Giá đỗ rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là loại giá đỗ sạch được làm hoàn toàn tự nhiên, không ngâm thuốc, do đó nhiều gia đình lựa chọn cách làm giá đỗ bằng chai nhựa để đem lại hiệu quả tốt nhất. Hơn nữa, đây cũng là một thói quen chăm sóc thực vật rất tốt, giúp cải thiện tâm trạng của bạn.

 

cách làm giá đỗ

 

DB homes sẽ gửi đến các bạn 2 hướng dẫn cực đơn giản sau đây, bạn có thể tự tay trồng được những “em” giá đỗ cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi tại nhà, hơn nữa lại còn rất ngon và sạch bằng chai nhựa, hộp thừa và thùng xốp có sẵn tại nhà. Hãy cùng công ty thiết kế nội thất tp hcm DBHomes tìm hiểu rõ hơn về cách làm giá đỗ bằng những món đồ quen thuộc này nhé

 

Cách 1: Cách làm giá đỗ bằng chai nhựa cực hay

Bước 1: Chuẩn bị chai nhựa để trồng giá đỗ

Bạn có thể tận dụng đồ nội thất đẹp hcm trong nhà như một vài chai nhựa không còn dùng nữa như chai nước khoáng Lavie, Coca loại 1,5 lít. Sau đó, hãy súc và rửa sạch sẽ bằng xà bông, để khô ráo. Tiếp theo, bạn hãy đục các lỗ nhỏ xung quanh thân chai và dưới đáy chai để dễ cho đỗ vào và có thể thu hoạch giá đỗ đúng cách sau khi trồng.

Bạn chú ý, nếu để nguyên chai thì hãy đục lỗ xung quanh, khi thu hoạch thì rách từ từ thân chai ra. Bằng cách làm này, giá đỗ bạn thu được sẽ được ép chặt, mập và rễ cũng sẽ ngắn hơn.

Bước 2: Ngâm đỗ

Bạn cho khoảng 100gr đỗ xanh vào một chậu nước ấm theo tỉ lệ 3 bát nước lạnh, 2 bát nước sôi và ngâm trong 1 tiếng.

Bước 3: Bắt đầu ủ giá đỗ

Cho đỗ đã ngâm vào trong chai nhựa đã đục lỗ, sau đó đặt chai nằm ngang ở nơi khô ráo, có ít ánh sáng hoặc có thể trùm chai lại bằng bao ni lông màu đen.

Bước 4: Chăm sóc hàng ngày

Để giá mọc lên tươi tốt, bạn cần tưới nước đều đặn 2 lần một ngày. Bạn có thể ngâm nguyên chai giá vào xô nước chuẩn bị sẵn, nhưng tuyệt đối không tưới ngập hay đổ ào vào, vì giá có thể bị úng đấy. Sau khoảng 5 phút, nhẹ nhàng nhấc chai lên để nước chảy thật ráo và tiếp tục để vào chỗ tối.

Bước 5: Thu hoạch

Sau khoảng 3 ngày, giá đỗ của bạn đã tươi ngon mơn mởn, bạn có thể thu hoạch rồi, nên nhớ thật nhẹ nhàng tách giá ra, vẩy ráo, rửa sạch và thưởng thức thôi.

 

cách làm giá đỗ

Xem thêm: Thi công nội thất chung cư hcm

Cách 2: Cách làm giá đỗ tại nhà bằng thùng xốp hay chậu nhựa cực dễ

Đây là cách trồng giá đỗ hiệu quả, tiện lợi và dễ thành công nhất, do đó bạn nhất định phải thử làm.

Bước 1: Chuẩn bị hạt giống và ngâm hạt qua đêm từ 6 – 8 tiếng.

Bước 2: Bắt đầu cho một lớp đất mỏng vào thùng xốp độ dày 2- 3cm, sau đó thêm từ từ nước để giữ ẩm và giúp đất tơi mềm ra. Sử dụng khăn thấm ướt mỏng trải đều trên nền lớp đất.

Bước 3: Tiến hành rải đều hạt đỗ lên trên bề mặt của khăn, sau đó dùng bình phun sương tưới nhẹ nhàng để tạo độ ẩm và cẩn thận đóng kín nắp thùng lại. 

 

5 Cách Làm Giá đỗ Tại Nhà Cực Dễ

 

Tiếp theo, bạn canh khoảng 2 ngày và tiến hành di chuyển chúng ra chỗ có ánh sáng nhẹ, nhưng không quá gắt và không được chiếu trực tiếp vào giá đỗ.

Bước 4: Tưới nước phun sương tầm 2 lần mỗi ngày, tránh tưới quá nhiều hoặc quá ít sẽ gây úng hoặc khô héo. Đến ngày thứ 3, bạn có thể mở ra xem và chuẩn bị thu hoạch giá được rồi.

Bước 5: Khi thu hoạch, bạn chỉ cần nhẹ nhàng nhấc khăn mỏng và rửa sạch lại bằng nước sạch và thưởng thức.

 

Cách trồng giá đỗ bằng thùng xốp vừa sạch vừa ngon - webnhaxinh.com

 

Cách 3: Cách làm giá đỗ bằng rổ nhựa với lá tre

Bước 1: Sơ chế 

Vo sạch đậu đỗ với nước, loại bỏ các hạt lép và sâu. Sau đó, ngâm với nước ấm tầm 4 -5 tiếng. 

Tiếp theo, lót một lớp lá tre xuống đáy rồi rải đều lớp hạt đã ngâm lên, tiếp đến là lớp lá tre. Thực hiện luân phiên nhưng lưu ý lớp lá tre cuối phải phủ kín lớp đỗ.

 

cách trồng giá đỗ

 

Bước 2: Nhúng rổ vừa ủ vào thau nước cho ngấm nước rồi sau đó vớt ra khỏi thau và đặt vào chỗ tối hoặc dùng ni lông màu đen bọc lại.

Bước 3: Chăm sóc và thu hoạch

Bạn nhớ tưới nước cho giá đều đặn 2 lần/ngày, với một lượng không quá nhiều và quá ít. Sau khoảng 3 ngày, bạn đã có ngay một rổ giá tươi ngon mơn mởn, an toàn vệ sinh và mang chế biến cho ngày hè nóng bức.

 

cách trồng giá đỗ

 

Với 3 cách trên, DBHomes hy vọng bạn sẽ làm một vựa giá thật ngon, bổ, rẻ và hợp vệ sinh cho gia đình nha.