỗi lo lớn nhất của mọi người chính là không gian phòng quá nóng bức, nhiệt độ tăng cao gây bất tiện trong sinh hoạt, làm việc. Đừng lo, hãy theo chân DBHomes tìm hiểu ngay 7 cách làm mát phòng kín, làm mát phòng trọ vào mùa hè cực hiệu quả.

Cách 1: Kéo kín rèm cửa sổ 

Vào những ngày mùa hè, ánh nắng mặt trời cực gắt và có chứa tia UV ảnh hưởng đến da mặt của bạn, đặc biệt là vào thời điểm từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Do đó, để tránh nắng hắt vào gian nhà và làm mát phòng hơn thì bạn nên kéo kín rèm cửa sổ trong những khoảng thời gian này. Tuy nhiên, không nên lúc nào cũng đóng kín, vì không gian sẽ trở nên bí bách khó chịu. Do đó, bạn chỉ nên kéo rèm che khuất ánh nắng mặt trời để hạn chế bớt sự ảnh hưởng của thời tiết gay gắt bên ngoài, còn vào thời điểm sáng sớm, bạn nên hé mở để không khí thoáng đãng, đồng thời hấp thụ đủ vitamin D.

 

cách làm mát phòng

 

Với cách làm mát phòng trọ này, không gian phòng bạn có thể giảm được đến 60% nhiệt lượng của ánh nắng mặt trời.

Cách 2: Hạn chế sử dụng các thiết bị điện khi không cần thiết và tắt đúng cách

Cách làm mát phòng trọ kín tiếp theo phải kể đến chính là cố gắng hạn chế sử dụng điện năng từ các thiết bị điện vì khả năng tỏa nhiệt của chúng là vô cùng cao, có thể ảnh hưởng đến chất lượng sinh hoạt nhà bạn. Theo vật lý học, điện khi được sử dụng sẽ có một phần chuyển thành nhiệt năng, một phần thành động năng, cơ năng. Chính vì lẽ đó,  một căn phòng nếu sử dụng quá nhiều thiết bị điện thì sẽ khiến không gian nóng bức hơn. Hơn nữa, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vì vậy, hãy tắt những thiết bị điện khi không cần dùng đến hạn chế dùng ít đồ điện tử càng tốt. Khi ngủ, nên tắt các ứng dụng phát wifi hay sạc cắm,..

 

cách làm mát phòng

 

Cách 3: Sử dụng quạt và nước đá để làm mát phòng

Đây là cách này làm mát phòng trọ cực hiệu quả vào mùa hè. Bạn nên mua một ít đá mát, hoặc tự làm ở ngăn đông rồi cho vào một cái chậu nhỏ để trước quạt. Cơ chế hoạt động rất đơn giản vì hơi nước bốc lên sẽ được quạt thổi đi khắp phòng, giúp cân bằng khí nóng bên trong căn phòng. Do đó, nó sẽ giúp làm giảm nhiệt căn phòng xuống rất nhiều, giúp bạn tận hưởng không gian dễ chịu hơn.

 

cách làm mát phòng

Xem thêm: Thiết kế nội thất uy tín tphcm

Cách 4: Lau mát sàn nhà

Với những căn phòng có sàn đá hoa thì bạn có thể ngủ trên sàn để chống nóng, đặc biệt là phòng trọ. Do đó, hãy làm mát sàn nhà trước để căn phòng thật sạch sẽ, thoáng mát và sau đó để khô tự nhiên. Bạn có thể lau bằng nước sạch hoặc xà phòng lau sàn nếu muốn có mùi hương thơm ngát cho căn phòng.

 

làm mát nhà

 

Cách 5: Trồng thêm cây xanh trong phòng.

Đây là cách làm mát phòng trọ tự nhiên và hiệu quả nhất. Như bạn đã biết, từ trước đến nay cây xanh rất tốt cho con người, bởi nó cung cấp khí oxy, giúp điều hòa nhiệt độ. Trồng cây xanh trong phòng còn giúp làm cho căn phòng trở nên thoáng và mát hơn. Phòng trọ, phòng kín thường có diện tích khá khiêm tốn do đó, bạn nên chọn những chậu cây xanh mini nho nhỏ để đặt góc bàn hoặc treo trên cửa sổ để giảm bớt cường độ ánh nắng hắt chiếu vào bên trong căn phòng. 

 

cách làm mát phòng

Xem thêm: Thi công nội thất giá rẻ tphcm

Cách 6: Loại bỏ những đồ dùng không cần thiết

Một cách làm mát phòng trọ vào mùa hè cực quan trọng mà không phải ai cũng biết, đó chính là theo đuổi chủ nghĩa tối giản, loại bồ đồ dùng không cần thiết trong căn phòng, giúp không gian ngày càng trở nên thoáng đãng và mát mẻ. Với cách làm mát cho phòng trọ như thế này sẽ giúp căn phòng đỡ chật và mát mẻ hơn.

 

cách làm mát phòng

 

Cách 7: Sử dụng điều hòa với chế độ làm mát nhanh kèm cấp ẩm

Nếu nhà bạn có điều kiện, hãy sắm ngay một chiếc điều hòa cho căn phòng để chống nóng mùa hè này. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng điều hòa ở chế độ làm lạnh nhanh để tận hưởng  không gian mát lạnh, dễ chịu và sảng khoái ngay sau khi vừa đi ngoài trời nắng nóng thì có thể sẽ không tốt cho sức khỏe đâu nha, thay vào đó hãy nghỉ ngơi vài phút cho ráo hẳn mồ hôi đã.

 

cách làm mát phòng

 

Một điểm đáng lưu ý nữa là sau khi điều hòa đã đạt đến nhiệt độ mà bạn cảm thấy dễ chịu nhất, hãy bật thêm chế độ cấp ẩm để da không bị khô, rạn và hạn chế tối đa tình trạng mất nước vì ở trong phòng máy lạnh nhiều.

 

Nội thất đẹp hcm DBHomes Chúc bạn thực hiện những cách làm mát phòng thành công và hiệu quả nhé!